10/12/2017 04:30

Giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng ăn quà vặt/tháng

Thói quen ăn uống của giới trẻ Việt khác so với thế hệ trước, mà nguyên nhân một phần đến từ việc dễ thích nghi với lối sống hiện đại.

Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa công bố báo cáo xu hướng chi tiêu của nhóm đối tượng sinh năm 1995 trở về sau (hay còn gọi là thế hệ Z).

Tại Việt Nam, dù thu nhập khiêm tốn và phụ thuộc nhiều vào gia đình, nhưng mức chi tiêu cho ăn uống bên ngoài của thế hệ Z lên đến 892.400 đồng. Tính bình quân mỗi tháng, số tiền nhóm đối tượng này dành ra cho ăn uống gần 13.000 tỷ đồng.

Ước tính Việt Nam có hơn 14,4 triệu người đang trong độ tuổi này và hơn 56% trong số đó không có thu nhập hoặc thu nhập dưới 3 triệu đồng mỗi tháng.

 Giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng ăn quà vặt/tháng - Ảnh 1.

Mỗi tháng, giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng để ăn quà vặt. Ảnh: Zing.vn



Thói quen ăn uống của nhóm đối tượng này khác biệt tương đối rõ rệt so với thế hệ trước, mà nguyên nhân một phần đến từ việc dễ thích nghi với lối sống hiện đại. Điển hình như việc có thể ăn uống bất kể thời gian nào trong ngày, trong khi những độ tuổi khác thường tuân thủ thói quen dùng bữa theo khung giờ cố định.

Thức uống ưa thích nhất của nhóm đối tượng này là trà sữa, trong khi thế hệ trước duy trì sở thích với cà phê và bia rượu.

Được biết, cửa hàng thức ăn nhanh là địa chỉ hấp dẫn nhất với khoảng 25% sự lựa chọn, tiếp đến là 18% quán xá đường phố và 17% cửa hàng tiện lợi.

Không chỉ chi tiền ăn quà vặt mỗi tháng nhiều, trước đó, Hiệp hội máy móc chế biến thực phẩm và đóng gói (VDMA) công bố số liệu thị trường đồ uống toàn cầu cho biết, Việt Nam đứng thứ 16 thế giới về tiêu thụ đồ uống có cồn.

Cụ thể, tại Việt Nam, trong năm 2016 đã bán được 3.918 triệu lít đồ uống có cồn, bao gồm 3.822 triệu lít bia và 41 triệu lít rượu.

 Giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng ăn quà vặt/tháng - Ảnh 2.

Việt Nam đứng thứ 16 thế giới về tiêu thụ đồ uống có cồn.

Ông Richard Clemens, giám đốc điều hành Hiệp hội máy chế biến thực phẩm và đóng gói VDMA cho biết, dự kiến đến năm 2020, doanh số tiêu thụ đồ uống có cồn của Việt Nam sẽ tăng lên 4.973 triệu lít, tăng trưởng 29,6% trong kỳ tăng trưởng 2016-2020.

TS. Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam cho rằng, hiện nay, nếu tính mức độ tiêu thụ bia theo đầu người thì Việt Nam chỉ đứng khoảng thứ 50 trên thế giới, nếu tính theo sản lượng sản xuất bia thì đứng thứ 13 trên thế giới, cùng vị trí với mức độ dân số của nước ta.


Theo Báo Đất Việt

Viết bình luận

Bước đi chiến lược của Masan Resources
17/8/2018 548 1k
Việc Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo mua lại 49% nhà máy chế biến hoá chất vonfram từ H.C.Starck được xem là bước đi chiến lược của Masan Resources
Lựu "khổng lồ" hơn 400.000 đồng/kg vẫn bán chạy
16/8/2018 548 1k
(NLĐO) – Lựu bán trên thị trường TP HCM đa phần là hàng nhập khẩu, nhiều loại giá cao ngất ngưởng, mỗi quả 300.000 đồng vẫn bán chạy
Hàng 'thất sủng' bỗng thành của hiếm
16/8/2018 548 1k
Trong khi mãng cầu dai được bày bán ê hề tại chợ với giá chỉ từ 30.000-70.000 đồng/kg thì mãng cầu bở giá lên tới 130.000-160.000 đồng/kg vẫn không có hàng để mua. Từ "thất sủng", mãng cầu bở giờ đây bỗng trở thành hàng hiếm, được lùng mua khắp chợ Hà thành với giá đắt đỏ.
“Sống xanh – Sống khỏe”cùng cư dân Phú Mỹ Hưng
15/8/2018 548 1k
Từ 8 giờ đến 20 giờ, ngày 25 và 26-8-2018, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức Ngày hội Xanh Phú Mỹ Hưng lần 3 – 2018 với chủ đề "Sống xanh – Sống khỏe", tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM.
Vinamilk tiên phong giới thiệu sữa tươi 100% A2 đầu tiên tại Việt Nam

Vinamilk tiên phong giới thiệu sữa tươi 100% A2 đầu tiên tại Việt Nam

Từ cuối tháng 6, đàn bò sữa A2 của Vinamilk đã cho ra đời lô sữa tươi 100% A2 đầu tiên tại Việt Nam. Hiện sản phẩm sữa tươi thanh trùng Vinamilk 100% A2 đã được bày bán ở các cửa hàng giới...