Thị trường
25/09/2017 15:36

Du khách Trung Quốc được "dạy" ứng xử tại Singapore

In bài viết

(NLĐO) - Vào cuối tuần qua, các du khách Trung Quốc đến sân bay Changi - Singapore được nhân viên đại sứ quán chào đón cùng một cuốn sổ tay ứng xử khi du lịch.

Tờ South China Morning Post đưa tin các nhân viên đại sứ quán đã đứng chờ tại cửa số 3 vào chiều 22-9 để gửi tặng những cuốn sổ tay được chuẩn bị đặc biệt cho du khách Trung Quốc khi đến du lịch Singapore. Cuốn sổ kéo dài gần 30 trang bao gồm danh sách những điều nên và không nên làm tại đảo quốc sư tử.

Trong bài phát biểu tại sân bay vào dịp phát sổ tay, ông Fang Xinwen, tham tán Đại sứ quán Trung Quốc ở Singapore, cho biết có hơn 1,5 triệu lượt du khách từ đại lục đến Singapore vào nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, với lượng khách Trung Quốc ngày càng tăng, những vấn đề liên quan đến ứng xử và an toàn cá nhân cũng xuất hiện "theo thời gian", trích lời ông Fang. Dù vậy, ông không nêu rõ các vấn đề này là gì.

Ngoài nhân viên đại sứ quán Trung Quốc, các quan chức của Tổng cục Du lịch Singapore cũng có mặt tại buổi phát sổ tay. Sự kiện này được tổ chức ngay trước dịp "Tuần lễ Vàng" của Trung Quốc bắt đầu vào ngày 1-10.

Du khách Trung Quốc được dạy ứng xử tại Singapore - Ảnh 1.

Du khách Trung Quốc tại Singapore. Ảnh: ST

"Vui lòng gửi tiền tip bằng tiền mặt cho nhân viên khách sạn đem hành lý đến phòng" là một trong số các lời khuyên hữu ích dành cho nhiều du khách Trung Quốc có thói quen trả tiền dịch vụ qua điện thoại.

Cuốn sổ tay miễn phí còn khuyên khách Trung Quốc rằng những tài sản trên máy bay như áo phao và chăn "không được đem ra khỏi máy bay".

Vào năm 2013, một nhóm du khách từ tỉnh Chiết Giang từng được đưa tin rầm rộ trên các tờ báo quốc tế khi tìm cách bỏ túi 30 bộ dao nĩa bằng thép không rỉ trên một chuyến bay của hãng Singapore Airlines. Tuy nhiên, cuối cùng họ cũng chịu trả lại sau khi được hướng dẫn viên thuyết phục.

Cuốn sổ tay cũng không quên nhắc nhở hành khách rằng bất kỳ hành vi đe dọa an ninh chuyến bay nào cũng có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý. Ngoài ra, các hành động không được phép làm ở nơi công cộng như đem sầu riêng lên xe buýt, tàu cũng được cảnh báo.

Theo nhắc nhở của đại sứ quán Trung Quốc, những người vi phạm luật giao thông có thể bị phạt nặng hoặc ngồi tù đến 3 tháng. Đối với những người xem ca nhạc trong nhà hát, "không được huýt sáo hoặc la ó nếu có lỗi trên sân khấu". Cuốn sổ cũng không quên đề cập đến vấn đề xếp hàng hoặc chen hàng tại các quầy tính tiền hoặc nhà vệ sinh.

Vào năm 2006, cơ quan chức năng Trung Quốc từng phát hành một cuốn "hướng dẫn hành vi văn minh" cho du khách đại lục nhưng chúng chỉ dài khoảng 1 trang. Theo lời ông Fang, cuốn sổ tay được tạo ra để giúp khách Trung Quốc cải thiện hình ảnh và đại sứ quán sẽ hành động nhiều hơn để thúc đẩy ngành du lịch "văn minh" trong tương lai.

Tờ Straits Times đưa tin du khách Trung Quốc là những người chi tiêu nhiều nhất, khoảng 3,5 tỉ USD, khi đến Singapore du lịch vào năm 2016, trong đó chủ yếu là mua sắm.

Bảo Hạnh (Theo SCMP)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.