Thị trường
12/07/2021 20:51

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tập trung bảo đảm cung cấp điện phục vụ công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đồng thời khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.

Thực hiện “nhiệm vụ kép”

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch Covid-19, EVNSPC triển khai phương án nhằm bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh phía Nam. Trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường bảo đảm cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn quản lý.

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 1.

Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang webhttps://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Ngoài ra, các đơn vị điện lực thuộc EVNSPC cũng đang nỗ lực thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa bảo đảm cấp điện, vừa phòng, chống dịch bệnh. Trong đó thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo phương án phòng, chống dịch Covid-19 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời bảo đảm lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.

Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch Covid-19, EVNSPC cùng các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 2.

Việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền điện hằng tháng được gửi bằng tin nhắn rất thuận tiện cho khách hàng (ảnh chụp màn hình qua App Zalo)


Khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ TP HCM), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn ; Email CSKH: cskh@evnspc.vn ; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng ZaloOfficial CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn .

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 3.

Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Công ty Điện lực Đồng Tháp

Hiện EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay, ,…); Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn ; Trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các Công ty Điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, ông Lý cho biết thêm.

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 4.

Công nhân điện lực tại Lâm Đồng sử dụng mũ chắn giọt bắn khi làm việc

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn . Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện của mình đạt hiệu quả và tiết kiệm. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 5.

Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc 19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời, đại diện EVNSPC nhấn mạnh.

Tại địa bàn các tỉnh phía Nam, EVNSPC hiện cung cấp điện cho trên 8,7 triệu khách hàng. Đến hết tháng 6-2021, tỉ lệ khách hàng thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Cổng DVCQG đạt 98,97%; tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỉ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt 60,38%; tỉ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỉ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện App CSKH và Zalo đạt 48,7%.


Nguyễn Khanh

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.