Thị trường
11/02/2018 14:31

Gần triệu đồng một hộp dâu tây Bạch Tuyết 15 quả biếu Tết

In bài viết

Khoảng 3 triệu đồng mỗi kg nhưng những hộp quà dâu Bạch tuyết nhập từ Nhật Bản vẫn được nhiều người lựa chọn để biếu Tết.

Dâu tây Bạch Tuyết hay còn gọi là dâu anh đào là một trong những loại hoa quả đắt nhất được nhiều khách hàng mua để làm quà Tết Nguyên đán năm nay. Loại dâu được trồng ở vùng Osaka Nhật Bản - một vùng đất nổi tiếng với giống dâu này.

Chị Hoa, chủ một cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu trên phố Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, do mỗi kg dâu khoảng 3 triệu đồng, khá đắt, cửa hàng chỉ xếp khoảng 300 gram vào một hộp để giá thành không quá lớn cho dễ bán. Mỗi hộp nhỏ này chị Hoa bán 900.000 đồng. Khách hàng mua cả thùng, hai hộp (600 gram) sẽ được ưu đãi hơn, khoảng 1,6 triệu đồng.

"Dâu có kích thước nhỉnh hơn loại thông thường, vị ngọt thanh, thơm và mọng nước. Chúng tôi chủ yếu nhập về và bán cho những khách đặt trước, chỉ còn một số ít để bán cho người đến tận nơi", chị nói.

Dẫn lại lời giới thiệu từ phía đối tác Nhật, chị Hoa cho biết, loại quả này trồng rất khó, phải tùy vào lượng ánh nắng mặt trời để quyết định màu sắc nên không thể trồng với số lượng lớn. Sản lượng thấp nên giá bán vì thế rất cao. Khảo sát tại Hà Nội, đây là một trong số ít cửa hàng bán sản phẩm dâu tây Bạch tuyết.

Gần triệu đồng một hộp dâu tây Bạch Tuyết 15 quả biếu Tết - Ảnh 1.

Loại dâu tây Bạch tuyết được bán với giá khoảng 3 triệu đồng mỗi kg.

Tại Hà Nội, giá bán loại dâu này cũng dao động 2,8-3 triệu đồng mỗi kg. Theo chủ một cửa hàng tại quận Tân Phú, TP HCM, đây là năm đầu tiên nhập thử nghiệm mặt hàng này nên số lượng rất hạn chế. "Chúng tôi quảng cáo tới những khách hàng quen từ 2-3 tháng trước, sau đó nhập về một ít để bán thử và mời khách ăn thử. Gần đây họ đặt thì chúng tôi mới nhập về bởi thực tế đây là mặt hàng khá đắt mà lại dễ dập, hỏng khi vận chuyển", chị này nói.

Ngoài giống dâu tây Bạch Tuyết của Nhật, trên thị trường có một số cửa hàng cũng quảng cáo loại dâu Bạch Tuyết khác có tên gọi là dâu tây dứa, được trồng ở vùng Nam Mỹ. Loại dâu này có hương thơm như dứa.

Tuy nhiên, chủ một hệ thống cửa hàng bán hoa quả tại Hà Nội cho biết ban đầu cũng định nhập mặt hàng này nhưng vì khó tìm nguồn cung nên chưa thể về kịp để phục vụ mùa Tết năm nay. "Tuy nhiên, nếu nhập về thì giá bán cũng không thể dưới 3 triệu đồng một kg bởi loại quả này hiện nay được trồng với số lượng rất ít", ông nói.

Trên thị trường, ngoài mặt hàng dâu tây Bạch Tuyết vốn hiếm và giá đắt đỏ, các loại dâu tây đỏ có nguồn gốc xuất xứ từ nhiều nơi khác nhau cũng có giá khá cao. Trong đó, một số loại dâu tây đỏ được nhập khẩu từ Nhật Bản giá mỗi kg cũng lên tới 1,5 triệu đồng, dâu tây Hàn Quốc 800.000-900.000 đồng, Đà Lạt 300.000 đồng...


Theo Minh Châu (VnExpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.