Thị trường
30/05/2021 12:59

Đến lượt mận hậu, xoài tròn Yên Châu… lên sàn bán lẻ trực tuyến

(NLĐO) - Shopee đã mở bán hai loại trái cây đặc sản miền Bắc là mận hậu và xoài tròn Yên Châu (Sơn La).

Nền tảng bán hàng trực tuyến Shopee vừa cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu khác của tỉnh Sơn La phân phối trên Shopee, trong khuôn khổ Hội nghị "Bàn giao sản phẩm xoài Sơn La theo thỏa thuận tiêu thụ cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử năm 2021".

Trong khuôn khổ hợp tác chương trình này, Shopee sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại từng bước đào tạo và tư vấn kỹ năng mở gian hàng, quản lý, vận hành và triển khai các hoạt động xây dựng hình ảnh, quảng bá sản phẩm thành công cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng các địa phương có sản phẩm tiềm năng.

Phát biểu tại chương trình, ông Hà Phương, Giám đốc Kinh doanh khu vực miền Bắc của Shopee Việt Nam, đánh giá đây là chương trình hợp tác đầy ý nghĩa, vừa giúp mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tươi ngon theo từng mùa thu hoạch vừa giúp người nông dân địa phương phát triển kinh tế, đồng thời góp phần đưa nền kinh tế số Việt Nam ngày một phát triển.

Như vậy, trên sàn thương mại điện tử Shopee đã chính thức có mặt hai loại trái cây đặc sản miền Bắc là mận hậu và xoài tròn Yên Châu (Sơn La). Hai sản phẩm này được phân phối tại thị trường Hà Nội và TP HCM.

Đến lượt mận hậu, xoài tròn Yên Châu… lên sàn bán lẻ trực tuyến - Ảnh 1.

Shopee chính thức tiêu thụ mận hậu miền Bắc

Trước đó, Shopee cũng đã phối hợp với các HTX nông nghiệp tại tỉnh Tiền Giang để quảng bá và tiêu thụ nông sản của địa phương là dừa xiêm và bưởi da xanh.

Shopee cho biết sẽ tiếp tục triển khai chương trình tại nhiều tỉnh, TP khác trên cả nước.

Trong khi đó, các sàn Lazada, Voso... ghi nhận lượng tiêu thụ trái vải miền Bắc khá lớn chỉ sau vài ngày chính thức bán.

Cuối tuần qua, UBND tỉnh Sơn La cũng phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức "Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm xoài, nhãn Sơn La năm 2021" nhằm thúc đẩy tiêu thụ trong bối cảnh dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng vụ thu hoạch đang đến.

Tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết thời gian qua, cục đã tập trung triển khai các hoạt động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực về các phương thức bán hàng và xúc tiến thương mại trên các nền tảng số…

Đáng chú ý, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử trong nước như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo và các sàn quốc tế lớn như Amazon, Alibaba…

Trong thời gian tới, nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số, Cục cũng lên kế hoạch phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vnpost) triển khai Chương trình hỗ trợ bà con nông dân, chủ trang trại trên cả nước bán nông sản hàng hóa, nông sản thực phẩm an toàn theo hình thức trực tuyến…

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Vnpost, cho hay đơn vị sẽ hoàn thiện một hệ sinh thái khép kín để đồng hành cùng người dân chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn, góp phần xây dựng nền kinh tế số.

Thùy Dương
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”