Thị trường 30/05/2021 12:59

Đến lượt mận hậu, xoài tròn Yên Châu… lên sàn bán lẻ trực tuyến

(NLĐO) - Shopee đã mở bán hai loại trái cây đặc sản miền Bắc là mận hậu và xoài tròn Yên Châu (Sơn La).

Nền tảng bán hàng trực tuyến Shopee vừa cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu khác của tỉnh Sơn La phân phối trên Shopee, trong khuôn khổ Hội nghị "Bàn giao sản phẩm xoài Sơn La theo thỏa thuận tiêu thụ cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử năm 2021".

Trong khuôn khổ hợp tác chương trình này, Shopee sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại từng bước đào tạo và tư vấn kỹ năng mở gian hàng, quản lý, vận hành và triển khai các hoạt động xây dựng hình ảnh, quảng bá sản phẩm thành công cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng các địa phương có sản phẩm tiềm năng.

Phát biểu tại chương trình, ông Hà Phương, Giám đốc Kinh doanh khu vực miền Bắc của Shopee Việt Nam, đánh giá đây là chương trình hợp tác đầy ý nghĩa, vừa giúp mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tươi ngon theo từng mùa thu hoạch vừa giúp người nông dân địa phương phát triển kinh tế, đồng thời góp phần đưa nền kinh tế số Việt Nam ngày một phát triển.

Như vậy, trên sàn thương mại điện tử Shopee đã chính thức có mặt hai loại trái cây đặc sản miền Bắc là mận hậu và xoài tròn Yên Châu (Sơn La). Hai sản phẩm này được phân phối tại thị trường Hà Nội và TP HCM.

Đến lượt mận hậu, xoài tròn Yên Châu… lên sàn bán lẻ trực tuyến - Ảnh 1.

Shopee chính thức tiêu thụ mận hậu miền Bắc

Trước đó, Shopee cũng đã phối hợp với các HTX nông nghiệp tại tỉnh Tiền Giang để quảng bá và tiêu thụ nông sản của địa phương là dừa xiêm và bưởi da xanh.

Shopee cho biết sẽ tiếp tục triển khai chương trình tại nhiều tỉnh, TP khác trên cả nước.

Trong khi đó, các sàn Lazada, Voso... ghi nhận lượng tiêu thụ trái vải miền Bắc khá lớn chỉ sau vài ngày chính thức bán.

Cuối tuần qua, UBND tỉnh Sơn La cũng phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức "Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm xoài, nhãn Sơn La năm 2021" nhằm thúc đẩy tiêu thụ trong bối cảnh dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng vụ thu hoạch đang đến.

Tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết thời gian qua, cục đã tập trung triển khai các hoạt động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực về các phương thức bán hàng và xúc tiến thương mại trên các nền tảng số…

Đáng chú ý, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử trong nước như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo và các sàn quốc tế lớn như Amazon, Alibaba…

Trong thời gian tới, nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số, Cục cũng lên kế hoạch phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vnpost) triển khai Chương trình hỗ trợ bà con nông dân, chủ trang trại trên cả nước bán nông sản hàng hóa, nông sản thực phẩm an toàn theo hình thức trực tuyến…

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Vnpost, cho hay đơn vị sẽ hoàn thiện một hệ sinh thái khép kín để đồng hành cùng người dân chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn, góp phần xây dựng nền kinh tế số.

Thùy Dương

Tin liên quan

Viết bình luận

500 công nhân nhà máy bia Sài Gòn ở Củ Chi được tiêm vaccine phòng Covid-19
23/6/2021 548 1k
Sáng 23-6, 500 công nhân, người lao động thuộc nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi (nằm trong Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi – TP HCM) đã được tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 theo chương trình tiêm chủng “thần tốc” của Bộ Y tế và lãnh đạo TP HCM.
Society Pass trở thành chủ sở hữu mới của thương hiệu Leflair
23/6/2021 548 1k
Society Pass chính thức công bố quyền sở hữu thương hiệu Leflair, đồng thời khẳng định sẽ mang nền tảng này quay trở lại thị trường Việt Nam vào Quý 3 năm 2021.
Lượng hàng đặt qua điện thoại, app của Co.op Food tăng mạnh
22/6/2021 548 1k
(NLĐO)- Bắt đầu từ sáng nay 22-6, lượng khách đến mua sắm tại gần 300 của hàng Co.op Food tại TP HCM bước đầu ghi nhận tăng 20%.
EVNHCMC ủng hộ 1 tỉ đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19
22/6/2021 548 1k
(NLĐO)- Ngày 22-6, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã đóng góp 1 tỉ đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 TP HCM nhằm chung tay với công tác phòng chống dịch của TP.
AEON xuất khẩu vải thiều "Không Covid-19" sang Nhật

AEON xuất khẩu vải thiều "Không Covid-19" sang Nhật

(NLĐO)- Sau lần đầu tiên giới thiệu trái vải thiều đến người tiêu dùng Nhật năm 2020, năm nay, tập đoàn AEON tiếp tục thu mua và xuất khẩu quả vải Việt Nam vào Nhật Bản