Orion vừa có thông báo về việc kết hợp với Dutch Milk (Thái Lan) trình làng 2 thương hiệu sữa Choco IQ và ProYo! đến thị trường Việt Nam. Các sản phẩm sẽ được bày bán tại các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc trong tháng 8 này.
Dù không tiết lộ giá trị hợp đồng nhưng theo Orion, đây là thương vụ triệu USD.
Theo số liệu nghiên cứu thị trường, ngành sữa tại Việt Nam rất lớn, giá trị lên đến hàng tỉ USD/năm. Nhu cầu của người tiêu dùng về các loại sữa chất lượng cao luôn tăng trưởng và có nhiều thị trường ngách để doanh nghiệp khai thác.
Còn theo báo cáo của Chứng khoán VNDirect ghi nhận, thu nhập và nhận thức về chăm sóc sức khoẻ của người tiêu dùng thành thị cao hơn sẽ làm tăng nhu cầu về các loại sản phẩm cao cấp hơn. Trong đó, 3 công ty lớn trong ngành là Vinamilk, FrieslandCampina và TH Food Chain đều đã sớm tung sản phẩm hữu cơ nhằm khai thác phân khúc này.
Các sản phẩm sữa của Dutch Milk
Hiện nay, Vinamilk đang chiếm 40% thị phần sữa Việt Nam, xếp sau là FrieslandCampina với 18% và TH Food với11%. Thương hiệu Vinasoy của Công ty Đường Quảng Ngãi đang nắm tỷ lệ 7% với phân khúc chủ đạo là sữa hạt.