Thị trường
16/09/2021 17:48

EVNHCMC: Cung cấp điện liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến

In bài viết

Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt đối với các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh trên toàn địa bàn TP HCM. Có thể nói việc triển khai dạy và học trực tuyến mang đến nhiều thách thức cho cả phía nhà trường cũng như phụ huynh và các em học sinh. Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) luôn xem việc bảo đảm cung cấp điện xuyên suốt, an toàn, liên tục cho Thành phố là một yêu cầu bắt buộc để việc dạy và học trực tuyến được diễn ra suôn sẻ.

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, EVNHCMC đã triển khai nhiều biện pháp để tăng cường công tác bảo đảm cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ công tác dạy và học trực tuyến. Một trong những biện pháp đó là quản lý, kiểm soát theo dõi thông số vận hành 100% các trạm biến áp bằng phần mềm, giúp các công ty điện lực kịp thời phát hiện và xử lý các bất thường trên lưới điện, không để xảy ra sự cố hoặc sự cố kéo dài ảnh hưởng đến việc dạy và học trực tuyến.

EVNHCMC: Cung cấp điện liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến - Ảnh 1.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC ngày càng tăng được thể hiện qua 2 chỉ số SAIFI (chỉ số lần mất điện trung bình của hệ thống) và SAIDI (chỉ số thời gian mất điện trung bình của hệ thống). Theo đó, SAIFI là 0,33 lần, giảm 20% so với cùng kỳ 2020; SAIDI là 21,24 phút, giảm 31,30% so với cùng kỳ. Từ đầu tháng 9-2021 đến nay, chỉ số SAIFI 0,03 lần, giảm 44,34% so với cùng kỳ (0,05 lần); chỉ số SAIDI 2,6 phút giảm 34,05% so với cùng kỳ (3,94 phút). Để đạt được kết quả như trên, hàng tháng Tổng công ty đều rà soát tình hình nguồn điện, lưới điện, phụ tải để xây dựng và ban hành phương án cung cấp điện cho khu vực TP HCM bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, tin cậy.

Trong giai đoạn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, Tổng công ty đã duy trì chế độ trực tại 2 nơi riêng biệt (trừ các trạm 110, 220kV và thao tác lưu động), cách ly hoàn toàn không tiếp xúc giữa các nơi; trực theo chế độ 2 ca 2 kíp hoặc 2 ca 3 kíp, xoay vòng các nhóm trực sau mỗi 5 hoặc 7 ngày. Công nhân sửa chữa điện không vào ra nơi trực, công tác bàn giao phương tiện, vật tư thiết bị thực hiện ngay tại hiện trường; CNVC-LĐ nêu trên thực hiện ký cam kết chỉ đi lại giữa nơi ở và nơi làm việc, hạn chế tối đa tiếp xúc với bên ngoài.

Đơn vị cũng đã chủ động sẵn sàng kịch bản dự phòng thay thế lực lượng trực trong trường hợp cần thiết (nếu phải cách ly, phong tỏa). Tổ chức xét nghiệm kháng nguyên virus SARS-CoV-2 trong dịch mũi họng nhanh cho tất cả lực lượng trực vận hành lưới điện định kỳ hàng tuần và yêu cầu CNVC-LĐ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong ca trực. Chuẩn bị đầy đủ về phương tiện thi công, vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc thông suốt để bảo đảm công tác vận hành, xử lý sự cố lưới điện.

Trong thời gian sắp tới, EVNHCMC tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và các chỉ đạo từ Chính phủ, UBND TP HCM và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp với tình hình mới nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục cho TP HCM.

P.An
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.