10/12/2017 04:30

Giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng ăn quà vặt/tháng

Thói quen ăn uống của giới trẻ Việt khác so với thế hệ trước, mà nguyên nhân một phần đến từ việc dễ thích nghi với lối sống hiện đại.

Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa công bố báo cáo xu hướng chi tiêu của nhóm đối tượng sinh năm 1995 trở về sau (hay còn gọi là thế hệ Z).

Tại Việt Nam, dù thu nhập khiêm tốn và phụ thuộc nhiều vào gia đình, nhưng mức chi tiêu cho ăn uống bên ngoài của thế hệ Z lên đến 892.400 đồng. Tính bình quân mỗi tháng, số tiền nhóm đối tượng này dành ra cho ăn uống gần 13.000 tỷ đồng.

Ước tính Việt Nam có hơn 14,4 triệu người đang trong độ tuổi này và hơn 56% trong số đó không có thu nhập hoặc thu nhập dưới 3 triệu đồng mỗi tháng.

 Giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng ăn quà vặt/tháng - Ảnh 1.

Mỗi tháng, giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng để ăn quà vặt. Ảnh: Zing.vn



Thói quen ăn uống của nhóm đối tượng này khác biệt tương đối rõ rệt so với thế hệ trước, mà nguyên nhân một phần đến từ việc dễ thích nghi với lối sống hiện đại. Điển hình như việc có thể ăn uống bất kể thời gian nào trong ngày, trong khi những độ tuổi khác thường tuân thủ thói quen dùng bữa theo khung giờ cố định.

Thức uống ưa thích nhất của nhóm đối tượng này là trà sữa, trong khi thế hệ trước duy trì sở thích với cà phê và bia rượu.

Được biết, cửa hàng thức ăn nhanh là địa chỉ hấp dẫn nhất với khoảng 25% sự lựa chọn, tiếp đến là 18% quán xá đường phố và 17% cửa hàng tiện lợi.

Không chỉ chi tiền ăn quà vặt mỗi tháng nhiều, trước đó, Hiệp hội máy móc chế biến thực phẩm và đóng gói (VDMA) công bố số liệu thị trường đồ uống toàn cầu cho biết, Việt Nam đứng thứ 16 thế giới về tiêu thụ đồ uống có cồn.

Cụ thể, tại Việt Nam, trong năm 2016 đã bán được 3.918 triệu lít đồ uống có cồn, bao gồm 3.822 triệu lít bia và 41 triệu lít rượu.

 Giới trẻ Việt chi gần 13.000 tỷ đồng ăn quà vặt/tháng - Ảnh 2.

Việt Nam đứng thứ 16 thế giới về tiêu thụ đồ uống có cồn.

Ông Richard Clemens, giám đốc điều hành Hiệp hội máy chế biến thực phẩm và đóng gói VDMA cho biết, dự kiến đến năm 2020, doanh số tiêu thụ đồ uống có cồn của Việt Nam sẽ tăng lên 4.973 triệu lít, tăng trưởng 29,6% trong kỳ tăng trưởng 2016-2020.

TS. Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam cho rằng, hiện nay, nếu tính mức độ tiêu thụ bia theo đầu người thì Việt Nam chỉ đứng khoảng thứ 50 trên thế giới, nếu tính theo sản lượng sản xuất bia thì đứng thứ 13 trên thế giới, cùng vị trí với mức độ dân số của nước ta.


Theo Báo Đất Việt

Viết bình luận

Văn phòng 'khác người' của những công ty sáng tạo nhất thế giới
28 phút trước 548 1k
Apple xây trụ sở "phi thuyền", Amazon có văn phòng phong cách rừng mưa nhiệt đới còn Google Thụy Sỹ đầy màu sắc như một trung tâm giải trí...
300 doanh nghiệp công nghiệp tham gia VIMAF và VSIF
6 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - 30% sản phẩm trưng bày tại triển lãm thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ; 30% máy móc, thiết bị trong lĩnh vực thiết bị trong nhà máy và thiết bị điện
Trái vú sữa Việt Nam tại Mỹ có giá khoảng 350.000 đồng/kg
12/12/2018 548 1k
(NLĐO) – Để trái vú sữa Việt Nam có mặt trên kệ hàng của siêu thị Mỹ rất khó nhưng bù lại giá bán có thể đạt mức 15 USD/kg (khoảng 350.000 đồng/kg)
Không phải Toyota hay Hyundai, đây mới là thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam
11/12/2018 548 1k
Rất nhiều chủ xe ô tô ở Việt Nam dán thêm dòng chữ "DISCOVERY" trên thân xe, khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một thương hiệu ôtô có tên tuổi.
Bất động sản Nam Sài Gòn đón sóng đầu tư ồ ạt…!

Bất động sản Nam Sài Gòn đón sóng đầu tư ồ ạt…!

Sau khi thành phố công bố hàng loạt các công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông được triển khai tại khu Nam Sài Gòn, thị trường bất động sản nơi đây chuyển mình mạnh mẽ, đón nhận làn sóng...