Thị trường
26/09/2020 09:46

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống

Trong khi nhiều cửa hàng bánh Trung thu truyền thống ế ẩm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì cảnh đông đúc vẫn diễn ra trước cửa hàng Bảo Phương hay làng nghề làm bánh Xuân Đỉnh.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 1.

Bảo Phương là một trong những tiệm bánh Trung thu truyền thống nổi tiếng nằm trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội). Tại hai cơ sở của thương hiệu này, cảnh tượng nhộn nhịp mua bánh diễn ra từ sáng đến tối.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 2.

Anh Phạm Hải Đăng, chủ tiệm bánh Trung thu Bảo Phương 2, cho biết năm nay có dịch Covid-19 nhưng lượng khách mua của cửa hàng không giảm nhiều. Sát Trung thu, khách đến mua mỗi ngày một đông.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 3.

Bánh Trung thu Bảo Phương thường bán đi luôn trong ngày, theo cặp đơn hoặc cặp đôi bánh nướng - bánh dẻo, có giá dao động 40.000-70.000 đồng/chiếc tùy loại. Do không dùng chất bảo quản, hạn sử dụng của bánh ngắn: 5 ngày với bánh dẻo và 10 ngày với bánh nướng.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 4.

Một người phụ nữ đến mua bánh Trung thu làm quà biếu chia sẻ: “Tôi rất thích hương vị truyền thống của bánh Trung thu Bảo Phương, nhất là vị tóp mỡ béo ngậy nhưng ăn không bị ngấy”.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 5.

Kinh tế năm nay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nhưng lượng khách mua của cửa hàng bánh trung thu truyền thống Sinh Hùng ở Làng bánh kẹo Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn đông như mọi năm.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 6.

Ông Sáu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết hầu như mùa Trung thu nào ông cũng qua tiệm bánh Sinh Hùng mua bánh về ăn và mang đi biếu. “Tôi rất thích vị bánh truyền thống ở đây nhất là bánh nướng nhân thập cẩm, bánh vừa ngon vừa đậm vị”, ông Sáu giải thích.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 7.

Đối diện với cửa hàng Sinh Hùng, cơ sở Bình Chung cũng luôn đông khách mua từ sáng đến tối.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 8.

Bên cạnh số ít cửa hàng đông khách, hầu hết cơ sở làm bánh Trung thu truyền thống khác đều rơi vào tình trạng ế ẩm. Các tiệm bánh Trung thu truyền thống cạnh hàng Bảo Phương luôn trong tình trạng vắng khách.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 9.

Ngoài Bảo Phương, Hà Nội còn một số nhãn hiệu bánh gia truyền nổi tiếng khác như Ninh Hương, Phương Soát, Bà Dần đều tập trung tại khu vực quận Hoàn Kiếm. Mọi năm, thời điểm sát Tết Trung thu các cửa hàng này đều đông khách mua. Tuy nhiên, năm nay cả 3 cửa hàng này luôn trong tình trạng vắng vẻ.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 10.

Theo chủ cửa hàng bánh trung thu Ninh Hương nằm trên phố Hàng Điếu, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay tình trạng buôn bán ế ẩm. Doanh thu của cửa hàng giảm hơn 1/3 so với năm ngoái. “Chỉ còn mấy ngày nữa là Tết Trung thu mà nhân viên của tôi vẫn ngồi chơi không có việc để làm”, chủ cửa hàng thở dài.

Theo Việt Hùng - Thanh Thương (ZingNews)
Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Doanh nghiệp 16:41

Sanvinest Khánh Hòa tự hào là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng ASEAN về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - ASEAN-OSHNET

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:22

(NLĐO) - Ngân hàng này đã đóng góp 2 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3 vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Ngân hàng 09:39

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông.