Thông tin trên được ông Suphat Sritanatorn, Phó Tổng Giám đốc kiêm phụ trách ngành hàng chế biến thực phẩm của C.P. Việt Nam, cho biết tại hội nghị khách hàng tổng kết 5 năm thực hiện chuỗi Five Star của công ty tại thị trường Việt Nam được tổ chức tại TP HCM chiều 16-3 với 500 khách hàng, đối tác ở khu vực miền Nam tham dự.
Đã có 500 Five Star tại Việt Nam
Ông Suphat cho biết, Five Star là thương hiệu cửa hàng bán thức ăn nhanh nổi tiếng của Tập đoàn CP nhiều năm nay. Tại Thái Lan, hệ thống Five Star hiện có 6.000 cửa hàng hoạt động trên khắp cả nước. Tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, hiện cũng có hàng ngàn cửa hàng Five Star và trở thành điểm đến quen thuộc của người tiêu dùng, nhất là khách hàng trẻ tuổi. Tại Việt Nam, C.P. Việt Nam đưa Five Star vào kinh doanh từ năm 2012, đến nay, mạng lưới Five Star đã có 500 cửa hàng, chủ yếu bán các mặt hàng như gà rán, xúc xích… được nhiều người tiêu dùng quen dần với sản phẩm và hình thức kinh doanh này.
Cửa hàng Five Star tại huyện Dĩ An, Bình Dương
Bà Huỳnh Thị Thảo - chủ một Five Star ở Đồng Nai cho biết, những ngày đầu kinh doanh tương đối khó khăn, bây giờ khách hàng đã quen thuộc với các món ăn nóng hổi do chúng tôi cung cấp. Và hệ thống này đang được nhiều người đăng ký tham gia vì hiệu quả của nó đã được xác thực.
Ông Suphat Sritanatorn, Phó Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam (người mặc áo trắng), trao chứng nhận và kỷ niệm chương cho khách hàng kinh doanh Five Star hợp tác với công ty trong nhiều năm
Thực hiện chiến lược kinh doanh lâu dài theo mô hình kép kín 3 F - Thức ăn chăn nuôi (Feed), trang trại (Farm), thực phẩm chế biến (Food), theo ông Suphat, ngoài phấn đấu trong 3 năm tới sẽ phát triển hệ thống Five Star lên con số 2.000 cửa hàng phủ khắp cả nước, C.P. Việt Nam còn đầu tư mạnh mẽ vào chuỗi kinh doanh này từ khâu làm mới không gian cửa hàng (ki ốt), đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng và tạo thêm các sản phẩm mới. "Nếu như trước đây, Five Star tại thị trường Việt Nam chủ yếu bán các sản phẩm từ ngyên liệu thịt gà thì sắp tới sẽ có nhiều mặt hàng từ tôm, cá, thịt heo với khẩu vị ngon thơm, phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam" - ông Suphat nói.
Sẽ mở thêm nhà hàng
Bà Rungnapa Tangprasertkij, Giám đốc Marketing ngành kinh doanh thực phẩm của C.P. Việt Nam, cho biết trong một vài ngày tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được thưởng thức món cánh gà Hàn Quốc, xiên que tôm, thịt heo nướng, hamburger gà, heo bày bán tại các Five Star.
Khách hàng dùng thử sản phẩm mới - hamburger tại hội nghị
Để người tiêu dùng biết đến các sản phẩm kinh doanh từ Five Star, C.P. Việt Nam sẽ tổ chức hai đợt khuyến mại lớn vào dịp hè và cuối năm nay. Trong dịp hè sắp tới, C.P. Việt Nam sẽ tổ chức khuyến mãi, giải nhất dành cho khách hàng là 100 chiếc xe máy hiệu Yamaha và nhiều giải thưởng có giá trị khác.
"Nhằm hỗ trợ khách hàng và người tiêu dùng thuận lợi trong mua bán, C.P. Việt Nam sẽ áp dụng bán hàng qua mạng thông qua App được kết nối với điện thoại thông minh của người tiêu dùng và giao hàng miễn phí trên toàn hệ thống" - bà Rungnapa chia sẻ thêm thông tin.
Để Five Star trở thành điểm đến quen thuộc của người tiêu dùng, ông Suphat nói rằng C.P. Việt Nam cam kết sẽ hợp tác và giúp khách hàng là đối tác của công ty có lợi nhuận và người tiêu dùng được cung cấp những sản phẩm hợp khẩu vị, chất lượng cao, đây cũng là tiêu chí để C.P. Việt Nam cạnh tranh với Lotte, KFC… trong tương lai. "Ngoài mở rộng thống Five Star, sắp tới C.P. Việt Nam sẽ mở thêm nhà hàng để kinh doanh thực phẩm do mình sản xuất kèm các loại thức uống theo tiêu chuẩn quốc tế tại thị trường Việt Nam" - ông Suphat nói.