Thị trường
26/09/2020 09:46

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống

In bài viết

Trong khi nhiều cửa hàng bánh Trung thu truyền thống ế ẩm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì cảnh đông đúc vẫn diễn ra trước cửa hàng Bảo Phương hay làng nghề làm bánh Xuân Đỉnh.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 1.

Bảo Phương là một trong những tiệm bánh Trung thu truyền thống nổi tiếng nằm trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội). Tại hai cơ sở của thương hiệu này, cảnh tượng nhộn nhịp mua bánh diễn ra từ sáng đến tối.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 2.

Anh Phạm Hải Đăng, chủ tiệm bánh Trung thu Bảo Phương 2, cho biết năm nay có dịch Covid-19 nhưng lượng khách mua của cửa hàng không giảm nhiều. Sát Trung thu, khách đến mua mỗi ngày một đông.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 3.

Bánh Trung thu Bảo Phương thường bán đi luôn trong ngày, theo cặp đơn hoặc cặp đôi bánh nướng - bánh dẻo, có giá dao động 40.000-70.000 đồng/chiếc tùy loại. Do không dùng chất bảo quản, hạn sử dụng của bánh ngắn: 5 ngày với bánh dẻo và 10 ngày với bánh nướng.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 4.

Một người phụ nữ đến mua bánh Trung thu làm quà biếu chia sẻ: “Tôi rất thích hương vị truyền thống của bánh Trung thu Bảo Phương, nhất là vị tóp mỡ béo ngậy nhưng ăn không bị ngấy”.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 5.

Kinh tế năm nay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nhưng lượng khách mua của cửa hàng bánh trung thu truyền thống Sinh Hùng ở Làng bánh kẹo Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn đông như mọi năm.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 6.

Ông Sáu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết hầu như mùa Trung thu nào ông cũng qua tiệm bánh Sinh Hùng mua bánh về ăn và mang đi biếu. “Tôi rất thích vị bánh truyền thống ở đây nhất là bánh nướng nhân thập cẩm, bánh vừa ngon vừa đậm vị”, ông Sáu giải thích.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 7.

Đối diện với cửa hàng Sinh Hùng, cơ sở Bình Chung cũng luôn đông khách mua từ sáng đến tối.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 8.

Bên cạnh số ít cửa hàng đông khách, hầu hết cơ sở làm bánh Trung thu truyền thống khác đều rơi vào tình trạng ế ẩm. Các tiệm bánh Trung thu truyền thống cạnh hàng Bảo Phương luôn trong tình trạng vắng khách.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 9.

Ngoài Bảo Phương, Hà Nội còn một số nhãn hiệu bánh gia truyền nổi tiếng khác như Ninh Hương, Phương Soát, Bà Dần đều tập trung tại khu vực quận Hoàn Kiếm. Mọi năm, thời điểm sát Tết Trung thu các cửa hàng này đều đông khách mua. Tuy nhiên, năm nay cả 3 cửa hàng này luôn trong tình trạng vắng vẻ.

Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 10.

Theo chủ cửa hàng bánh trung thu Ninh Hương nằm trên phố Hàng Điếu, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay tình trạng buôn bán ế ẩm. Doanh thu của cửa hàng giảm hơn 1/3 so với năm ngoái. “Chỉ còn mấy ngày nữa là Tết Trung thu mà nhân viên của tôi vẫn ngồi chơi không có việc để làm”, chủ cửa hàng thở dài.

Theo Việt Hùng - Thanh Thương (ZingNews)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.