Thị trường
25/09/2017 15:36

Du khách Trung Quốc được "dạy" ứng xử tại Singapore

(NLĐO) - Vào cuối tuần qua, các du khách Trung Quốc đến sân bay Changi - Singapore được nhân viên đại sứ quán chào đón cùng một cuốn sổ tay ứng xử khi du lịch.

Tờ South China Morning Post đưa tin các nhân viên đại sứ quán đã đứng chờ tại cửa số 3 vào chiều 22-9 để gửi tặng những cuốn sổ tay được chuẩn bị đặc biệt cho du khách Trung Quốc khi đến du lịch Singapore. Cuốn sổ kéo dài gần 30 trang bao gồm danh sách những điều nên và không nên làm tại đảo quốc sư tử.

Trong bài phát biểu tại sân bay vào dịp phát sổ tay, ông Fang Xinwen, tham tán Đại sứ quán Trung Quốc ở Singapore, cho biết có hơn 1,5 triệu lượt du khách từ đại lục đến Singapore vào nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, với lượng khách Trung Quốc ngày càng tăng, những vấn đề liên quan đến ứng xử và an toàn cá nhân cũng xuất hiện "theo thời gian", trích lời ông Fang. Dù vậy, ông không nêu rõ các vấn đề này là gì.

Ngoài nhân viên đại sứ quán Trung Quốc, các quan chức của Tổng cục Du lịch Singapore cũng có mặt tại buổi phát sổ tay. Sự kiện này được tổ chức ngay trước dịp "Tuần lễ Vàng" của Trung Quốc bắt đầu vào ngày 1-10.

Du khách Trung Quốc được dạy ứng xử tại Singapore - Ảnh 1.

Du khách Trung Quốc tại Singapore. Ảnh: ST

"Vui lòng gửi tiền tip bằng tiền mặt cho nhân viên khách sạn đem hành lý đến phòng" là một trong số các lời khuyên hữu ích dành cho nhiều du khách Trung Quốc có thói quen trả tiền dịch vụ qua điện thoại.

Cuốn sổ tay miễn phí còn khuyên khách Trung Quốc rằng những tài sản trên máy bay như áo phao và chăn "không được đem ra khỏi máy bay".

Vào năm 2013, một nhóm du khách từ tỉnh Chiết Giang từng được đưa tin rầm rộ trên các tờ báo quốc tế khi tìm cách bỏ túi 30 bộ dao nĩa bằng thép không rỉ trên một chuyến bay của hãng Singapore Airlines. Tuy nhiên, cuối cùng họ cũng chịu trả lại sau khi được hướng dẫn viên thuyết phục.

Cuốn sổ tay cũng không quên nhắc nhở hành khách rằng bất kỳ hành vi đe dọa an ninh chuyến bay nào cũng có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý. Ngoài ra, các hành động không được phép làm ở nơi công cộng như đem sầu riêng lên xe buýt, tàu cũng được cảnh báo.

Theo nhắc nhở của đại sứ quán Trung Quốc, những người vi phạm luật giao thông có thể bị phạt nặng hoặc ngồi tù đến 3 tháng. Đối với những người xem ca nhạc trong nhà hát, "không được huýt sáo hoặc la ó nếu có lỗi trên sân khấu". Cuốn sổ cũng không quên đề cập đến vấn đề xếp hàng hoặc chen hàng tại các quầy tính tiền hoặc nhà vệ sinh.

Vào năm 2006, cơ quan chức năng Trung Quốc từng phát hành một cuốn "hướng dẫn hành vi văn minh" cho du khách đại lục nhưng chúng chỉ dài khoảng 1 trang. Theo lời ông Fang, cuốn sổ tay được tạo ra để giúp khách Trung Quốc cải thiện hình ảnh và đại sứ quán sẽ hành động nhiều hơn để thúc đẩy ngành du lịch "văn minh" trong tương lai.

Tờ Straits Times đưa tin du khách Trung Quốc là những người chi tiêu nhiều nhất, khoảng 3,5 tỉ USD, khi đến Singapore du lịch vào năm 2016, trong đó chủ yếu là mua sắm.

Bảo Hạnh (Theo SCMP)
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.