Thị trường
30/05/2021 12:59

Đến lượt mận hậu, xoài tròn Yên Châu… lên sàn bán lẻ trực tuyến

(NLĐO) - Shopee đã mở bán hai loại trái cây đặc sản miền Bắc là mận hậu và xoài tròn Yên Châu (Sơn La).

Nền tảng bán hàng trực tuyến Shopee vừa cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu khác của tỉnh Sơn La phân phối trên Shopee, trong khuôn khổ Hội nghị "Bàn giao sản phẩm xoài Sơn La theo thỏa thuận tiêu thụ cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử năm 2021".

Trong khuôn khổ hợp tác chương trình này, Shopee sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại từng bước đào tạo và tư vấn kỹ năng mở gian hàng, quản lý, vận hành và triển khai các hoạt động xây dựng hình ảnh, quảng bá sản phẩm thành công cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng các địa phương có sản phẩm tiềm năng.

Phát biểu tại chương trình, ông Hà Phương, Giám đốc Kinh doanh khu vực miền Bắc của Shopee Việt Nam, đánh giá đây là chương trình hợp tác đầy ý nghĩa, vừa giúp mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tươi ngon theo từng mùa thu hoạch vừa giúp người nông dân địa phương phát triển kinh tế, đồng thời góp phần đưa nền kinh tế số Việt Nam ngày một phát triển.

Như vậy, trên sàn thương mại điện tử Shopee đã chính thức có mặt hai loại trái cây đặc sản miền Bắc là mận hậu và xoài tròn Yên Châu (Sơn La). Hai sản phẩm này được phân phối tại thị trường Hà Nội và TP HCM.

Đến lượt mận hậu, xoài tròn Yên Châu… lên sàn bán lẻ trực tuyến - Ảnh 1.

Shopee chính thức tiêu thụ mận hậu miền Bắc

Trước đó, Shopee cũng đã phối hợp với các HTX nông nghiệp tại tỉnh Tiền Giang để quảng bá và tiêu thụ nông sản của địa phương là dừa xiêm và bưởi da xanh.

Shopee cho biết sẽ tiếp tục triển khai chương trình tại nhiều tỉnh, TP khác trên cả nước.

Trong khi đó, các sàn Lazada, Voso... ghi nhận lượng tiêu thụ trái vải miền Bắc khá lớn chỉ sau vài ngày chính thức bán.

Cuối tuần qua, UBND tỉnh Sơn La cũng phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức "Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm xoài, nhãn Sơn La năm 2021" nhằm thúc đẩy tiêu thụ trong bối cảnh dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng vụ thu hoạch đang đến.

Tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết thời gian qua, cục đã tập trung triển khai các hoạt động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực về các phương thức bán hàng và xúc tiến thương mại trên các nền tảng số…

Đáng chú ý, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử trong nước như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo và các sàn quốc tế lớn như Amazon, Alibaba…

Trong thời gian tới, nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số, Cục cũng lên kế hoạch phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vnpost) triển khai Chương trình hỗ trợ bà con nông dân, chủ trang trại trên cả nước bán nông sản hàng hóa, nông sản thực phẩm an toàn theo hình thức trực tuyến…

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Vnpost, cho hay đơn vị sẽ hoàn thiện một hệ sinh thái khép kín để đồng hành cùng người dân chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn, góp phần xây dựng nền kinh tế số.

Thùy Dương
Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Cách PNJ cân bằng giữa các thế hệ trong xu hướng “trẻ hóa” nhân sự

Sản xuất - Kinh doanh 18:04

Trẻ hóa nhân sự không chỉ là xu hướng mà còn là một trong những trụ cột chiến lược cho sự phát triển đường dài của doanh nghiệp. Với đội ngũ hơn 7000 nhân sự, PNJ đã đổi mới mô hình quản trị và ‘tái tạo' từng phòng ban theo chiến lược F5 Refresh.

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Tập đoàn AEON hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão, lũ gần 2,5 tỉ đồng

Nhịp sống 16:48

Để đồng hành cùng người dân miền Bắc, Tập đoàn AEON đã ủng hộ gần 2,5 tỉ đồng, chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão lũ, khẳng định vai trò của một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Saigon Co.op phát động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Nhịp sống 15:32

Công Đoàn Liên hiệp vận động CBNV chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi)

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Sản phẩm 11:11

Thương hiệu Perfect Eo với những sản phẩm giúp làm đẹp vóc dáng, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh và tăng cường năng lượng, đã đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024, góp phần xây dựng một cuộc thi nhan sắc mang đậm dấu ấn của vóc dáng hoàn hảo và sự khỏe mạnh về sức khỏe.

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Hoạt động cộng đồng 09:38

Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hằng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài thành, nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

Sản xuất - Kinh doanh 09:00

Ngày 18-9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I tiên phong và hiệu quả.

PNJ chung tay cùng dự án “Nối vòng tay ấm” tiếp sức trẻ em quay lại trường hậu bão Yagi

PNJ chung tay cùng dự án “Nối vòng tay ấm” tiếp sức trẻ em quay lại trường hậu bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 18:00

Hơn 7.600 “trái tim” hướng về đồng bào miền Bắc, PNJ đóng góp 3 tỉ đồng chung tay công cuộc tái xây dựng hậu thiên tai thông qua việc hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập, góp phần tu sửa lớp học để nâng bước các em trở lại học đường.