21/11/2019 10:35

Cua đá Canada giá rẻ đã có giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam

(NLĐO) - Tối 20-11, Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP HCM tổ chức sự kiện "Tinh hoa ẩm thực Canada" nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu thực phẩm Canada tại Việt Nam

Sự kiện giới thiệu các món ngon của Canada bao gồm thịt bò, nhiều loại cá và hải sản, si-rô lá phong, táo, quả việt quất, rượu vang và bia thủ công. Lần đầu tiên, cua đá Canada được giới thiệu tại Việt Nam và đã có giấy phép giao thương.

Ông Keith Colwell, Bộ trưởng Nông nghiệp, Thủy hải sản Tỉnh bang Nova Scotia (Canada), đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường năng động nhất thế giới. Trong khi đó, Canada có nguồn cung phong phú và các công nghệ để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, an toàn. "Hiệp định Đối tác toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được ký kết với lộ trình cắt giảm thuế quan là cơ hội cho Canada xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp đến thị trường Việt Nam" - ông Keith Colwell nhận xét.

Cua đá Canada giá rẻ đã có giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam - Ảnh 1.

Nhiều loại hải sản Canada được giới thiệu và chào hàng đến Việt Nam

Tổng Lãnh sự Canada tại TP HCM, ông Kyle Nunas, cũng nhấn mạnh CPTPP sẽ giúp nhiều mặt hàng có thuế nhập khẩu rất cao được loại bỏ hoàn toàn và là cơ hội rất tốt cho các nhà xuất khẩu Canada cũng như những nhà bán sỉ, bán lẻ và phân phối của Việt Nam.

"Thịt bò và hải sản rất được ưa chuộng tại các thị trường châu Á, như Nhật Bản và Việt Nam. Khi CPTPP có hiệu lực, thịt bò, tôm hùm Canada… được miễn thuế hoàn toàn và thúc đẩy xuất khẩu của Canada vào Việt Nam. Sản xuất sản phẩm nông nghiệp là ngành công nghiệp chủ đạo của nền kinh tế Canada, đóng góp đến 142 tỉ đô la Canada vào GDP và hơn 66 tỉ đô la Canada vào xuất khẩu trong năm 2018 của chúng tôi" - ông Kyle Nunas thông tin.

Cua đá Canada giá rẻ đã có giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam - Ảnh 2.

Thịt bò Canada

Theo số liệu thống kê, năm 2018, giá trị xuất khẩu nông sản và hải sản của Canada đến Việt Nam đạt đến 313 triệu đô la Canada; ngược lại, xuất khẩu nông, hải sản từ Việt Nam qua Canada đạt gần 582 tỉ đô la Canada.

Việt Nam là đối tác thương mại hàng đầu của Canada trong khu vực ASEAN kể từ năm 2015. Riêng năm 2018, Việt Nam là đến lớn thứ 3 của nông sản và thực phẩm hải sản của Canada xuất khẩu sang khối ASEAN.

Cua đá Canada giá rẻ đã có giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam - Ảnh 3.

Cua đá Canada được giới thiệu tại Việt Nam và đã có giấy phép giao thương.

Không chỉ riêng Canada, với CPTPP, nhiều ý kiến đã từng cảnh báo làn sóng sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao từ nhiều nước có nền sản xuất tiên tiến sẽ tràn vào Việt Nam trong tương lai gần. Đây là cơ hội cho người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn sản phẩm an toàn, chất lượng với giá thành rẻ hơn trước nhưng cũng đặt ngành nông nghiệp Việt Nam trước thách thức lớn.

Cua đá Canada giá rẻ đã có giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam - Ảnh 4.

Nhiều loại hải sản khác được giới thiệu tại sự kiện

Có mặt tại sự kiện, đầu bếp Nathan Fong đã tổ chức một buổi trình diễn nấu ăn đặc biệt với các sản phẩm đặc trưng nhất của Canada. Ông là người sáng lập Fong on Food và được chọn là 1 trong 10 người định hình xu hướng tương lai thực phẩm hàng đầu ở Canada.

Tin-ảnh: Phương Nhung

Tin liên quan

Viết bình luận

Trước ngày khai trương, UniQlo tuyên bố sẽ không thu hút khách bằng chiến lược giảm giá
5/12/2019 548 1k
(NLĐO)- UniQlo muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với giá dễ chịu chứ không kéo khách bằng chiến lượcgiá
Siêu thị bất ngờ nhận hàng loạt đề nghị hỗ trợ tiêu thụ hàng Tết
5/12/2019 548 1k
(NLĐO)- Bất ngờ tiếp nhận nhiều đề nghị hỗ trợ nhập hàng Tết, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch hàng Tết để chia sẻ khó khăn với các đơn vị sản xuất trong nước.
Cơ chế một cửa quốc gia có thêm 6 thủ tục hành chính của Bộ Y tế
5/12/2019 548 1k
6 thủ tục hành chính mới của Bộ Y tế liên quan đến an toàn thực phẩm, môi trường y tế sẽ được thí điểm thực hiện trên Cơ chế một cửa quốc gia (NSW), trong đó 2 thủ tục thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm, 4 lĩnh vực thuộc môi trường y tế.
SAPUWA – sự phát triển bền vững của thương hiệu Việt
5/12/2019 548 1k
Gần 30 năm hình thành và phát triển, SAPUWA đã chứng minh sự phát triển bền vững thông qua chỉ số tăng trưởng doanh thu trên 25%/năm.
Chuyện chưa kể về chiếc đĩa kỷ lục thế giới của Gốm Chu Đậu

Chuyện chưa kể về chiếc đĩa kỷ lục thế giới của Gốm Chu Đậu

Chiếc đĩa gốm Chu Đậu 1.000 chữ “Long” viết bằng thư pháp vừa được vinh danh Kỷ lục Guiness Thế giới đã được tạo ra từ những trăn trở, những ước mơ và tình yêu, niềm tự hào là người con đất...