17/09/2019 16:42

Lý do hàng loạt khách sạn, quán cà phê đổ xô làm bánh trung thu

Bánh trung thu có thể coi là một thị trường siêu lợi nhuận, chỉ cần một vụ 2-3 tháng có thể "đủ ăn" cả năm.

Bánh trung thu những năm gần đây trở thành tâm điểm "hái tiền" không chỉ của doanh nghiệp trong ngành bánh kẹo mà các khách sạn, chuỗi nhà hàng đến các chuỗi cà phê cũng quyết liệt tham gia vào lĩnh vực này. Thậm chí, đây còn là cơ hội kiếm thêm thu nhập cho những người nội trợ, nhân viên văn phòng, các bạn trẻ với dòng bánh trung thu homemade, hoặc bánh được biến thể dưới dạng rau câu...

Giải thích cho hiện tượng nhà nhà, người người đổ xô đi bán bánh trung thu, có thể thấy rằng nhu cầu về bánh ngày càng lớn; không còn dừng lại là thực phẩm thưởng thức dịp lễ, bánh trung thu ngày nay còn là dòng sản phẩm biếu, tặng phổ biến.

Song, lý do cho trào lưu trên có lẽ là mức lợi nhuận tương đối hấp dẫn. Dễ dàng bắt gặp hình ảnh các kệ hàng bánh trung thu bán phá giá cực khủng với hàng đống hộp bánh còn đọng lại sau mùa lễ, nhưng hầu như không người phân phối nào phải chịu lỗ, con số hòa vốn cũng không đáng kể.

Chưa kể, với nhà sản xuất bánh như Kinh Đô, Bibica... doanh thu thường ghi nhận đột biến mạnh trong quý 3. Khi chưa bán mảng bánh kẹo cho Mondelez, lợi nhuận quý 3 của CTCP Kinh Đô (nay là Kido Group) thường chiếm từ 65-75% lợi nhuận cả năm.

Lý do hàng loạt khách sạn, quán cà phê đổ xô đi làm bánh trung thu - Ảnh 1.

Báo cáo của CTCP Bông Sen cho biết Brodard Bakery - thương hiệu bánh ra đời từ năm 1948 - cũng trông chờ chính vào mùa vụ bánh trung thu khi doanh số mặt hàng này chiếm đến 60-70% tổng doanh thu cả năm.

Năm 2018, doanh thu bánh cả năm đạt 167 tỷ đồng, riêng bánh trung thu đóng góp đến 100 tỷ. So với tổng doanh thu của toàn bộ hệ thống nhà hàng, khách sạn do Bông Sen quản lý (không bao gồm khách sạn Daewoo Hà Nội) thì bánh trung thu đóng góp tới 25% - một tỷ lệ rất ấn tượng.

Lợi nhuận của Brodard hiện dao động quanh mức 20 tỷ đồng/năm - bằng khoảng 1/2 lợi nhuận của Bánh kẹo Hải Hà hay Hữu Nghị dù doanh thu chỉ bằng 10-20% so với hai ông lớn ngành bánh kẹo này.

Bước sang năm 2019, bánh trung thu nằm trong chiến lược đầu tư đẩy mạnh của doanh nghiệp. Điều đáng nói, mặc dù mảng bánh được nhận định sẽ khó khăn song bánh trung thu vẫn được kỳ vọng tăng 10% so với 2018.

Lý do hàng loạt khách sạn, quán cà phê đổ xô đi làm bánh trung thu - Ảnh 2.

Về Brodard, năm nay công ty dự kiến đóng cửa xưởng bánh Tân Bình do phải trả lại hiện trạng đất cho quân đội và đóng 10 cửa hàng bán lẻ, chỉ tập trung phát triển cửa hàng có hiệu quả cao.

Trong đó, hãng cũng đang hợp tác với đối tác xây dựng xưởng bánh mới với quy mô lớn, tối tân thiết bị máy móc nhằm sản xuất bánh ngọt xu hướng mới, đảm bảo độ tươi ngon, đặc biệt đẩy mạnh dòng bánh trung thu.

Theo Tri thức trẻ/Cafef

Viết bình luận

Trước ngày khai trương, UniQlo tuyên bố sẽ không thu hút khách bằng chiến lược giảm giá
5/12/2019 548 1k
(NLĐO)- UniQlo muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với giá dễ chịu chứ không kéo khách bằng chiến lượcgiá
Siêu thị bất ngờ nhận hàng loạt đề nghị hỗ trợ tiêu thụ hàng Tết
5/12/2019 548 1k
(NLĐO)- Bất ngờ tiếp nhận nhiều đề nghị hỗ trợ nhập hàng Tết, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch hàng Tết để chia sẻ khó khăn với các đơn vị sản xuất trong nước.
Cơ chế một cửa quốc gia có thêm 6 thủ tục hành chính của Bộ Y tế
5/12/2019 548 1k
6 thủ tục hành chính mới của Bộ Y tế liên quan đến an toàn thực phẩm, môi trường y tế sẽ được thí điểm thực hiện trên Cơ chế một cửa quốc gia (NSW), trong đó 2 thủ tục thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm, 4 lĩnh vực thuộc môi trường y tế.
SAPUWA – sự phát triển bền vững của thương hiệu Việt
5/12/2019 548 1k
Gần 30 năm hình thành và phát triển, SAPUWA đã chứng minh sự phát triển bền vững thông qua chỉ số tăng trưởng doanh thu trên 25%/năm.
Chuyện chưa kể về chiếc đĩa kỷ lục thế giới của Gốm Chu Đậu

Chuyện chưa kể về chiếc đĩa kỷ lục thế giới của Gốm Chu Đậu

Chiếc đĩa gốm Chu Đậu 1.000 chữ “Long” viết bằng thư pháp vừa được vinh danh Kỷ lục Guiness Thế giới đã được tạo ra từ những trăn trở, những ước mơ và tình yêu, niềm tự hào là người con đất...