Thị trường
19/04/2022 08:00

Chin-su hưởng ứng lời kêu gọi Bộ Y Tế giảm mặn bảo vệ sức khỏe trái tim

Là sản phẩm gia vị Việt, với sứ mệnh mang lại vị lành ngon cho người Việt trong từng bữa ăn hằng ngày, Chin-su hưởng ứng lời kêu gọi Giảm Mặn bảo vệ sức khỏe của Bộ Y tế, với sự ra mắt của sản phẩm nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông.

Lời kêu gọi từ Bộ Y tế và rào cản từ thói quen ăn mặn của người Việt

Ăn đậm đà là đặc điểm của người Việt, tuy nhiên thực trạng hiện tại cho thấy, người Việt đang ăn mặn gấp đôi so với khuyến nghị của WHO. Cụ thể Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo: Mỗi người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ dưới 5 gam muối/ngày nhưng trung bình mỗi người Việt đang ăn tới 9,4 gam muối/ ngày. Đây là nguyên nhân về tỉ lệ bệnh liên quan đến tim mạch rất cao tại Việt Nam (31% số ca bệnh tử vong toàn quốc liên quan đến bệnh tim mạch).

Chin-su hưởng ứng lời kêu gọi Bộ Y Tế giảm mặn bảo vệ sức khỏe trái tim - Ảnh 1.

Việc ăn giảm mặn của người Việt theo đúng chuẩn khuyến cáo vấp phải nhiều rào cản

Bên cạnh đó, ăn thừa muối làm tăng nguy cơ gây ung thư dạ dày, suy thận, loãng xương và gây ra rối loạn khác cho sức khỏe. Và hầu hết các bệnh lý này đến chậm, là kết quả của một thời gian dài ăn vượt lượng muối so với khuyến nghị.

Chin-su hưởng ứng lời kêu gọi Bộ Y Tế giảm mặn bảo vệ sức khỏe trái tim - Ảnh 2.

Đa phần người Việt chưa nhận thức được mình đang ăn mặn gấp đôi khuyến cáo

Tuy nhiên, chỉ 16% số người Việt được hỏi ý kiến nói rằng bản thân có ăn mặn. Tức là, phần lớn người Việt chưa nhận thức được mình đang ăn mặn do đã quá quen với khẩu vị đậm đà, thường khẩu vị này được hình thành khẩu vị gia đình khi còn nhỏ. Và vì vị đậm đà trở thành một khẩu vị chung, nên người Việt không nhận ra mình đang ăn mặn và cần giảm mặn để bảo vệ sức khỏe.

Trước thực tế đáng báo động này, Bộ Y tế đã ra lời kêu gọi công chúng giảm muối trong khẩu phần ăn để phòng chống tăng huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh thận. Thậm chí, Bộ Y tế đã lường trước được những rào cản khiến việc ăn giảm mặn thất bại như: thói quen lâu đời, văn hóa ẩm thực đề cao sự đậm đà cùng sai lầm cắt giảm đột ngột ngay lập tức lượng muối tiêu thụ để đề ra lộ trình giảm mặn hợp lý dành riêng cho người Việt. Cụ thể: đến 2025, giảm 30% mức tiêu thụ muối trung bình mỗi người dân tương đương 7g/ ngày và dần tiến tới 5g muối/ ngày như khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới.

Nước mắm Chin-su: Giảm mặn bảo vệ sức khỏe tim mạch nhưng vẫn đậm đà món Việt

Hưởng ứng theo Bộ Y tế và các cơ quan chức năng, tháng 11-2021, Chin-su khởi xướng xu hướng "ăn giảm mặn vì sức khỏe trái tim" và cho ra đời sản phẩm nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông giảm mặn. Điều này thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp của Chin-su chung tay bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt.

Chin-su hưởng ứng lời kêu gọi Bộ Y Tế giảm mặn bảo vệ sức khỏe trái tim - Ảnh 3.

Chin-su theo đuổi triết lý: Ăn giảm mặn nhưng vẫn đậm đà, ngon miệng

Không phải ngẫu nhiên mà Chin-su chọn nước mắm là sản phẩm tiên phong. Trong nền ẩm thực Việt, nước mắm vừa là nguyên liệu, vừa là gia vị và tự thân là một món ăn, nước mắm ăn sâu vào đời sống người Việt, làm nên linh hồn, tinh hoa ẩm thực Việt. Để giảm mặn, cần giảm mặn từ trong bản thân nước mắm, gia vị cốt lõi, nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà Việt Nam. Và hành trình ra đời của "nước mắm Chin-su cá cơm Biển Đông giảm mặn" bắt đầu từ ý tưởng đó.

Chin-su hưởng ứng lời kêu gọi Bộ Y Tế giảm mặn bảo vệ sức khỏe trái tim - Ảnh 4.

Tag "giảm mặn" sẽ xuất hiện trên tất cả sản phẩm nước mắm nhà Chin-su Foods trong thời gian sắp tới

"Chin-su theo đuổi "kim chỉ nam" cho việc giảm mặn đó là: Cần phải giảm mặn trong mọi gia vị, đồ ăn và cần thực hiện giảm mặn cho mọi lứa tuổi. Đó là lý do, sản phẩm nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông giảm mặn chỉ là sản phẩm mở đầu cho lộ trình gắn tag "giảm mặn" cho tất cả sản phẩm nước mắm Chin-su Foods trong thời gian sắp tới.

Chin-su mong muốn sẽ có thêm nhiều nhãn hàng hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế chung tay tạo ra trào lưu mới và xu hướng ăn uống lành mạnh trong tương lai bằng các sản phẩm giảm mặn" - đại diện Chin-su chia sẻ.

Sự xuất hiện của nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông giảm mặn là khởi đầu cho việc hình thành thói quen giảm mặn. Từ đó giúp người tiêu dùng dễ dàng theo đuổi lối sống tích cực, hiện thực hóa mục tiêu giảm mặn lành mạnh mà vẫn giữ được trọn vẹn niềm vui ăn uống và sự đậm đà ngon miệng trong từng bữa ăn.

Nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông - Giảm mặn giúp bảo vệ trái tim khỏe, mong muốn trở thành người bạn trong căn bếp Việt, vừa giữ bữa cơm ngon đậm đà đúng điệu, vừa giúp bảo vệ sức khỏe trái tim cả gia đình.

Hưởng ứng lối sống tích cực bảo vệ trái tim khỏe mạnh, Chin-su giới thiệu nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông giảm mặn. Được làm từ nguồn cá cơm tuyển chọn gắt gao kết hợp với công thức giảm mặn, Chin-su mang đến loại nước mắm ngon hài hòa trong từng món ăn và giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh.

anh 2


Minh Sang

Viết bình luận

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Hoạt động cộng đồng 17:25

Quý IV năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tài trợ giải pháp lọc nước cho 11 điểm trường tại Phú Riềng, Bình Phước, giúp cải thiện điều kiện học tập và sức khỏe cho học sinh.

Lộ diện quán quân mùa đầu của Games show Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Lộ diện quán quân mùa đầu của Games show Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Nhịp sống 10:41

Vòng chung kết Games show Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm diễn ra gay cấn giữa 3 đội thi đến từ các trường: THCS Nguyễn Du, Quận 1, THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 và THCS Hiệp Phú, TP Thủ Đức.

MM Mega Market Việt Nam đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam

MM Mega Market Việt Nam đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam

Nhịp sống 10:36

Mới đây, MM Mega Market Việt Nam và một số đối tác đã cùng nhau chung tay mang đến 14 nụ cười cho các bệnh nhi trong chương trình phẫu thuật tái tạo nụ cười Operation Smile.

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Ngân hàng 16:03

Ngày 22-7-2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Nhịp sống 10:38

Hợp chất fucoidan mix AG là sự kết hợp giữa hoạt chất fucoidan chiết xuất từ tảo nâu nước lạnh Mozuku, Mekabu và tinh chất sợi nấm Agaricus được biết đến với tác dụng hỗ trợ tăng miễn dịch, hỗ trợ giảm tác hại do hóa xạ trị trong quá trình điều trị ung thư.