09/02/2018 01:31

Lý do hoa dại ở nước ngoài bán giá bạc triệu ở Việt Nam

Theo nhiều người bán, những cây đông đào, mai Mỹ nhập về được chăm sóc kỹ và tốn nhiều công sức, thời gian vận chuyển nên giá rất cao.

Lý do hoa dại ở nước ngoài bán giá bạc triệu ở Việt Nam - Ảnh 1.

Hoa đông đào (trái) và hoa mai Mỹ (phải) được nhiều người ưa thích vì có màu sắc rực rỡ, đem lại cảm giác tươi vui cho ngôi nhà dịp năm mới. Ảnh: Pinterest.

Trong dịp Tết này, nhiều gia đình ở các thành phố lớn sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để mua những loại hoa nhập ngoại như đông đào, mai Mỹ, hoa protea...

Mai Mỹ có sắc vàng rực rỡ, mỗi cành có giá từ 200.000 đồng trở lên. Hoa thường được cắm thành bó lớn, tán rộng nên mỗi bình hoa có thể lên tới hàng chục triệu đồng. Tương tự như vậy, mỗi cành đông đào 1-1,2m có giá từ 400.000 đồng. Một số gia đình đặt những bình hoa 15-20 triệu đồng. Mới đây, ở Sài Gòn, có khách mua một cặp bình đông đào lên tới 160 triệu đồng.

Lý do hoa dại ở nước ngoài bán giá bạc triệu ở Việt Nam - Ảnh 2.

Hoa mai Mỹ không tốn công chăm sóc nhưng vẫn nở rộ ở nhiều nước châu Âu, Mỹ. Ảnh: Ases.

Tuy nhiên, ở một số nước châu Âu, những loại hoa trên hay được trồng làm hàng rào hoặc mọc dại trong rừng. Nhiều người dân ở đây cũng cắt hoa để đem cắm vào mùa xuân.

Khi nhìn thấy hoa mai Mỹ, chị Eva Phạm Bích sống gần thủ đô Praha (Cộng hòa Czech) nhận ra ngay loài cây quen thuộc hay dùng để rào nhà. Cây thường nở vào đầu xuân, màu sắc vàng rực. Tên gọi của cây ở Czech là zlaty dest nghĩa là cơn mưa vàng. Vào các dịp lễ, cũng có một số hộ đem cắt hoa này để bán ngoài chợ nhưng cành không được đều và giá không cao.

Còn hoa đông đào thực chất là những chùm quả đỏ cũng mọc dại khá nhiều. Người dân châu Âu thường dùng chúng để cắm chung với các loại hoa khác hoặc để trang trí ở cửa ra vào, đem lại cảm giác ấm áp giữa mùa đông lạnh giá.

Lý do hoa dại ở nước ngoài bán giá bạc triệu ở Việt Nam - Ảnh 3.

Cây đông đào hay được dùng trang trí cửa ra vào, cắm trên bàn ăn ở châu Âu và Mỹ. Ảnh: Provewinner.

Tuy nhiên, khi nhập về Việt Nam, các loại hoa này có giá đắt đỏ bởi chi phí vận chuyển và nguồn hàng. Chị Nguyễn Thị Vân, đại diện một cửa hàng hoa ở Sài Gòn, cho biết, các loại hoa của công ty chị đều nhập từ các trang trại trồng quy củ và chuyên nghiệp. Bởi vậy, các cành to đều, chắc khỏe. Mỗi hộp chỉ đựng 5 cành hoa, có lót bông xung quanh để tránh hư hỏng. Việc vận chuyển hoa cũng khá tốn thời gian với nhiều khâu kiểm duyệt chặt chẽ từ hải quan nước ngoài và Việt Nam.

Chị Vân cũng chia sẻ, việc một loại hoa phổ biến ở nước này nhập khẩu sang nước khác có giá đắt gấp nhiều lần là chuyện bình thường. Các sản phẩm xuất khẩu đều là hàng tuyển chọn, chất lượng cao và đem lại sự khác lạ, độc đáo. Nếu ở Việt Nam, lá chuối có ở khắp nơi và dễ dàng xin miễn phí thì ở Nhật, giá bán một chiếc lá chuối lên tới 500.000 đồng. Lý do chính là nhiều người Việt sống ở đây muốn mua để gói bánh chưng.

Đã 2 năm liền mua mai Mỹ để cắm Tết, chị Phương (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, chị không bận tâm nhiều về giá cả của hoa. "Tôi biết loại hoa này trồng ở nước ngoài rất đơn giản nhưng ở Việt Nam lại không có và nhập khẩu tốn công nên sẽ đắt hơn nhiều. Từ năm ngoái, tôi cắm mai Mỹ để nhà thêm rực rỡ, người thân, khách tới chơi ai cũng trầm trồ", chị Phương kể. Điều khiến chị chưa ưng ở loại hoa này là bông dễ rụng và chỉ tươi được trong vòng một tuần, không kéo dài lâu như hoa lan.

Trong khi đó, chị Sophia Lê Phạm sống ở thành phố Denver (bang Colorado, Mỹ) cho biết, chị cũng vừa mới mua một bó lớn hoa mai Mỹ có thân mập, hoa đều với giá 40 USD.

Theo An Yên (VnExpress)

Viết bình luận

Suzuki Blind Van - “Bạn đồng hành” mới của Trần Đặng Đăng Khoa
6 giờ trước 548 1k
Từng gây tiếng vang nhờ hành trình 1.111 ngày đi đến tất cả châu lục bằng xe máy, “phượt thủ” Trần Đặng Đăng Khoa bất ngờ lựa chọn mẫu xe tải nhỏ Suzuki Blind Van làm "chiến hữu" trong chuyến đi vòng quanh thế giới sắp tới.
Quan điểm “giao việc” và “đánh giá” nhân viên của Tập đoàn Viettel
5/6/2023 548 1k
Theo đánh giá của Anphabe – Công ty tư vấn Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc tại Việt Nam, trong nhiều năm liền, Tập đoàn Viettel luôn giữ vững vị trí là doanh nghiệp có thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn nhất ngành công nghệ thông tin, hạ tầng, viễn thông.
Những dấu ấn rực rỡ khai mạc Tuần lễ Quốc tế thiếu nhi WonderFest 2023
3/6/2023 548 1k
Diễu hành nghi thức đội và thi tài gay cấn giữa những khu quảng trường mang đậm sắc màu cổ tích, thoả sức nhập vai vui nhộn trong các trò chơi giải trí nổi tiếng thế giới, choáng ngợp trước các show diễn đình đám… là dấu ấn khó quên trong ngày khai mạc Tuần lễ Quốc tế Thiếu nhi WonderFest 2023 tại Phú Quốc, Nha Trang và Nam Hội An.
Da Nang Mikazuki: Một Nhật Bản thu nhỏ với nhiều hoạt động độc đáo
31/5/2023 548 1k
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023) và kỷ niệm 1 năm khai trương khách sạn Mikazuki (1.6.2022 - 1.6.2023), Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa mang đến hàng loạt những hoạt động văn hóa đặc sắc.
Nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của MB Ageas Life

Nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của MB Ageas Life

Trong những năm qua, cùng với ngành bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life không ngừng phát triển, đẩy mạnh chuyển đổi số, từ đó cung cấp những giải pháp bảo vệ đa dạng cùng những trải nghiệm dịch vụ...