Thị trường
07/09/2017 20:36

Hãng hàng không Nga thua kiện vụ chê tiếp viên “mũm mĩm”

In bài viết

(NLĐO) - Tòa án Moscow - Nga mới đây yêu cầu hãng hàng không Aeroflot (Nga) bồi thường thiệt hại cho 2 nữ tiếp viên trong một vụ kiện liên quan đến kích cỡ đồng phục, BBC đưa tin ngày 7-9.

Tòa án Moscow nêu rõ hãng hàng không Aeroflot không được phép yêu cầu kích cỡ trang phục đối với nhân viên.

Danh tính 2 nữ tiếp viên nói trên là Evgenia Magurina, 42 tuổi, và Irina Ierusalimskaya, 45 tuổi, theo Guardian. Trước đó, 2 nữ tiếp viên khởi kiện hãng Aeroflot với cáo buộc kỳ thị.

Theo 2 người, hãng Aeroflot đã chuyển họ sang các lộ trình bay mới với mức thu nhập ít hơn do trọng lượng cơ thể của họ. Theo BBC, hãng Aeroflor yêu cầu tiếp viên không được mang đồng phục lớn hơn kích cỡ 48 (UK 16 / EUR 42 / US 14).

Tuy nhiên, phiên tòa nêu trên không khẳng định quy định trang phục của Aeroflot mang tính kỳ thị.

Hãng hàng không Nga thua kiện vụ chê tiếp viên “mũm mĩm” - Ảnh 1.

Nữ tiếp viên hàng không Evgenia Magurina. Ảnh: AP

Thay vào đó, tòa yêu cầu hãng này bồi thường cho Magurina và Ierusalimskaya lần lượt là 17.000 rúp (296 USD) và 11.000 rúp phí sút giảm thu nhập. Mỗi người còn được nhận số tiền đền bù thiệt hại là 5.000 rúp.

Hãng Aeroflot tuyên bố sẽ xem xét lại quy định rõ ràng trước khi quyết định có thay đổi nó hay không. Người phát ngôn hãng Aeroflot khẳng định với hãng tin Tass (Nga) rằng họ cảm thấy hài lòng khi không bị buộc tội kỳ thị.

Sau phiên tòa, nữ tiếp viên Ierusalimskaya khẳng định với truyền thông rằng kích cỡ trang phục không ảnh hưởng đến khả năng làm việc của cô.

Trước đó, hãng Aeroflot khẳng định những tiếp viên hàng không "mũm mĩm" kém hiệu quả hơn trong các trường hợp khẩn cấp đòi hỏi phản ứng nhanh. Hãng này còn lập luận rằng máy bay chở càng nặng thì càng tốn nhiên liệu.

Cao Lực (Theo BBC, Guardian)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.