Thị trường
11/08/2023 09:50

Hãng bánh kẹo Hàn Quốc bắt tay "kỳ lân" Thái Lan bán sữa tại Việt Nam

In bài viết

(NLĐO)- Từ thương vụ triệu USD với thương hiệu sữa hàng đầu Thái Lan Dutch Milk, hãng bánh kẹo nổi tiếng của Hàn Quốc - Orion chuẩn bị ra mắt 2 thương hiệu sữa tại Việt Nam trong tháng 8 này.

Orion vừa có thông báo về việc kết hợp với Dutch Milk (Thái Lan) trình làng 2 thương hiệu sữa Choco IQ và ProYo! đến thị trường Việt Nam. Các sản phẩm sẽ được bày bán tại các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc trong tháng 8 này.

Dù không tiết lộ giá trị hợp đồng nhưng theo Orion, đây là thương vụ triệu USD.

Theo số liệu nghiên cứu thị trường, ngành sữa tại Việt Nam rất lớn, giá trị lên đến hàng tỉ USD/năm. Nhu cầu của người tiêu dùng về các loại sữa chất lượng cao luôn tăng trưởng và có nhiều thị trường ngách để doanh nghiệp khai thác.

Còn theo báo cáo của Chứng khoán VNDirect ghi nhận, thu nhập và nhận thức về chăm sóc sức khoẻ của người tiêu dùng thành thị cao hơn sẽ làm tăng nhu cầu về các loại sản phẩm cao cấp hơn. Trong đó, 3 công ty lớn trong ngành là Vinamilk, FrieslandCampina và TH Food Chain đều đã sớm tung sản phẩm hữu cơ nhằm khai thác phân khúc này.

Hãng bánh kẹo Hàn Quốc bắt tay kỳ lân Thái Lan bán sữa tại Việt Nam - Ảnh 2.

Các sản phẩm sữa của Dutch Milk

Hiện nay, Vinamilk đang chiếm 40% thị phần sữa Việt Nam, xếp sau là FrieslandCampina với 18% và TH Food với11%. Thương hiệu Vinasoy của Công ty Đường Quảng Ngãi đang nắm tỷ lệ 7% với phân khúc chủ đạo là sữa hạt.

T. Nhân
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.