Thị trường
07/09/2017 20:36

Hãng hàng không Nga thua kiện vụ chê tiếp viên “mũm mĩm”

(NLĐO) - Tòa án Moscow - Nga mới đây yêu cầu hãng hàng không Aeroflot (Nga) bồi thường thiệt hại cho 2 nữ tiếp viên trong một vụ kiện liên quan đến kích cỡ đồng phục, BBC đưa tin ngày 7-9.

Tòa án Moscow nêu rõ hãng hàng không Aeroflot không được phép yêu cầu kích cỡ trang phục đối với nhân viên.

Danh tính 2 nữ tiếp viên nói trên là Evgenia Magurina, 42 tuổi, và Irina Ierusalimskaya, 45 tuổi, theo Guardian. Trước đó, 2 nữ tiếp viên khởi kiện hãng Aeroflot với cáo buộc kỳ thị.

Theo 2 người, hãng Aeroflot đã chuyển họ sang các lộ trình bay mới với mức thu nhập ít hơn do trọng lượng cơ thể của họ. Theo BBC, hãng Aeroflor yêu cầu tiếp viên không được mang đồng phục lớn hơn kích cỡ 48 (UK 16 / EUR 42 / US 14).

Tuy nhiên, phiên tòa nêu trên không khẳng định quy định trang phục của Aeroflot mang tính kỳ thị.

Hãng hàng không Nga thua kiện vụ chê tiếp viên “mũm mĩm” - Ảnh 1.

Nữ tiếp viên hàng không Evgenia Magurina. Ảnh: AP

Thay vào đó, tòa yêu cầu hãng này bồi thường cho Magurina và Ierusalimskaya lần lượt là 17.000 rúp (296 USD) và 11.000 rúp phí sút giảm thu nhập. Mỗi người còn được nhận số tiền đền bù thiệt hại là 5.000 rúp.

Hãng Aeroflot tuyên bố sẽ xem xét lại quy định rõ ràng trước khi quyết định có thay đổi nó hay không. Người phát ngôn hãng Aeroflot khẳng định với hãng tin Tass (Nga) rằng họ cảm thấy hài lòng khi không bị buộc tội kỳ thị.

Sau phiên tòa, nữ tiếp viên Ierusalimskaya khẳng định với truyền thông rằng kích cỡ trang phục không ảnh hưởng đến khả năng làm việc của cô.

Trước đó, hãng Aeroflot khẳng định những tiếp viên hàng không "mũm mĩm" kém hiệu quả hơn trong các trường hợp khẩn cấp đòi hỏi phản ứng nhanh. Hãng này còn lập luận rằng máy bay chở càng nặng thì càng tốn nhiên liệu.

Cao Lực (Theo BBC, Guardian)
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.