Thị trường
25/12/2017 10:30

Choáng ngợp những thiên đường hàng hiệu second-hand ở Nhật

In bài viết

Chúng có giá chỉ bằng một nửa hàng mới và hoàn toàn không có hàng giả.

Với một đất nước có nền kinh tế phát triển, mức sống cao như ở Nhật Bản thì việc mua được một chiếc túi hàng hiệu với mức thu nhập thông thường là điều không hề khó. Cộng thêm niềm yêu thích dành cho những xa xỉ phẩm, đồ hàng hiệu xuất hiện ở Nhật ngày càng nhiều. Mỗi lần khách hàng mua một món đồ mới, những món đồ cũ sẽ bị đào thải, dẫn đến xuất hiện một lượng hàng hiệu khổng lồ đã qua sử dụng. Từ đó, một ngành nghề mới đã ra đời – ngành kinh doanh hàng hiệu second-hand.

Choáng ngợp những thiên đường hàng hiệu second-hand ở Nhật - Ảnh 1.

Ở Nhật Bản, ngành kinh doanh hàng hiệu second-hand được gọi là Chuuko

Choáng ngợp những thiên đường hàng hiệu second-hand ở Nhật - Ảnh 2.

Mặt hàng được bày bán ở các cửa hàng Chuuko hầu hết đều rất mới

Choáng ngợp những thiên đường hàng hiệu second-hand ở Nhật - Ảnh 3.

Ở Nhật Bản, ngành này được gọi là Chuuko. Mặt hàng được bày bán ở các cửa hàng Chuuko hầu hết đều rất mới, có cái thậm chí còn nguyên tem mác nhưng giá thì rẻ bằng một nửa hàng mới. Độ cũ mới của sản phẩm cũng được cửa hàng ghi rõ trên nhãn, trong đó S là mới 100%, S là chưa qua sử dụng, SA là đã qua sử dụng nhưng không xây xước, A là có xây xước, B là xây xước nhiều, C là có chỗ bị hỏng và J là hàng lỗi hỏng. Đặc biệt, bạn có thể yên tâm không bao giờ mua phải hàng giả ở đây. Luật pháp Nhật Bản quản lý rất nghiêm, mỗi cửa hàng đều có hệ thống bán ký gửi hoàn thiện, người bán phải cung cấp chứng minh thư và địa chỉ.

Choáng ngợp những thiên đường hàng hiệu second-hand ở Nhật - Ảnh 4.

Choáng ngợp những thiên đường hàng hiệu second-hand ở Nhật - Ảnh 5.

Thương hiệu Daikokuya có 8 chi nhánh ở Nhật

Choáng ngợp những thiên đường hàng hiệu second-hand ở Nhật - Ảnh 6.

Choáng ngợp những thiên đường hàng hiệu second-hand ở Nhật - Ảnh 7.

Komehyo có quy mô hiện đại nhất, có người giám định thương hiệu và một lượng lớn các mặt hàng của Chanel, Dior

Choáng ngợp những thiên đường hàng hiệu second-hand ở Nhật - Ảnh 8.

Choáng ngợp những thiên đường hàng hiệu second-hand ở Nhật - Ảnh 9.

Brand Off đã mở rộng phạm vi kinh doanh ra toàn thế giới. Các mặt hàng chủ yếu của họ là LV, Fendi.

Daikokuya, Komehyo, Brand Off là 3 trong số các thương hiệu lớn trong lĩnh vực này tại Nhật Bản. Trong đó, Daikokuya là nổi tiếng nhất và có tới 8 chi nhánh. Komehyo có quy mô hiện đại nhất, có người giám định thương hiệu và một lượng lớn các mặt hàng của Chanel, Dior. Còn Brand Off đã mở rộng phạm vi kinh doanh ra toàn thế giới. Các mặt hàng chủ yếu của họ là LV, Fendi.

Theo 24h.com.vn
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn