Thị trường
03/06/2020 11:06

Dâu tây Bạch Tuyết giá hơn 2,5 triệu đồng/kg vẫn "cháy" hàng

In bài viết

Quả dâu tây trắng hay dâu tây Bạch Tuyết đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt dù có giá bán đắt đỏ lên đến hơn 2,5 triệu đồng/kg.

Mới đây, một cửa hàng chuyên hoa quả cao cấp trên đường Phan Chu Trinh (Hà Nội) rao bán loại dâu tây Bạch Tuyết giống Nhật được trồng thành công ở Lâm Đồng, Đà Lạt có giá 550.000 đồng/hộp 200g. Với mức giá này, ước tính 1 kg dâu tây Bạch Tuyết Đà Lạt có giá rơi vào khoảng hơn 2,5 triệu đồng/kg. Mức giá này đắt gấp hàng chục lần so với các loại trái cây trong nước, gần như chỉ dành cho giới nhà giàu.

Theo chị Mỹ Linh, đại diện cửa hàng cho biết dâu tây Bạch Tuyết giống Nhật được xếp vào một trong những loại hoa quả có giá đắt đỏ nhất thế giới. Đây vẫn là hàng hot, thu hút người mua.

"Chúng tôi vừa nhập về hôm qua thì sáng nay đã có người mua hết. Khách gọi điện đặt tiếp thì phải chờ đợt tới vì một tuần chỉ thu hoạch 2 lần và mỗi lần chỉ giới hạn từ 5-7 hộp", chị Linh chia sẻ thêm.

Lý giải nguyên nhân khiến dâu tây Bạch Tuyết luôn khan hàng và giá cao ngất ngưởng, đại diện cửa hàng này chia sẻ, loại dâu tây Bạch Tuyết này rất khó trồng, khâu chăm sóc cũng rất cầu kỳ, lại nhạy cảm với thời tiết nên sản lượng rất hạn chế.

"Đặc biệt, quả dâu có vị ngọt, thơm mùi dứa lại có màu trắng lạ mắt nên được nhiều người chuộng mua", chị Linh cho hay.

Chị T. Thảo, một tài khoản bán loại dâu tây Bạch Tuyết này, cho biết: “Loại dâu này rất đắt nên ai đặt chị mới dám lấy, không dám ôm hàng”.

Dâu tây Bạch Tuyết giá hơn 2,5 triệu đồng/kg vẫn cháy hàng - Ảnh 1.

Với mức giá đắt như vàng, loại dâu tây này gần như chỉ dành cho giới đại gia, nhà giàu. Ảnh: Mỹ Linh.

Vừa đặt mua 2 hộp dâu tây Bạch Tuyết có giá 1,1 triệu đồng, chị N. Huyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết chị phải chờ 1 tuần nữa mới có hàng về tay.

Kể về lý do yêu thích thứ quả đắt đỏ này, chị Huyền chia sẻ: "Đây là loại dâu tây đặc biệt nhất chị từng ăn, vị thơm, ngọt rất gây nghiện, nên dù có đắt nhưng bù lại chất lượng rất xứng đáng".

Thực tế, dâu tây Bạch Tuyết được xếp vào một trong những loại hoa quả có giá đắt đỏ nhất thế giới. Loại dây tây Bạch Tuyết là giống dâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Năm 2010, loại dâu này được người dân Hà Lan, Bỉ "hồi sinh" thành giống dâu thương mại và người Nhật Bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây.

Tại Trung Quốc và Nhật Bản, dâu tây Bạch Tuyết được trồng trong nhà kính. Tại đây, nhiệt độ, ánh sáng, nước và phân bón cần thiết cho sự phát triển của cây đều được kiểm soát bằng máy tính.

Cũng chính vì sự đắt đỏ của loại quả này mà dâu tây Bạch Tuyết thường được sử dụng để làm quà biếu sang trọng hoặc chỉ giới nhà giàu mới dám mua thường xuyên.

Theo Thanh Thương (ZingNews)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.