07/11/2017 10:22

Chạy đua bán hàng lưu động trong “1 TỶ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”

Chương trình truyền hình thực tế "1 TỶ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" tiếp tục dẫn dắt khán giả vào những thử thách có độ khó tăng dần.

Trong khi tập 1 gây ấn tượng bởi dàn thí sinh đa dạng về độ tuổi, xuất thân nghề nghiệp và hoàn cảnh gia đình, thì đến tập 2, khán giả đã bắt đầu làm quen với các tình huống thực tế diễn ra trong ngành bán lẻ để tìm ra 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào Nhà chung.

Tập 3 dẫn dắt người xem đến với một ngày làm việc giả định tại siêu thị của 10 thí sinh ở Nhà chung. Trước đó họ được chia thành 2 đội theo màu áo Xanh và Đỏ, tham gia các buổi huấn luyện bán hàng ở hệ thống siêu thị Co.opmart. Kết quả được công bố vào đầu tập 4 với phần thắng nghiêng về đội Đỏ.

Bước vào tập 4, hai đội nhận thử thách bán hàng lưu động. Bán hàng lưu động vốn là một trong những hoạt động quen thuộc và lâu đời của Co.opmart. Trong tập 4, mọi nét đặc trưng của bán hàng lưu động được thể hiện rõ nét trong phần thi của hai đội Đỏ và Xanh. Trong vòng 4 tiếng đồng hồ (từ 6 giờ đến 10 giờ sáng), 2 đội phải bán được ít nhất 20 triệu đồng doanh thu.

Chạy đua bán hàng lưu động trong “1 TỶ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” - Ảnh 1.

Giám khảo Quế Trân đưa ra thử thách bất ngờ cho 2 đội

Sự khác biệt trong cách tiếp cận của hai đội thể hiện rõ từ những phút đầu tiên: đội Đỏ thực hiện khảo sát theo nhóm, đội Xanh tách người; đội Đỏ không phát tờ rơi, đội Xanh tranh thủ từng phút để quảng bá gian hàng; đội Đỏ bán hàng nhiệt tình, nhanh nhẹn, đội Xanh chu đáo, gần gũi với khách hàng…

Cả hai đội đều học được những bài học quý trong bán hàng lưu động theo đúng tinh thần phục vụ khách hàng của Co.opmart: Luôn tươi cười, hỗ trợ khách hàng tối đa, phải thấu hiểu thị hiếu địa phương…

Chưa hết 4 tiếng đồng hồ, cả hai đội đã thu được kết quả vô cùng ấn tượng và bất ngờ: vượt qua mục tiêu 20 triệu đồng doanh thu. Nhưng, giám khảo khách mời là NSƯT Quế Trân đã trao cho mỗi đội một thử thách cam go: phải bán hết 40 can nước rửa chén hương chanh Co.opmart trong vòng… 1 tiếng đồng hồ. Hai nhân vật khách mời là Hà Thúy Anh và diễn viên Quý Bình cũng xuất hiện trong vai trò "cổ động viên".

Chạy đua bán hàng lưu động trong “1 TỶ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” - Ảnh 2.

Diễn viên Quý Bình tích cực cổ vũ 2 đội

Đồng hồ bắt đầu đếm ngược, tất cả thí sinh phải chạy đua với thời gian, xếp hàng lên kệ, mời chào các khách hàng họ gặp trên đường, đối phó với không ít khách hàng "phũ phàng", sử dụng  "mánh" bán hàng để đạt được doanh thu…

Liệu đội Xanh có "lội ngược dòng" trước một đội Đỏ năng động, trẻ trung và đầy sáng tạo trong bán hàng? Kết quả sẽ được công bố trong tập 5 phát sóng lúc 15 giờ 45, trên HTV9 ngày 12-11.

Khán giả cũng có thể đăng ký và theo dõi website chính thức: http://www.khoinghiepcungsaigoncoop.vn để cập nhật các diễn tiến mới nhất của chương trình.

"1 TỶ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" là chương trình truyền hình thực tế về bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam, do Saigon Co.op tổ chức, Ngân hàng Cổ phần Việt Nam Thương Tín (VietBank) tài trợ và được phát sóng vào lúc 15 giờ 45, chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV9. Chương trình đem đến giải thưởng cao nhất là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỉ đồng cùng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ chính là Ngân hàng Việt Nam Thương tín (VietBank) dành cho 3 thí sinh giải nhất, nhì, ba. Đối tác của ngân hàng là Công ty Hoa Lâm cũng sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho 2 dự án kinh doanh độc đáo nhất.

T.Nhân

Viết bình luận

Saigon Morin Huế - 118 năm hình thành và phát triển
22/3/2019 548 1k
Khách sạn Saigon Morin được công nhận là một trong năm khách sạn cổ nhất Việt Nam.
Loài hoa “hái ra tiền” bỗng dưng mất tích ở thủ phủ hoa Tây Tựu
22/3/2019 548 1k
Làng hoa Tây Tựu (Hà Nội) nổi tiếng là thủ phủ của các loài hoa, trong đó có hoa loa kèn. Tuy nhiên, đầu mùa, tại đây chỉ lác đác vài vườn còn trồng loại hoa này với nhiều lý do bất ngờ...
Chè tôm lạnh giải nhiệt mùa hè
21/3/2019 548 1k
Nếu ai đọc truyện ngôn tình của Trung Quốc thì ắt hẳn sẽ biết món chè tôm lạnh mà nhân vật Hạ Âu (trong "Xin lỗi, em chỉ là con đĩ" của nhà văn Tào Đình) rất thích.
Vì sao đầu tư vào căn hộ khu Nam Sài Gòn luôn hút khách?
20/3/2019 548 1k
Dự báo trong năm 2019, thị trường khu Nam tiếp tục sôi động, là tâm điểm của toàn thành phố
Cuộc chiến thị phần đồ uống Việt Nam

Cuộc chiến thị phần đồ uống Việt Nam

Thị trường đang tồn tại một "nghịch lý": đầu tư cho trà sữa rẻ hơn so với cà phê (mặt bằng, chi phí marketing, các chi phí vận hành...), đều là thương hiệu mới vào Việt Nam nhưng lại đang thịnh...