Thị trường
27/10/2019 11:10

Hồng đen Nhật giá hơn nửa triệu đồng 1 kg

In bài viết

Màu sắc lạ, ruột có chấm li ti như đường nâu, lại được canh tác tỉ mỉ nên hồng đen Nhật có giá đắt đỏ.

Cứ đông về, loại hồng đen - một đặc sản quý hiếm của Nhật Bản vào mùa thu hoạch. Sản lượng chỉ chiếm 1% trên tổng nguồn hồng vuông nước Nhật nhưng loại này vẫn được người tiêu dùng các nước chuộng, trong đó có Việt Nam, dù giá lên tới gần triệu đồng một kg.

Chị Loan, chủ của hàng hoa quả sạch ở Bình Thạnh (TP HCM) cho biết vừa nhập hồng đen hơn một tuần nay và có thể sắp nhập đợt hai do được nhiều khách đặt. Mỗi đợt chị lấy khoảng 10 hộp (hộp 12 trái). "Một kg có giá 800.000 đồng, với hộp 4 kg tôi bán giá 3 triệu đồng. Loại hoa quả này một năm cũng chỉ nhập được khoảng 4-6 lần vì số lượng giới hạn và chỉ kéo dài khoảng hơn một tháng", chị Loan nói.

Hồng đen Nhật giá hơn nửa triệu đồng một kg - Ảnh 1.

Hồng đen Nhật có màu sắc độc đáo. Ảnh: Rakuten.

Bán giá rẻ hơn so với chị Loan, cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang niêm yết giá 550.000 đồng một kg. Nhân viên cửa hàng này cho biết, giá tốt hơn nhờ nhập về với số lượng lớn lên tới vài tạ.

Theo quản lý cửa hàng này, so với hồng Việt, hồng đen Nhật có giá gấp hơn chục lần. Chúng được người Nhật trồng, chăm sóc và thu hoạch rất cẩn thận tỉ mỉ. Hương vị của hồng đen có mùi thơm như socola và vị đặc trưng riêng.

Hồng đen đa phần được trồng ở chân núi lửa đã tàn lụi, nơi có tuyết với khí hậu lạnh âm dưới hàng chục độ C khắc nghiệt nhất. Lớp nham thạch ngàn năm đã cho ra lớp đất giàu dinh dưỡng, chính vì vậy mà trái hồng đen chứa nhiều tinh chất quý.

Nhìn bề ngoài, hồng đen không có gì khác so với hồng giòn thông thường nhưng khi bổ, ruột có màu xám đen độc đáo. Khi còn non, vỏ quả hồng đen màu xanh bóng, ruột trắng, khi chín vỏ hồng đen chuyển sang màu xám đen. Khi cắt đôi sẽ thấy toàn bộ lớp ruột là từng chấm đen li ti như đường nâu. Chính màu đen của hồng là thành phần polyphenol – một chất chống oxi hoá giúp chống lại các vấn đề lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Tại Nhật, giống hồng đen độc đáo và hiếm. Chúng có tên Kuroama bởi ruột có những chấm màu đen li ti trên bề mặt như những hạt mè đen. Hồng đen bắt đầu có từ giữa tháng 10. Chúng được bán với giá 350.000-400.000 đồng một kg. Thông thường một hộp 3,5 kg có giá 1,2 triệu đồng. Tại Singapore, trái này cũng đang được đăng bán với giá 3,2 triệu đồng hộp 4 kg, tức 810.000 đồng một kg.

Theo Hồng Châu (Vnexpress)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền