27/09/2017 07:48

Khám phá chợ vàng bán theo ký ở Dubai

Ở Dubai (UAE) có một khu chợ bày bán vàng như đồ tạp hóa trong các tiệm đơn giản và chỉ bán vàng theo cân nặng.

Mỗi tháng khu chợ vàng này thu hút hàng triệu lượt khách và trở thành một trong những địa điểm buôn bán tấp nập nhất của Tiểu vương quốc Dubai cũng như cả khu vực Trung Đông.

Khu chợ rộng 0,5km2 với những lối đi nhỏ mở rộng dần vào bên trong theo đặc trưng kiến trúc Arab này lúc nào cũng đông kín khách. 10 tấn vàng nguyên chất được trưng bày ở 500 cửa hàng lớn nhỏ.

Dubai không có mỏ vàng nhưng các nhà buôn từ Ấn Độ và Iran đã mang vàng tới đây từ 8 thập kỷ trước. Dubai trở thành mảnh đất buôn bán vàng tập nập từ ngày đó. Vàng ở đây có nguồn gốc từ khắp nơi. Sau khi qua tay các nhà chế tác ở Dubai, vàng trở thành các món đồ trang sức đậm màu sắc Arab.

Theo dõi tỷ giá vàng hàng ngày, không mua vàng của những người bán hàng rong hay nhớ mặc cả để có giá sản phẩm cuối cùng hợp ý nhất là 3 lưu ý cơ bản để có thể chọn một sản phẩm vàng tốt nhất tại chợ vàng Dubai.

Theo VTV

Tin liên quan

Viết bình luận

Hãng xe điện Trung Quốc "đốt tiền" nuôi mộng lớn
28/2/2021 548 1k
Nio lỗ 11.000 USD cho mỗi chiếc xe điện bán ra, cũng chẳng là thương hiệu bán chạy nhất Trung Quốc nhưng nhà đầu tư rất lạc quan về họ.
Gà ngậm hoa hồng đắt khách tại "chợ nhà giàu" Hà Nội ngày Rằm tháng Giêng
26/2/2021 548 1k
Với sức mua lớn, 500 con gà ngậm hoa hồng đã được bán hết veo trong ngày Rằm tháng Giêng tại một cửa hàng trên khu "chợ nhà giàu" Hà Nội
Người tiêu dùng Việt đang tích cực tìm kiếm lối sống lành mạnh
25/2/2021 548 1k
(NLĐO)- Có tổng cộng 27.000 người tiêu dùng từ 27 thị trường đã tham gia cuộc khảo sát về thái độ, quan điểm và hành vi xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn.
Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh "hốt bạc" cúng Rằm tháng Giêng
25/2/2021 548 1k
Nhiều chủ quán bỗng phát tài, "hốt bạc" nhờ ngày Rằm tháng Giêng khi bán ra thị trường hàng vạn chiếc bánh bao hình quả quýt - một lễ vật độc đáo được nhiều người săn lùng.
Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê

Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê

(NLĐO)- Lợi nhuận trong tháng 1 của Kido tăng hơn 300% so với cùng kỳ nhờ giai đoạn tiêu thụ cao điểm của mặt hàng dầu ăn trong mùa Tết.