02/01/2018 10:28

LienVietPostBank lần đầu tiên được Moody’s xếp hạng ấn tượng

Theo công bố của Moody’s (công ty xếp hạng tín nhiệm toàn cầu), hệ số xếp hạng tín nhiệm ngân hàng của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) được xếp hạng ở mức B2 và triển vọng tích cực. Đây là lần đầu tiên LienVietPostBank được Moody’s đánh giá xếp hạng tín nhiệm.

Theo đó, xếp hạng dài hạn của LienVietPostBank ở mức B2 và triển vọng tích cực đối với tiền gửi bằng nội tệ và nhà phát hành bằng nội tệ và ngoại tệ, triển vọng ổn định đối với tiền gửi bằng ngoại tệ.

Mức xếp hạng trên phản ánh đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) của LienVietPostBank ở mức B2 và mức độ hỗ trợ của Chính phủ đối với Ngân hàng ở mức tích cực B1. BCA ở mức B2 cũng cho thấy sự cải thiện về chất lượng tài sản và các chỉ số sinh lời của LienVietPostBank. Bên cạnh đó, Moody’s xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi ngắn hạn bằng nội tệ và ngoại tệ của ngân hàng ở mức Not Prime và đánh giá rủi ro đối tác ở mức B1(cr)/NP(cr).

Xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đưa ra đối với LienVietPostBank trên cơ sở các khoản cho vay của LienVietPostBank tập trung chủ yếu vào doanh nghiệp và bán lẻ, lần lượt chiếm 54% và 32% trên tổng dư nợ cho vay tại thời điểm ngày 30-6-2017. LienVietPostBank đang dần chuyển dịch cơ cấu cho vay sang hướng bán lẻ trong những năm tới. Đồng thời Moody’s cũng đánh giá tình hình thanh khoản chung của LienVietPostBank tương đối dồi dào với tỉ lệ tài sản có tính thanh khoản chiếm 39% tài sản hữu hình vào cuối năm 2016. Về khả năng huy động vốn, tại thời điểm 30-6-2017, tiền gửi của khách hàng chiếm 76% tổng tài sản của ngân hàng, tuy nhiên hầu hết trong số đó là tiền gửi của các tổ chức kinh tế. Moody’s kỳ vọng rằng nguồn vốn của LienVietPostBank sẽ được cải thiện nhờ nguồn huy động ổn định từ tiền gửi của cá nhân với chi phí thấp thông qua việc khai thác của ngân hàng đối với mạng lưới bưu cục và phòng giao dịch bưu điện rộng lớn khắp Việt Nam.

LienVietPostBank lần đầu tiên được Moody’s xếp hạng ấn tượng - Ảnh 1.

Theo xếp hạng của Moody’s, LienVietPostBank đang có cùng mức xếp hạng với 5 ngân hàng TMCP: Ngân hàng Á Châu (ACB), Ngân hàng Quân Đội (MB), Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng An Bình (ABB); và chỉ thấp hơn 3 ngân hàng TMQD: Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).

Được biết đầu tháng 12 vừa qua, LienVietPostBank cũng vinh dự là ngân hàng Việt Nam đầu tiên được trao giải thưởng APICTA 2017 - giải thưởng do Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) trao tặng cho sản phẩm Ví Việt.

Thành lập ngày 28-3-2008, trải qua 10 năm hình thành và phát triển, LienVietPostBank đã đạt được những kết quả ấn tượng. Tính đến thời điểm 30-11-2017, LienVietPostBank có vốn điều lệ đạt 6.460 tỉ đồng, tổng tài sản đạt gần 154.000 tỉ đồng, tổng huy động vốn đạt trên 141.000 tỉ đồng, tổng dư nợ đạt trên 98.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế trong 11 tháng đầu năm 2017 đạt trên 1.700 tỉ đồng. LienVietPostBank cũng là ngân hàng có hệ thống mạng lưới lớn nhất trong hệ thống các NHTM cổ phần, phủ sóng 63/63 tỉnh, thành và đến tận vùng sâu, vùng xa, với hơn 200 chi nhánh, phòng giao dịch, hơn 1.000 phòng giao dịch bưu điện và quyền khai thác trên 10.000 điểm giao dịch trên mạng lưới bưu điện. Với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, "Ngân hàng của mọi người", LienVietPostBank không ngừng nâng cao chất lượng về mọi mặt hoạt động như đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ mới - nổi bật là các sản phẩm cho vay nông nghiệp nông thôn, tăng cường tín dụng bán lẻ, ví điện tử, kiểm soát chất lượng tín dụng, đảm bảo cam kết mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng xã hội.

Minh Quân

Viết bình luận

Chỉ cần có logo Supreme, người ta sẵn sàng xếp hàng mua dù đó là cục gạch?
15/11/2019 548 1k
Supreme là một thương hiệu biết dung hòa giữa nghệ thuật và văn hóa. Nó thúc đẩy nhu cầu người tiêu dùng bằng việc chạm tới khao khát và đam mê của họ chứ không phải bằng quảng bá thương hiệu.
Chin-su đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt – Tet Festival 2020
14/11/2019 548 1k
Lễ hội Tết Việt Lần 1 - Tet Festival 2020 do Hiệp Hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Sở Du lịch TP HCM phối hợp tổ chức từ ngày 3-1-2020 đến 5-1-2020. Lễ hội mở cửa tự do từ 10 giờ sáng đến 21 giờ tại công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP HCM,) dự kiến đón hơn 40.000 lượt khách tham dự.
Ôtô Trung Quốc vẫn muốn tràn vào Việt Nam
14/11/2019 548 1k
Ôtô Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam, cho dù chất lượng còn nhiều băn khoăn. Xu hướng nhập xe Trung Quốc, đặc biệt là dòng xe cá nhân, sẽ trở lại vào đầu năm tới.
Sheraton Grand Đà Nẵng - Điểm đến cho sự kiện xa hoa của giới siêu giàu thế giới
13/11/2019 548 1k
(NLĐO)- Khu tổ hợp khách sạn Sheraton Grand Đà Nẵng Resort đã được gia đình tỉ phú Ấn Độ lựa chọn là nơi tổ chức lễ cưới trong tháng 11 với sự tham dự của gần 700 khách mời.
Mua ôtô cũ có tuổi đời bao nhiêu là hợp lý?

Mua ôtô cũ có tuổi đời bao nhiêu là hợp lý?

Nhiều người mua xe cũ luôn băn khoăn câu hỏi nên mua xe có tuổi đời bao nhiêu hay đại loại là mua xe đã đi được bao nhiêu năm là hợp lý?