Thị trường
18/01/2018 06:18

Dán mác hàng Nhật, cây súp lơ giá chát 250 ngàn

Súp lơ xanh, súp lơ trắng bán tràn ngập ở chợ hay siêu thị, giá 10.000-20.000 đồng/cây tùy loại. Thế nhưng, để mua được loại súp lơ xoắn ốc hay súp lơ màu vàng của Nhật, các bà nội trợ Việt phải bỏ ra 230.000-250.000 đồng mới mua được 1 cây, và phải “xếp hàng” chờ cả tuần liền.

Khoảng 2 năm gần đây, ở Việt Nam, các loại hoa quả Nhật Bản luôn được người tiêu dùng ưa chuộng mặc cho giá của chúng lên đến cả triệu đồng, thậm chí vài triệu đồng/kg. Đáng chú ý, không chỉ hoa quả Nhật, giờ rau củ Nhật cũng được các bà nội trợ Việt săn mua dù giá đắt gấp 10-20 lần so với giá rau củ hàng Việt cùng loại.

Đơn cử, thời gian gần đây, một số cửa hàng bán thực phẩm sạch cao cấp đang rao bán loại súp lơ xanh xoắn ốc và súp lơ vàng Nhật Bản, giá dao động từ 230.000-250.000 đồng/cây. Với mức giá này, súp lơ Nhật Bản đắt gấp khoảng 15 lần giá súp lơ Việt Nam.

Dán mác hàng Nhật, cây súp lơ giá chát 250 ngàn - Ảnh 1.

Súp lơ xanh hình xoắn ốc và súp lơ vàng Nhật Bản đang được một số cửa hàng rao bán với giá 230.000-250.000 đồng/cây

Thế nhưng, theo các chủ hàng, dù giá của chúng thuộc loại đắt đỏ hơn cả một số loại thịt bò nhập khẩu, thế các bà nội trợ vẫn khoái mua về ăn. Các chủ hàng cũng cho hay, để mua được loại súp lơ này, khách còn đặt hàng trước cả tuần.

Chị Bùi Thị Thùy Chung, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch nhập khẩu ở Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa bóc 4 thùng hộp chứa đầy súp lơ để kiểm đếm hàng, vừa cho biết: “Hôm nay về 4 thùng này có 100 cây súp lơ cả xanh và vàng, trong đó loại xanh xoắn ốc chiếm phần lớn”.

Chỉ vào mấy thùng súp lơ đang được nhân viên phân chia ra các túi nilon để giao cho khách, chị Chung nói tiếp: “Đây là hàng Nhật, không phải súp lơ trồng ở Việt Nam nên hàng lúc nào cũng hiếm, còn giá thì vô cùng đắt đỏ”.

Dán mác hàng Nhật, cây súp lơ giá chát 250 ngàn - Ảnh 2.

Dù có giá đắt đỏ, song các loại súp lơ Nhật vẫn được các bà nội trợ Việt chuộng mua

So với súp lơ Việt, súp lơ Nhật không khác mấy về hình thức. Một cây súp lơ Nhật cũng nặng tầm 0,5kg. Tuy nhiên, vì là hàng Nhật, được trồng theo tiêu chuẩn Nhật nên giá luôn đắt đỏ. Đó là chưa kể chúng là hàng xách tay, chi phí vận chuyển cao, do đó giá bán đến tay người tiêu dùng Việt cũng cao hơn bình thường.

Theo chị Chung, súp lơ Nhật là mặt hàng rau tươi sống rất khó bảo quản, giá lại cao nên chị chỉ nhận đặt hàng trước, một tuần trả hàng một lần chứ không nhập sẵn vì sợ thối hỏng.

Cầm trên tay cây súp lơ xanh xoắn ốc, chị Đào Cẩm Vân, chủ cửa hàng thực phẩm nhập khẩu ở phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết, một cây nặng khoảng 0,5kg giá 230.000 đồng, 1kg tính ra giá 460.000 đồng, đắt bằng thịt bò loại ngon của Mỹ, còn so với giá ba chỉ bò Mỹ thì đắt gấp 2,5 lần.

“Song, lượng khách đặt mua súp lơ Nhật nhiều không kém đặt mua hoa quả Nhật. Như tuần vừa rồi, khách đặt 70 cây, sang đến tuần này có vẻ nhiều hơn vì hôm nay khách đặt 20 cây rồi”, chị Vân nói. Khách mua súp lơ Nhật chia làm hai trường hợp. Thứ nhất là đối tượng khách quen dùng hàng Nhật, nhất là các loại hoa quả Nhật thì nay họ thấy có bán súp lơ thì tiện đặt mua về ăn luôn. Bởi họ tin tưởng vào chất lượng hàng Nhật.

Thứ hai là đối tượng khách mua về ăn vì hiếu kỳ, muốn ăn thử xem hàng Nhật khác hàng Việt như thế nào. Đối tượng này có nhưng chiếm tỷ lệ không nhiều.

Thực ra, súp lơ Nhật mua về cũng chỉ để xào, làm rau nấu canh, luộc, làm nước ép,... như các loại súp lơ thường. Ăn vị cũng tương tự chứ không có sự khác biệt quá rõ ràng. Nhưng do chúng có mác “hàng Nhật” nên bao giờ giá đắt hơn, được chuộng hơn, chị Vân cho hay.


Theo Bảo Phương (Vietnamnet)
Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Sản xuất - Kinh doanh 18:32

Thương hiệu Fuwa3e đã biến điều tưởng chừng như vô giá trị thành sản phẩm tẩy rửa hiệu quả, chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Thị trường 18:22

Công cụ số, đặc biệt AI trên nền tảng thương mại điện tử giúp nhà bán hàng tối ưu vận hành, cá nhân hóa trải nghiệm và bứt phá trong kỷ nguyên số

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

Cơ hội an cư 18:06

Kết nối giao thông thuận tiện, tiện ích hạng sang và chính sách hỗ trợ tài chính, The Opus One (Vinhomes Grand Park) trở thành "chuyến tàu cuối" với người mua

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

Thị trường 16:31

i-on Life là một trong những đơn vị đầu tiên ứng dụng thành công nguồn nước ngầm quý và tinh hoa công nghệ điện phân Nước tiên tiến từ Nhật Bản.

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Thị trường 14:52

Gần 20 năm qua, có một doanh nghiệp xã hội Việt Nam vẫn bền bỉ trao đi những sản phẩm sáng tạo để nhận về niềm hạnh phúc cho những người nghệ sĩ nhí đặc biệt.

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Sinh lời trên tài khoản MSB: Lợi suất hấp dẫn, chuyển nhượng linh hoạt

Thị trường 14:52

Lợi suất hấp dẫn, tài khoản không ngừng gia tăng số dư, dễ dàng chuyển nhượng, MSB đang ngày càng được nâng cấp giúp tối ưu dòng tiền cho khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

Thị trường 14:13

Tối ưu hoạt động, quản trị, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, chuyển đổi số, Hanwha Life Việt Nam đạt được tăng trưởng bền vững

Ít mây


Thứ ba, 15/4/2025
28oC