25/09/2017 15:36

Du khách Trung Quốc được "dạy" ứng xử tại Singapore

(NLĐO) - Vào cuối tuần qua, các du khách Trung Quốc đến sân bay Changi - Singapore được nhân viên đại sứ quán chào đón cùng một cuốn sổ tay ứng xử khi du lịch.

Tờ South China Morning Post đưa tin các nhân viên đại sứ quán đã đứng chờ tại cửa số 3 vào chiều 22-9 để gửi tặng những cuốn sổ tay được chuẩn bị đặc biệt cho du khách Trung Quốc khi đến du lịch Singapore. Cuốn sổ kéo dài gần 30 trang bao gồm danh sách những điều nên và không nên làm tại đảo quốc sư tử.

Trong bài phát biểu tại sân bay vào dịp phát sổ tay, ông Fang Xinwen, tham tán Đại sứ quán Trung Quốc ở Singapore, cho biết có hơn 1,5 triệu lượt du khách từ đại lục đến Singapore vào nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, với lượng khách Trung Quốc ngày càng tăng, những vấn đề liên quan đến ứng xử và an toàn cá nhân cũng xuất hiện "theo thời gian", trích lời ông Fang. Dù vậy, ông không nêu rõ các vấn đề này là gì.

Ngoài nhân viên đại sứ quán Trung Quốc, các quan chức của Tổng cục Du lịch Singapore cũng có mặt tại buổi phát sổ tay. Sự kiện này được tổ chức ngay trước dịp "Tuần lễ Vàng" của Trung Quốc bắt đầu vào ngày 1-10.

Du khách Trung Quốc được dạy ứng xử tại Singapore - Ảnh 1.

Du khách Trung Quốc tại Singapore. Ảnh: ST

"Vui lòng gửi tiền tip bằng tiền mặt cho nhân viên khách sạn đem hành lý đến phòng" là một trong số các lời khuyên hữu ích dành cho nhiều du khách Trung Quốc có thói quen trả tiền dịch vụ qua điện thoại.

Cuốn sổ tay miễn phí còn khuyên khách Trung Quốc rằng những tài sản trên máy bay như áo phao và chăn "không được đem ra khỏi máy bay".

Vào năm 2013, một nhóm du khách từ tỉnh Chiết Giang từng được đưa tin rầm rộ trên các tờ báo quốc tế khi tìm cách bỏ túi 30 bộ dao nĩa bằng thép không rỉ trên một chuyến bay của hãng Singapore Airlines. Tuy nhiên, cuối cùng họ cũng chịu trả lại sau khi được hướng dẫn viên thuyết phục.

Cuốn sổ tay cũng không quên nhắc nhở hành khách rằng bất kỳ hành vi đe dọa an ninh chuyến bay nào cũng có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý. Ngoài ra, các hành động không được phép làm ở nơi công cộng như đem sầu riêng lên xe buýt, tàu cũng được cảnh báo.

Theo nhắc nhở của đại sứ quán Trung Quốc, những người vi phạm luật giao thông có thể bị phạt nặng hoặc ngồi tù đến 3 tháng. Đối với những người xem ca nhạc trong nhà hát, "không được huýt sáo hoặc la ó nếu có lỗi trên sân khấu". Cuốn sổ cũng không quên đề cập đến vấn đề xếp hàng hoặc chen hàng tại các quầy tính tiền hoặc nhà vệ sinh.

Vào năm 2006, cơ quan chức năng Trung Quốc từng phát hành một cuốn "hướng dẫn hành vi văn minh" cho du khách đại lục nhưng chúng chỉ dài khoảng 1 trang. Theo lời ông Fang, cuốn sổ tay được tạo ra để giúp khách Trung Quốc cải thiện hình ảnh và đại sứ quán sẽ hành động nhiều hơn để thúc đẩy ngành du lịch "văn minh" trong tương lai.

Tờ Straits Times đưa tin du khách Trung Quốc là những người chi tiêu nhiều nhất, khoảng 3,5 tỉ USD, khi đến Singapore du lịch vào năm 2016, trong đó chủ yếu là mua sắm.

Bảo Hạnh (Theo SCMP)

Tin liên quan

Viết bình luận

Nhiều ưu đãi cho khách du lịch đến Việt Nam
10/12/2019 548 1k
(NLĐO) - Các chương trình thu hút du khách với nhiều ưu đãi cho chủ thẻ trong lưu trú, ưu tiên tham dự sự kiện và các quyền lợi đặc biệt trong ẩm thực sẽ được triển khai thời gian tới
Kỷ niệm 30 năm thành lập Benthanh Tourist đón Huân chương Lao động hạng Nhất
10/12/2019 548 1k
Ngày 9-12-2019, tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Sự kiện là mốc son nổi bật đánh dấu cho một hành trình trưởng thành vững mạnh và thành công trọn vẹn của Công ty.
Cảnh giác với thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh
7/12/2019 548 1k
Hàng loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về quảng cáo trên một số website, trong đó có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint Cure có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
TP HCM tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết
7/12/2019 548 1k
Để nguồn hàng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 bảo đảm an toàn thực phẩm, Sở Công Thương và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM tăng cường kiểm soát chất lượng thực phẩm.
Trước ngày khai trương, UniQlo tuyên bố sẽ không thu hút khách bằng chiến lược giảm giá

Trước ngày khai trương, UniQlo tuyên bố sẽ không thu hút khách bằng chiến lược giảm giá

(NLĐO)- UniQlo muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với giá dễ chịu chứ không kéo khách bằng chiến lượcgiá