30/01/2019 18:06

Grab: An toàn hơn, tốt hơn mỗi ngày

Grab vừa cập nhật hàng loạt tính năng mới trên ứng dụng nhằm tăng cường sự an toàn cho khách hàng và đối tác tài xế khi di chuyển trên ứng dụng Grab.

Đây là một phần trong cam kết tốt hơn mỗi ngày và an toàn hơn mỗi ngày của Grab nhằm nâng cao trải nghiệm cho cả hành khách và đối tác tài xế. Từ đó, không chỉ mang đến một nền tảng di chuyển an toàn mà còn góp phần nâng cao tiêu chuẩn an toàn trong ngành đặt xe công nghệ.

Gọi điện thoại miễn phí thông qua ứng dụng Grab

Sau khi triển khai tính năng tin nhắn thoại và tin nhắn ảnh trong GrabChat, Grab tiếp tục cập nhật thêm tính năng gọi điện thoại thông qua ứng dụng Grab. Tính năng này được triển khai trên ứng dụng Grab của khách hàng và đối tác tài xế tại Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Ninh từ ngày 28-1, sau đó sẽ áp dụng trên toàn quốc từ ngày 4-2.

Grab: An toàn hơn, tốt hơn mỗi ngày - Ảnh 1.

Với tính năng này, đối tác tài xế và khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp và hoàn toàn miễn phí cho nhau thông qua ứng dụng Grab. Số điện thoại cá nhân của cả hai bên sẽ không hiển thị giúp tăng cường tính riêng tư và bảo mật thông tin số điện thoại của cả hai bên tốt hơn, đồng thời giảm thiểu đến mức thấp nhất việc gọi điện/nhắn tin làm phiền sau khi chuyến xe đã kết thúc.

Để sử dụng tính năng gọi điện thoại thông qua ứng dụng Grab, điện thoại di động của cả khách hàng và đối tác tài xế cần được kết nối internet (wifi/3G/4G) và sử dụng ứng dụng Grab phiên bản mới nhất. Trong trường hợp một trong hai bên không có kết nối internet, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ gọi điện thoại thông thường.

Hướng dẫn an toàn cho đối tác tài xế Grab

Tính năng này dự kiến triển khai từ ngày 1-2 trên ứng dụng Grab của toàn bộ đối tác tài xế, giúp họ an toàn hơn khi di chuyển. Cụ thể, đối tác tài xế có thể bấm phím gọi khẩn cấp S.O.S để kết nối trực tiếp với đường dây nóng 113 của cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp; tính năng chia sẻ chuyến đi giúp tài xế chia sẻ vị trí và điểm đến theo thời gian thực cho người thân, bạn bè hay đội cơ động của Grab. Ngoài ra, đối tác tài xế còn có thể nhanh chóng gửi tin nhắn vị trí theo thời gian thực của mình cho các số liên hệ S.O.S đã được lưu trên điện thoại trước đó thông qua tính năng nhắn tin khẩn cấp cho các số liên hệ S.O.S.

Grab: An toàn hơn, tốt hơn mỗi ngày - Ảnh 2.

Các tính năng an toàn mới này là sự tiếp nối của những tính năng an toàn đã được Grab triển khai trước đó, bao gồm: Chia sẻ hành trình (Share My Ride) (tháng 2-2014), Phím S.O.S (Emergency) trên ứng dụng của hành khách (tháng 7-2017), Tính năng telematics trên ứng dụng của đối tác tài xế GrabTaxi và GrabCar (tháng 7-2017), Số liên hệ S.O.S trên ứng dụng của hành khách (tháng 5-2018), Tính năng xác thực hình ảnh đối tác tài xế (tháng 9-2018), Tính năng cảnh báo tài xế lái xe trong tình trạng mệt mỏi (Driver Fatigue) (tháng 11-2018).

Grab còn bổ sung loạt tính năng an toàn này vào các chương trình và khóa học an toàn sẵn có nhằm bảo vệ hành khách và các đối tác tài xế của Grab trên mỗi chuyến đi.

Tất cả đối tác tài xế đều được Grab kiểm tra nghiêm ngặt đầu vào. Họ phải hoàn thiện các thủ tục như lý lịch cá nhân, lý lịch tư pháp có xác nhận của địa phương, có đầy đủ các giấy tờ tùy thân (hộ khẩu, CMND), giấy tờ sở hữu xe và bằng lái xe đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, người đăng ký cũng phải tham gia đầy đủ các lớp huấn luyện về dịch vụ do Grab tổ chức như quy định lái xe an toàn, quy tắc ứng xử... Trong suốt quá trình hoạt động, các đối tác tài xế cũng cần tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử đã cam kết thực hiện, đồng thời bộ phận kiểm soát chất lượng của Grab luôn thường xuyên theo sát và đánh giá hiệu quả hoạt động của đối tác.

Grab còn được người dùng và tài xế tin tưởng khi trang bị gói bảo hiểm tai nạn cho đối tác tài xế và hành khách trong chuyến đi với mức bảo hiểm tối đa lên đến 100 triệu đồng/người. Hằng tháng, đối tác tài xế còn tham gia lớp đào tạo kỹ năng phòng vệ hàng tháng với các kỹ năng như: nhận diện rủi ro, phòng vệ cơ bản và thực hành ứng phó với các tình huống nguy hiểm trong quá trình hoạt động...do các võ sư chuyên nghiệp huấn luyện.

Quỳnh Như
từ khóa :

Viết bình luận

Xe tay ga giảm giá sau Tết, VinFast Klara tăng giá đúng lịch trình
20/2/2019 548 1k
Nhiều mẫu tay ga ăn khách được giảm giá sau Tết do nhu cầu mua xe cũng đã bớt nhiệt. Trong khi đó, VinFast Klara sẽ tăng giá lần 2 vào ngày 1/3 tới.
Đại gia Nhật muốn bán ôtô lội nước giá 250 triệu tại Việt Nam
19/2/2019 548 1k
Chiếc xe này có tên là Fomm Concept One với giá bán gần 9.800 Euro, hơn 250 triệu đồng Việt Nam.
Nhiều chủ vườn lao đao vì cà phê mất mùa, rớt giá
18/2/2019 548 1k
Cà phê mất mùa, lại rớt giá nên nhiều người dân Gia Lai thất thu so với mọi năm. Nhiều cơ sở thu mua cà phê than lỗ hoặc không thu hồi được nợ vì nhà vườn vừa mất mùa, lại rớt giá.
Mũ Gucci 9 triệu đồng giống với mũ nan hàng Việt giá 80.000 đồng
18/2/2019 548 1k
Mới đây, hãng thời trang Ý nổi tiếng Gucci đã cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mới, trong đó có chiếc mũ rộng vành khiến cộng đồng mạng Việt thích thú và đưa ra so sánh với mũ nan tre của người Việt.
Vì sao nhiều người đổ xô mua vàng, cá lóc, heo quay trong ngày vía Thần Tài?

Vì sao nhiều người đổ xô mua vàng, cá lóc, heo quay trong ngày vía Thần Tài?

Cứ đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), nhiều người lại đổ xô xếp hàng đi mua vàng cầu may, hoặc mua cá lóc, heo quay... về cúng dù khi được hỏi, phần lớn đều cho biết "không rõ...