Thị trường
16/09/2021 17:48

EVNHCMC: Cung cấp điện liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến

Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt đối với các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh trên toàn địa bàn TP HCM. Có thể nói việc triển khai dạy và học trực tuyến mang đến nhiều thách thức cho cả phía nhà trường cũng như phụ huynh và các em học sinh. Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) luôn xem việc bảo đảm cung cấp điện xuyên suốt, an toàn, liên tục cho Thành phố là một yêu cầu bắt buộc để việc dạy và học trực tuyến được diễn ra suôn sẻ.

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, EVNHCMC đã triển khai nhiều biện pháp để tăng cường công tác bảo đảm cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ công tác dạy và học trực tuyến. Một trong những biện pháp đó là quản lý, kiểm soát theo dõi thông số vận hành 100% các trạm biến áp bằng phần mềm, giúp các công ty điện lực kịp thời phát hiện và xử lý các bất thường trên lưới điện, không để xảy ra sự cố hoặc sự cố kéo dài ảnh hưởng đến việc dạy và học trực tuyến.

EVNHCMC: Cung cấp điện liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến - Ảnh 1.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC ngày càng tăng được thể hiện qua 2 chỉ số SAIFI (chỉ số lần mất điện trung bình của hệ thống) và SAIDI (chỉ số thời gian mất điện trung bình của hệ thống). Theo đó, SAIFI là 0,33 lần, giảm 20% so với cùng kỳ 2020; SAIDI là 21,24 phút, giảm 31,30% so với cùng kỳ. Từ đầu tháng 9-2021 đến nay, chỉ số SAIFI 0,03 lần, giảm 44,34% so với cùng kỳ (0,05 lần); chỉ số SAIDI 2,6 phút giảm 34,05% so với cùng kỳ (3,94 phút). Để đạt được kết quả như trên, hàng tháng Tổng công ty đều rà soát tình hình nguồn điện, lưới điện, phụ tải để xây dựng và ban hành phương án cung cấp điện cho khu vực TP HCM bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, tin cậy.

Trong giai đoạn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, Tổng công ty đã duy trì chế độ trực tại 2 nơi riêng biệt (trừ các trạm 110, 220kV và thao tác lưu động), cách ly hoàn toàn không tiếp xúc giữa các nơi; trực theo chế độ 2 ca 2 kíp hoặc 2 ca 3 kíp, xoay vòng các nhóm trực sau mỗi 5 hoặc 7 ngày. Công nhân sửa chữa điện không vào ra nơi trực, công tác bàn giao phương tiện, vật tư thiết bị thực hiện ngay tại hiện trường; CNVC-LĐ nêu trên thực hiện ký cam kết chỉ đi lại giữa nơi ở và nơi làm việc, hạn chế tối đa tiếp xúc với bên ngoài.

Đơn vị cũng đã chủ động sẵn sàng kịch bản dự phòng thay thế lực lượng trực trong trường hợp cần thiết (nếu phải cách ly, phong tỏa). Tổ chức xét nghiệm kháng nguyên virus SARS-CoV-2 trong dịch mũi họng nhanh cho tất cả lực lượng trực vận hành lưới điện định kỳ hàng tuần và yêu cầu CNVC-LĐ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong ca trực. Chuẩn bị đầy đủ về phương tiện thi công, vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc thông suốt để bảo đảm công tác vận hành, xử lý sự cố lưới điện.

Trong thời gian sắp tới, EVNHCMC tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và các chỉ đạo từ Chính phủ, UBND TP HCM và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp với tình hình mới nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục cho TP HCM.

P.An
Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.