Thị trường
30/01/2019 18:06

Grab: An toàn hơn, tốt hơn mỗi ngày

Grab vừa cập nhật hàng loạt tính năng mới trên ứng dụng nhằm tăng cường sự an toàn cho khách hàng và đối tác tài xế khi di chuyển trên ứng dụng Grab.

Đây là một phần trong cam kết tốt hơn mỗi ngày và an toàn hơn mỗi ngày của Grab nhằm nâng cao trải nghiệm cho cả hành khách và đối tác tài xế. Từ đó, không chỉ mang đến một nền tảng di chuyển an toàn mà còn góp phần nâng cao tiêu chuẩn an toàn trong ngành đặt xe công nghệ.

Gọi điện thoại miễn phí thông qua ứng dụng Grab

Sau khi triển khai tính năng tin nhắn thoại và tin nhắn ảnh trong GrabChat, Grab tiếp tục cập nhật thêm tính năng gọi điện thoại thông qua ứng dụng Grab. Tính năng này được triển khai trên ứng dụng Grab của khách hàng và đối tác tài xế tại Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Ninh từ ngày 28-1, sau đó sẽ áp dụng trên toàn quốc từ ngày 4-2.

Grab: An toàn hơn, tốt hơn mỗi ngày - Ảnh 1.

Với tính năng này, đối tác tài xế và khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp và hoàn toàn miễn phí cho nhau thông qua ứng dụng Grab. Số điện thoại cá nhân của cả hai bên sẽ không hiển thị giúp tăng cường tính riêng tư và bảo mật thông tin số điện thoại của cả hai bên tốt hơn, đồng thời giảm thiểu đến mức thấp nhất việc gọi điện/nhắn tin làm phiền sau khi chuyến xe đã kết thúc.

Để sử dụng tính năng gọi điện thoại thông qua ứng dụng Grab, điện thoại di động của cả khách hàng và đối tác tài xế cần được kết nối internet (wifi/3G/4G) và sử dụng ứng dụng Grab phiên bản mới nhất. Trong trường hợp một trong hai bên không có kết nối internet, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ gọi điện thoại thông thường.

Hướng dẫn an toàn cho đối tác tài xế Grab

Tính năng này dự kiến triển khai từ ngày 1-2 trên ứng dụng Grab của toàn bộ đối tác tài xế, giúp họ an toàn hơn khi di chuyển. Cụ thể, đối tác tài xế có thể bấm phím gọi khẩn cấp S.O.S để kết nối trực tiếp với đường dây nóng 113 của cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp; tính năng chia sẻ chuyến đi giúp tài xế chia sẻ vị trí và điểm đến theo thời gian thực cho người thân, bạn bè hay đội cơ động của Grab. Ngoài ra, đối tác tài xế còn có thể nhanh chóng gửi tin nhắn vị trí theo thời gian thực của mình cho các số liên hệ S.O.S đã được lưu trên điện thoại trước đó thông qua tính năng nhắn tin khẩn cấp cho các số liên hệ S.O.S.

Grab: An toàn hơn, tốt hơn mỗi ngày - Ảnh 2.

Các tính năng an toàn mới này là sự tiếp nối của những tính năng an toàn đã được Grab triển khai trước đó, bao gồm: Chia sẻ hành trình (Share My Ride) (tháng 2-2014), Phím S.O.S (Emergency) trên ứng dụng của hành khách (tháng 7-2017), Tính năng telematics trên ứng dụng của đối tác tài xế GrabTaxi và GrabCar (tháng 7-2017), Số liên hệ S.O.S trên ứng dụng của hành khách (tháng 5-2018), Tính năng xác thực hình ảnh đối tác tài xế (tháng 9-2018), Tính năng cảnh báo tài xế lái xe trong tình trạng mệt mỏi (Driver Fatigue) (tháng 11-2018).

Grab còn bổ sung loạt tính năng an toàn này vào các chương trình và khóa học an toàn sẵn có nhằm bảo vệ hành khách và các đối tác tài xế của Grab trên mỗi chuyến đi.

Tất cả đối tác tài xế đều được Grab kiểm tra nghiêm ngặt đầu vào. Họ phải hoàn thiện các thủ tục như lý lịch cá nhân, lý lịch tư pháp có xác nhận của địa phương, có đầy đủ các giấy tờ tùy thân (hộ khẩu, CMND), giấy tờ sở hữu xe và bằng lái xe đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, người đăng ký cũng phải tham gia đầy đủ các lớp huấn luyện về dịch vụ do Grab tổ chức như quy định lái xe an toàn, quy tắc ứng xử... Trong suốt quá trình hoạt động, các đối tác tài xế cũng cần tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử đã cam kết thực hiện, đồng thời bộ phận kiểm soát chất lượng của Grab luôn thường xuyên theo sát và đánh giá hiệu quả hoạt động của đối tác.

Grab còn được người dùng và tài xế tin tưởng khi trang bị gói bảo hiểm tai nạn cho đối tác tài xế và hành khách trong chuyến đi với mức bảo hiểm tối đa lên đến 100 triệu đồng/người. Hằng tháng, đối tác tài xế còn tham gia lớp đào tạo kỹ năng phòng vệ hàng tháng với các kỹ năng như: nhận diện rủi ro, phòng vệ cơ bản và thực hành ứng phó với các tình huống nguy hiểm trong quá trình hoạt động...do các võ sư chuyên nghiệp huấn luyện.

Quỳnh Như
từ khóa :
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

Ngân hàng 18:09

Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024.

SEANUTS II: Uống sữa vào bữa ăn sáng tăng khả năng hấp thu canxi và vitamin D

SEANUTS II: Uống sữa vào bữa ăn sáng tăng khả năng hấp thu canxi và vitamin D

Nhịp sống 18:06

SEANUTS II đã công bố kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy mối quan hệ mật thiết của việc uống sữa trong bữa ăn sáng và sự hấp thu canxi và vitamin D nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống ở trẻ em trong tương lai, đây được xem là những phát hiện mới.

Kiên định và đổi mới có phải “công thức vàng” cho sự thành công bền vững?

Kiên định và đổi mới có phải “công thức vàng” cho sự thành công bền vững?

Doanh nghiệp 17:08

Bén duyên với bảo hiểm từ những hiếu kỳ ban đầu về công việc này, anh Đỗ Quang Tâm - Giám đốc văn phòng Tổng đại lý Prudential Quảng Nam và Quảng Ngãi - đã không ngừng vươn tới thành công bằng tinh thần kiên định và đổi mới trong suốt hai thập kỷ làm nghề

EVNHCMC khuyến cáo các biện pháp phòng chống cháy nổ đối với hộ gia đình

EVNHCMC khuyến cáo các biện pháp phòng chống cháy nổ đối với hộ gia đình

Doanh nghiệp 15:30

EVNHCMC khuyến nghị khách hàng, người dân cần thực hành tiết kiệm điện và các biện pháp an toàn phòng chống cháy nổ

Nhiều giải pháp hữu ích góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

Nhiều giải pháp hữu ích góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

Sản xuất - Kinh doanh 15:03

Vừa qua, Cục Trồng trọt phối hợp Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty CP Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo Quốc gia “Đất và phân bón” lần I - năm 2024, với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.

Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng chỉ trong 2 tháng qua

Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng chỉ trong 2 tháng qua

Khuyến mại 12:08

Chương trình khuyến mãi “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” đã trao thưởng tổng cộng 590 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 75.000 thẻ cào điện thoại từ 10 ngàn đến 500 ngàn đồng cho khách hàng trong thời gian vừa qua.

CT Semiconductor khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn

CT Semiconductor khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn

Sản xuất - Kinh doanh 12:07

Ngày 1-10, Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP Chip Bán dẫn của CT Semiconductor (thành viên Tập đoàn CT Group) chính thức khánh thành và đi vào hoạt động tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.