Thị trường
21/11/2019 10:35

Cua đá Canada giá rẻ đã có giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam

In bài viết

(NLĐO) - Tối 20-11, Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP HCM tổ chức sự kiện "Tinh hoa ẩm thực Canada" nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu thực phẩm Canada tại Việt Nam

Sự kiện giới thiệu các món ngon của Canada bao gồm thịt bò, nhiều loại cá và hải sản, si-rô lá phong, táo, quả việt quất, rượu vang và bia thủ công. Lần đầu tiên, cua đá Canada được giới thiệu tại Việt Nam và đã có giấy phép giao thương.

Ông Keith Colwell, Bộ trưởng Nông nghiệp, Thủy hải sản Tỉnh bang Nova Scotia (Canada), đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường năng động nhất thế giới. Trong khi đó, Canada có nguồn cung phong phú và các công nghệ để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, an toàn. "Hiệp định Đối tác toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được ký kết với lộ trình cắt giảm thuế quan là cơ hội cho Canada xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp đến thị trường Việt Nam" - ông Keith Colwell nhận xét.

Cua đá Canada giá rẻ đã có giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam - Ảnh 1.

Nhiều loại hải sản Canada được giới thiệu và chào hàng đến Việt Nam

Tổng Lãnh sự Canada tại TP HCM, ông Kyle Nunas, cũng nhấn mạnh CPTPP sẽ giúp nhiều mặt hàng có thuế nhập khẩu rất cao được loại bỏ hoàn toàn và là cơ hội rất tốt cho các nhà xuất khẩu Canada cũng như những nhà bán sỉ, bán lẻ và phân phối của Việt Nam.

"Thịt bò và hải sản rất được ưa chuộng tại các thị trường châu Á, như Nhật Bản và Việt Nam. Khi CPTPP có hiệu lực, thịt bò, tôm hùm Canada… được miễn thuế hoàn toàn và thúc đẩy xuất khẩu của Canada vào Việt Nam. Sản xuất sản phẩm nông nghiệp là ngành công nghiệp chủ đạo của nền kinh tế Canada, đóng góp đến 142 tỉ đô la Canada vào GDP và hơn 66 tỉ đô la Canada vào xuất khẩu trong năm 2018 của chúng tôi" - ông Kyle Nunas thông tin.

Cua đá Canada giá rẻ đã có giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam - Ảnh 2.

Thịt bò Canada

Theo số liệu thống kê, năm 2018, giá trị xuất khẩu nông sản và hải sản của Canada đến Việt Nam đạt đến 313 triệu đô la Canada; ngược lại, xuất khẩu nông, hải sản từ Việt Nam qua Canada đạt gần 582 tỉ đô la Canada.

Việt Nam là đối tác thương mại hàng đầu của Canada trong khu vực ASEAN kể từ năm 2015. Riêng năm 2018, Việt Nam là đến lớn thứ 3 của nông sản và thực phẩm hải sản của Canada xuất khẩu sang khối ASEAN.

Cua đá Canada giá rẻ đã có giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam - Ảnh 3.

Cua đá Canada được giới thiệu tại Việt Nam và đã có giấy phép giao thương.

Không chỉ riêng Canada, với CPTPP, nhiều ý kiến đã từng cảnh báo làn sóng sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao từ nhiều nước có nền sản xuất tiên tiến sẽ tràn vào Việt Nam trong tương lai gần. Đây là cơ hội cho người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn sản phẩm an toàn, chất lượng với giá thành rẻ hơn trước nhưng cũng đặt ngành nông nghiệp Việt Nam trước thách thức lớn.

Cua đá Canada giá rẻ đã có giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam - Ảnh 4.

Nhiều loại hải sản khác được giới thiệu tại sự kiện

Có mặt tại sự kiện, đầu bếp Nathan Fong đã tổ chức một buổi trình diễn nấu ăn đặc biệt với các sản phẩm đặc trưng nhất của Canada. Ông là người sáng lập Fong on Food và được chọn là 1 trong 10 người định hình xu hướng tương lai thực phẩm hàng đầu ở Canada.

Tin-ảnh: Phương Nhung
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.