Thị trường
11/08/2023 09:50

Hãng bánh kẹo Hàn Quốc bắt tay "kỳ lân" Thái Lan bán sữa tại Việt Nam

(NLĐO)- Từ thương vụ triệu USD với thương hiệu sữa hàng đầu Thái Lan Dutch Milk, hãng bánh kẹo nổi tiếng của Hàn Quốc - Orion chuẩn bị ra mắt 2 thương hiệu sữa tại Việt Nam trong tháng 8 này.

Orion vừa có thông báo về việc kết hợp với Dutch Milk (Thái Lan) trình làng 2 thương hiệu sữa Choco IQ và ProYo! đến thị trường Việt Nam. Các sản phẩm sẽ được bày bán tại các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc trong tháng 8 này.

Dù không tiết lộ giá trị hợp đồng nhưng theo Orion, đây là thương vụ triệu USD.

Theo số liệu nghiên cứu thị trường, ngành sữa tại Việt Nam rất lớn, giá trị lên đến hàng tỉ USD/năm. Nhu cầu của người tiêu dùng về các loại sữa chất lượng cao luôn tăng trưởng và có nhiều thị trường ngách để doanh nghiệp khai thác.

Còn theo báo cáo của Chứng khoán VNDirect ghi nhận, thu nhập và nhận thức về chăm sóc sức khoẻ của người tiêu dùng thành thị cao hơn sẽ làm tăng nhu cầu về các loại sản phẩm cao cấp hơn. Trong đó, 3 công ty lớn trong ngành là Vinamilk, FrieslandCampina và TH Food Chain đều đã sớm tung sản phẩm hữu cơ nhằm khai thác phân khúc này.

Hãng bánh kẹo Hàn Quốc bắt tay kỳ lân Thái Lan bán sữa tại Việt Nam - Ảnh 2.

Các sản phẩm sữa của Dutch Milk

Hiện nay, Vinamilk đang chiếm 40% thị phần sữa Việt Nam, xếp sau là FrieslandCampina với 18% và TH Food với11%. Thương hiệu Vinasoy của Công ty Đường Quảng Ngãi đang nắm tỷ lệ 7% với phân khúc chủ đạo là sữa hạt.

T. Nhân
Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Ngân hàng 15:33

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.