Đây không chỉ là món ăn tinh thần mà là “cẩm nang” làm giàu và sân chơi tin cậy của những bạn trẻ muốn làm giàu từ chính mảnh đất quê hương.
Qua 5 năm lên sóng, “Sinh ra từ làng” đã giới thiệu được hơn 156 mô hình kinh tế điển hình, hơn 156 nhân vật làm kinh tế giỏi. Mỗi năm, mô hình kinh tế càng đa dạng, hấp dẫn hơn. Nhiều mô hình kinh tế đã mang lại hiệu quả cao từ những sản phẩm rất “khó tin” như: biến muối thành “vàng” với lợi nhuận 1,5 tỉ đồng/năm; sản xuất kẹo que thu về 4,8 tỉ đồng/năm... Đặc biệt, mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo và sản xuất cơm cháy đều mang lại thu nhập 12 tỉ đồng/năm...
Đồng hành với những thành công đó, phải kể đến những đơn vị đã luôn phối hợp chặt chẽ cùng chương trình: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thanh Thiếu niên Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Bia Sài Gòn), Công ty CP Truyền thông Max (Media Max).
H.Trang