Thị trường
30/05/2021 12:59

Đến lượt mận hậu, xoài tròn Yên Châu… lên sàn bán lẻ trực tuyến

In bài viết

(NLĐO) - Shopee đã mở bán hai loại trái cây đặc sản miền Bắc là mận hậu và xoài tròn Yên Châu (Sơn La).

Nền tảng bán hàng trực tuyến Shopee vừa cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu khác của tỉnh Sơn La phân phối trên Shopee, trong khuôn khổ Hội nghị "Bàn giao sản phẩm xoài Sơn La theo thỏa thuận tiêu thụ cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử năm 2021".

Trong khuôn khổ hợp tác chương trình này, Shopee sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại từng bước đào tạo và tư vấn kỹ năng mở gian hàng, quản lý, vận hành và triển khai các hoạt động xây dựng hình ảnh, quảng bá sản phẩm thành công cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng các địa phương có sản phẩm tiềm năng.

Phát biểu tại chương trình, ông Hà Phương, Giám đốc Kinh doanh khu vực miền Bắc của Shopee Việt Nam, đánh giá đây là chương trình hợp tác đầy ý nghĩa, vừa giúp mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tươi ngon theo từng mùa thu hoạch vừa giúp người nông dân địa phương phát triển kinh tế, đồng thời góp phần đưa nền kinh tế số Việt Nam ngày một phát triển.

Như vậy, trên sàn thương mại điện tử Shopee đã chính thức có mặt hai loại trái cây đặc sản miền Bắc là mận hậu và xoài tròn Yên Châu (Sơn La). Hai sản phẩm này được phân phối tại thị trường Hà Nội và TP HCM.

Đến lượt mận hậu, xoài tròn Yên Châu… lên sàn bán lẻ trực tuyến - Ảnh 1.

Shopee chính thức tiêu thụ mận hậu miền Bắc

Trước đó, Shopee cũng đã phối hợp với các HTX nông nghiệp tại tỉnh Tiền Giang để quảng bá và tiêu thụ nông sản của địa phương là dừa xiêm và bưởi da xanh.

Shopee cho biết sẽ tiếp tục triển khai chương trình tại nhiều tỉnh, TP khác trên cả nước.

Trong khi đó, các sàn Lazada, Voso... ghi nhận lượng tiêu thụ trái vải miền Bắc khá lớn chỉ sau vài ngày chính thức bán.

Cuối tuần qua, UBND tỉnh Sơn La cũng phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức "Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm xoài, nhãn Sơn La năm 2021" nhằm thúc đẩy tiêu thụ trong bối cảnh dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng vụ thu hoạch đang đến.

Tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết thời gian qua, cục đã tập trung triển khai các hoạt động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực về các phương thức bán hàng và xúc tiến thương mại trên các nền tảng số…

Đáng chú ý, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử trong nước như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo và các sàn quốc tế lớn như Amazon, Alibaba…

Trong thời gian tới, nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số, Cục cũng lên kế hoạch phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vnpost) triển khai Chương trình hỗ trợ bà con nông dân, chủ trang trại trên cả nước bán nông sản hàng hóa, nông sản thực phẩm an toàn theo hình thức trực tuyến…

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Vnpost, cho hay đơn vị sẽ hoàn thiện một hệ sinh thái khép kín để đồng hành cùng người dân chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn, góp phần xây dựng nền kinh tế số.

Thùy Dương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.