Đi xe hơi bán "trái sầu", chàng trai kiếm gần tỉ bạc mỗi năm
Anh Lê Duy Ngọc được nhiều người biết đến khi lái ô tô đi bán sầu riêng ở vỉa hè Sài Gòn. Mỗi ngày anh bán khoảng 300kg sầu riêng với mức thu nhập gần 100 triệu đồng mỗi tháng.
Anh Ngọc áp dụng mô hình bán sầu riêng trên xe ở Thái Lan để kinh doanh tại TPHCM.
Sài Gòn những ngày cuối tháng sáu mưa như trút nước, công việc kinh doanh của những lao động tự do đó cũng bị ảnh hưởng.
Trái ngược với những công việc khác, xe sầu riêng của anh Lê Duy Ngọc lại càng làm ăn khấm khá hơn.
Vì thấy mô hình mới lạ, sầu riêng ngon nên xe sầu riêng của anh Ngọc đi đến đâu cũng đông khách.
Trong giai đoạn này khi giống sầu riêng Ri6 và chuồng bò bị ảnh hưởng do mùa mưa về đất nhiễm mặn. Do vậy, sầu riêng Thái Lan đang chinh phục khách hàng vì các ưu điểm như cơm dày, vỏ mỏng, ngọt.
"Tôi quan trọng là hôm nay có bao nhiêu khách hàng, bao nhiêu khách hàng mới và bao nhiêu khách hàng cũ. Tôi không quan trọng hôm nay bán được bao nhiêu trái sầu riêng. Nếu nhiều khách hàng cũ quay lại thì mình mới thành công", anh Ngọc chia sẻ thêm.
Theo chị Trần Tuyết Nghi, ngụ tại quận 8 cho biết, đang chạy xe trên đường thì nhìn thấy anh chủ bán sầu riêng trên xe ô tô nên khá tò mò. Chị mua về ăn thử thì thấy vị sầu riêng ở đây rất ngon và chất lượng hơn so với những chỗ bán sầu riêng dạo khác.
Với việc áp dụng mô hình bán sầu riêng mới này đã đem lại cho anh Ngọc số tiền lãi trung bình là 60 - 70 triệu/tháng.
Như vậy, nếu công việc thuận lợi, mỗi năm anh Ngọc thu lời gần 1 tỉ đồng từ việc bán sầu riêng.
Nhu cầu thị trường đang dần hồi phục giúp giá sầu riêng tại một số tỉnh phía Nam tăng lên. Tuy nhiên, khi các tỉnh miền Đông đang được mùa sầu riêng thì nông dân ĐBSCL vẫn phải vật vã cứu những cây sầu riêng bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn.
Sau 3 năm tăng giá ồ ạt, từ 25.000 – 30.000 đồng/kg lên 50.000 – 70.000 đồng/kg sầu riêng, đỉnh điểm có lúc tại vườn lên tới 110.000 đồng/kg, giá sầu riêng năm 2019 bắt đầu có dấu hiệu chững và đi xuống.
Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.
CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).
Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.
CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.
Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.