Nhằm tôn vinh các đối tác tài xế đã đồng hành với hãng, Gojek đã hợp tác cùng thương hiệu Lemonade lựa chọn ngẫu nhiên 3 chị em tham gia buổi trang điểm và làm tóc, chia sẻ bí quyết làm đẹp cho họ.
Với thông điệp "Phụ nữ Việt Nam, đừng quên xinh đẹp", không giống như hoạt động trang điểm làm tóc bình thường, các nữ đối tác được giữ bí mật về quá trình trang điểm, chỉ được soi gương trước và sau khi công việc hoàn thành.
Hầu hết chị em đều chưa bao giờ trang điểm và ít có thời gian quan tâm chăm sóc ngoại hình.
Bận rộn mưu sinh, họ gắn liền với chiếc khẩu trang che mặt khi chạy xe trên đường. Có lẽ cả thời gian soi gương mỗi ngày cũng hiếm hoi.
Chị Nguyễn Thị Kim Lâm khá hồi hộp khi được các nhân viên chăm sóc. Thi thoảng chị cũng có trang điểm nhưng chỉ đánh nhẹ son và mắt, đây là lần đầu được bàn tay chuyên nghiệp chăm sóc. Hàng ngày công việc của chị là rong ruổi trên các con đường thủ đô để chở khách hoặc giao hàng, ít có thời gian chăm sóc bản thân nên khói bụi và nắng gió cũng khiến nhan sắc chị ảnh hưởng phần nào. Nhận lời mời tham gia sự kiện này chị rất hạnh phúc và mong chờ được ngắm diện mạo mới của mình.
Còn với chị Phạm Thị Thêm 35 tuổi đến từ Phú Thọ, đây là lần đầu được cảm nhận những chiếc bông dặm phấn và những chiếc cọ vẽ chuyên nghiệp. Gửi lại hai đứa con nhỏ cho ông bà chăm sóc, một mình chị lăn lộn kiếm sống tại Hà Nội để có thu nhập gửi về nuôi con và phụ giúp gia đình. Tài xế nữ đôi khi gặp khó khăn và vất vả hơn các đồng nghiệp nam nhưng chị vẫn cố gắng và quyết tâm theo đuổi công việc này.
Với các chị, ngày mới bắt đầu khi bật App lên để thực hiện công việc, đưa hành khách di chuyển với GoRide, giao hàng với GoSend và đồ ăn với GoFood. Trở về nhà nghỉ ngơi khi trời đã tối, chị ít có thời gian quan tâm chăm sóc đến bản thân.
Ngay cả việc lựa chọn để thực hiện sự kiện cũng khiến các chị e dè vì không mấy khi trang điểm và chưa biết mình sẽ như thế nào sau khi "lột xác".
Điều bất ngờ hiện lên sau khi tấm rèm phủ gương được kéo ra, mọi người đều thích thú, ngạc nhiên vì từ lâu đã quên mất mình có thể xinh đẹp như thế nào.
Thi thoảng chị Lâm còn "trộm" ngó vào điện thoại để xem mình từng bước khác như thế nào. Chị cho biết: lần này mình đẹp hơn, tự tin hơn, không như những lần tự mình trang điểm.
Đối tác tài xế Nguyễn Thị Phương Hoa khá bất ngờ và nhanh chóng ghi lại hình ảnh của mình sau khi chiếc gương trang điểm được mở ra. Lần trang điểm trước đây của chị cũng đã gần 1 năm.
Chị thấy mình đẹp hơn so với mong đợi, vì lúc đầu nghĩ là trang điểm thì mình sẽ già đi.
Cô Nguyễn Thị Sinh, mẹ của đối tác tài xế Hoa, rưng rưng cảm động khi tận mắt thấy cô con gái của mình xinh đẹp hơn sau lần "lột xác" này.
Người bạn của chị Lâm cũng reo vui vì thấy bạn mình trông đẹp hơn nhiều. Cả hai đều hạnh phúc vì Gojek đã bí mật liên hệ để người thân các nữ tài xế, chuẩn bị hoa và quà đến để chúc mừng họ.
Các đối tác tài xế cũng náo nức và chia vui với sự kiện thú vị này của đồng nghiệp mình.
Tấm ảnh lưu niệm cùng nhau sau màn thay đổi đầy bất ngờ và ý nghĩa này trong dịp tri ân ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 của Gojek dành cho các đối tác tài xế nữ của mình. Chị Quách Ánh (nhà sáng lập thương hiệu Lemonade) sau khi trực tiếp tham gia buổi trang điểm thay đổi diện mạo cho biết: "Chúng tôi muốn giúp các đối tác tài xế công nghệ nữ xinh đẹp, tự tin hơn và mong rằng tất cả chị em phụ nữ luôn trân trọng vẻ đẹp của mình".