Thị trường
10/12/2017 04:30

Giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng ăn quà vặt/tháng

In bài viết

Thói quen ăn uống của giới trẻ Việt khác so với thế hệ trước, mà nguyên nhân một phần đến từ việc dễ thích nghi với lối sống hiện đại.

Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa công bố báo cáo xu hướng chi tiêu của nhóm đối tượng sinh năm 1995 trở về sau (hay còn gọi là thế hệ Z).

Tại Việt Nam, dù thu nhập khiêm tốn và phụ thuộc nhiều vào gia đình, nhưng mức chi tiêu cho ăn uống bên ngoài của thế hệ Z lên đến 892.400 đồng. Tính bình quân mỗi tháng, số tiền nhóm đối tượng này dành ra cho ăn uống gần 13.000 tỷ đồng.

Ước tính Việt Nam có hơn 14,4 triệu người đang trong độ tuổi này và hơn 56% trong số đó không có thu nhập hoặc thu nhập dưới 3 triệu đồng mỗi tháng.

 Giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng ăn quà vặt/tháng  - Ảnh 1.

Mỗi tháng, giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng để ăn quà vặt. Ảnh: Zing.vn



Thói quen ăn uống của nhóm đối tượng này khác biệt tương đối rõ rệt so với thế hệ trước, mà nguyên nhân một phần đến từ việc dễ thích nghi với lối sống hiện đại. Điển hình như việc có thể ăn uống bất kể thời gian nào trong ngày, trong khi những độ tuổi khác thường tuân thủ thói quen dùng bữa theo khung giờ cố định.

Thức uống ưa thích nhất của nhóm đối tượng này là trà sữa, trong khi thế hệ trước duy trì sở thích với cà phê và bia rượu.

Được biết, cửa hàng thức ăn nhanh là địa chỉ hấp dẫn nhất với khoảng 25% sự lựa chọn, tiếp đến là 18% quán xá đường phố và 17% cửa hàng tiện lợi.

Không chỉ chi tiền ăn quà vặt mỗi tháng nhiều, trước đó, Hiệp hội máy móc chế biến thực phẩm và đóng gói (VDMA) công bố số liệu thị trường đồ uống toàn cầu cho biết, Việt Nam đứng thứ 16 thế giới về tiêu thụ đồ uống có cồn.

Cụ thể, tại Việt Nam, trong năm 2016 đã bán được 3.918 triệu lít đồ uống có cồn, bao gồm 3.822 triệu lít bia và 41 triệu lít rượu.

 Giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng ăn quà vặt/tháng  - Ảnh 2.

Việt Nam đứng thứ 16 thế giới về tiêu thụ đồ uống có cồn.

Ông Richard Clemens, giám đốc điều hành Hiệp hội máy chế biến thực phẩm và đóng gói VDMA cho biết, dự kiến đến năm 2020, doanh số tiêu thụ đồ uống có cồn của Việt Nam sẽ tăng lên 4.973 triệu lít, tăng trưởng 29,6% trong kỳ tăng trưởng 2016-2020.

TS. Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam cho rằng, hiện nay, nếu tính mức độ tiêu thụ bia theo đầu người thì Việt Nam chỉ đứng khoảng thứ 50 trên thế giới, nếu tính theo sản lượng sản xuất bia thì đứng thứ 13 trên thế giới, cùng vị trí với mức độ dân số của nước ta.


Theo Báo Đất Việt
Dịch vụ dán phim PPF tại Autolink Việt Nam

Dịch vụ dán phim PPF tại Autolink Việt Nam

Thị trường 17:31

Autolink Việt Nam - chuyên dán phim PPF từ 2024, mang đến giải pháp tối ưu bảo vệ sơn xe, giữ vẻ đẹp và giá trị bền vững cho "xế cưng" của những chủ xe kỹ tính.

Bất động sản quanh sân bay, gần vành đai, đa tiện ích lọt “tầm ngắm” nhà đầu tư sành sỏi

Bất động sản quanh sân bay, gần vành đai, đa tiện ích lọt “tầm ngắm” nhà đầu tư sành sỏi

Cơ hội an cư 17:19

Khi hạ tầng và tiện ích vào giai đoạn hoàn thiện, dự án The Opus One đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhà đầu tư tìm kiếm BĐS có biên độ tăng giá rõ rệt

TTC Phú Quốc "bắt tay" hợp tác cùng Tập đoàn Ascott

TTC Phú Quốc "bắt tay" hợp tác cùng Tập đoàn Ascott

Doanh nghiệp 15:28

TTC Phú Quốc và Ascott ký kết hợp đồng tư vấn kỹ thuật và quản lý vận hành Citadines Selavia Phu Quoc

Câu chuyện chinh phục khách hàng bằng uy tín của “Nông trại thú cưng” trên Lazada

Câu chuyện chinh phục khách hàng bằng uy tín của “Nông trại thú cưng” trên Lazada

Thị trường 11:27

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển “Nông trại thú cưng”, Lazada luôn đóng vai trò là đối tác chiến lược quan trọng

Đảm bảo điện cho kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT 2025

Đảm bảo điện cho kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT 2025

Doanh nghiệp 10:01

Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên về việc đảm bảo cung cấp điện trong kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp năm 2025

Uncle Ba - Nước mắm của ngư dân chính hiệu “xuất ngoại”

Uncle Ba - Nước mắm của ngư dân chính hiệu “xuất ngoại”

Thị trường 10:01

Dự kiến ngày 1-6-2025, nước mắm Uncle Ba sẽ “xuất ngoại” đến Úc và Mỹ, mang theo tinh hoa ẩm thực Việt đến với kiều bào và những tín đồ yêu gia vị truyền thống.

KOC Gen-Z: Duy Nhất và hành trình truyền cảm hứng nâng tầm thương hiệu Việt

KOC Gen-Z: Duy Nhất và hành trình truyền cảm hứng nâng tầm thương hiệu Việt

Thị trường 16:58

Duy Nhất sẵn sàng đi cùng các dự án cộng đồng phát triển các mặt hàng nông sản nói riêng và hàng Việt nói chung