Thị trường 12/07/2021 20:51

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tập trung bảo đảm cung cấp điện phục vụ công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đồng thời khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.

Thực hiện “nhiệm vụ kép”

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch Covid-19, EVNSPC triển khai phương án nhằm bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh phía Nam. Trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường bảo đảm cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn quản lý.

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 1.

Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang webhttps://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Ngoài ra, các đơn vị điện lực thuộc EVNSPC cũng đang nỗ lực thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa bảo đảm cấp điện, vừa phòng, chống dịch bệnh. Trong đó thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo phương án phòng, chống dịch Covid-19 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời bảo đảm lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.

Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch Covid-19, EVNSPC cùng các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 2.

Việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền điện hằng tháng được gửi bằng tin nhắn rất thuận tiện cho khách hàng (ảnh chụp màn hình qua App Zalo)


Khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ TP HCM), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn ; Email CSKH: cskh@evnspc.vn ; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng ZaloOfficial CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn .

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 3.

Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Công ty Điện lực Đồng Tháp

Hiện EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay, ,…); Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn ; Trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các Công ty Điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, ông Lý cho biết thêm.

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 4.

Công nhân điện lực tại Lâm Đồng sử dụng mũ chắn giọt bắn khi làm việc

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn . Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện của mình đạt hiệu quả và tiết kiệm. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 5.

Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc 19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời, đại diện EVNSPC nhấn mạnh.

Tại địa bàn các tỉnh phía Nam, EVNSPC hiện cung cấp điện cho trên 8,7 triệu khách hàng. Đến hết tháng 6-2021, tỉ lệ khách hàng thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Cổng DVCQG đạt 98,97%; tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỉ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt 60,38%; tỉ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỉ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện App CSKH và Zalo đạt 48,7%.


Nguyễn Khanh

Tin liên quan

Viết bình luận

TECHFEST VIETNAM 2022: "Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới"
4/12/2022 548 1k
(NLĐO) - Tại Techfest VietNam 2022, các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp chia sẻ nhiều ý kiến, kinh nghiệm quý báu đồng thời đề xuất các giải pháp thiết thực khả thi cho đổi mới sáng tạo
Sinh viên trường Đại học Fulbright tìm hiểu về qui trình xử lý chất thải tại VWS
3/12/2022 548 1k
Ngày 3-12-2022, đoàn sinh viên trường Đại học Fulbright Việt Nam đã tham quan và tìm hiểu về quy trình xử lý chất thải tại Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP HCM) do Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.
Cư dân Charm City chính thức nhận bàn giao sổ hồng
2/12/2022 548 1k
Sáng 1-12-2022, Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam - Thành viên Tập đoàn Charm Group đã bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho cư dân tòa tháp Charm Sapphire, thuộc Khu phức hợp cao cấp Charm City.
Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm công nghiệp hỗ trợ quy mô lớn ở TP HCM
1/12/2022 548 1k
255 gian hàng của 208 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cùng nhiều thương hiệu uy tín đến từ 12 quốc gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới tại chuỗi triển lãm VSIF, VHHE 2022 trong 3 ngày 1, 2 và 3-12.
Hỗ trợ nâng cao năng lực và đổi mới sáng tạo cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Hỗ trợ nâng cao năng lực và đổi mới sáng tạo cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Trong những năm vừa qua, kinh tế của TP. HCM liên tục phát triển, đóng góp một phần rất lớn cho ngân sách của nhà nước. Để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, UBND TP.HCM đã ban...