Trong chuyến làm việc tại Việt Nam, sáng 18-3, ông Umesh Pandey, Đại diện Thương vụ Thái Lan đã có buổi làm việc với MM Mega Market Việt Nam – thương hiệu bán lẻ chiến lược thuộc Tập đoàn BJC BIGC – một trong những nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất tại Việt Nam.

Ông Umesh Pande tìm hiểu trái cây Việt đang bày bán tại siêu thị MM Mega Market An Phú
BJC BIGC là một tập đoàn kinh tế đa ngành quy mô lớn hàng đầu tại Thái Lan, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất bao bì, các sản phẩm tiêu dùng, kinh doanh thiết bị y tế, và bán lẻ. Trong nhiều thập kỷ qua, Tập đoàn BJC BIGC đã liên tục triển khai những khoản đầu tư lớn, cùng chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn vào thị trường Việt Nam. Tính đến nay, Tập đoàn BJC BIGC đang cung cấp các giải pháp bao bì, giải pháp tiêu dùng, giải pháp chăm sóc sức khỏe & kỹ thuật, giải pháp bán lẻ tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 1 tỉ USD.
Trong lĩnh vực bản lẻ, MM Mega Market (MM) hiện là một trong những nhà bán buôn bán lẻ hiện đại lớn nhất tại Việt Nam. Sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, MM Mega Market Việt Nam đã mở rộng thành 21 trung tâm bán sỉ và siêu thị trên toàn quốc, cùng với 6 trạm thu mua và phân phối hàng hóa, 8 kho giao hàng (B2B), 2 kho giao hàng trung tâm với hơn 4.000 nhân viên, 1.500 nhà cung cấp và hàng trăm hộ nông dân đối tác trên toàn quốc.

Nhiều trái cây nhập khẩu từ Thái Lan được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng đang được bán tại các siêu thị MM Mega Market
Ông Umesh Pandey đã có buổi tham quan hàng Việt và hàng Thái tại siêu thị MM Mega Market An Phú, TP HCM. "Chúng tôi đã có sự hiện diện khá lớn trong ngành bán lẻ tại Việt Nam. Với dân số gần 100 triệu người, trong đó phần lớn là dân số trẻ, Việt Nam là thị trường tiềm năng mà chúng tôi muốn khai thác. Nếu kết hợp với khoảng gần 70 triệu dân Thái Lan, tổng cộng hai nước có gần 170 triệu dân, chiếm khoảng 25% dân số ASEAN. Khi hai nước chiếm gần một phần tư dân số khu vực, chúng ta nhất định phải tận dụng cơ hội này", ông Pandey nói.
Ông Pandey cũng cho biết, các công ty của Thái Lan mạnh về bán lẻ, trong khi các doanh nghiệp Việt Nam mạnh về sản xuất trong nhiều lĩnh vực khác nhau. "Hãy hợp tác, bổ trợ lẫn nhau và cùng phát triển. Các doanh nghiệp Thái Lan sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác tại thị trường Việt Nam, từ bán buôn đến bán lẻ, thậm chí cả phân khúc cao cấp."
Trong lĩnh vực bán lẻ, ông Pandey cho rằng MM Mega Market là một trong những nhà đầu tư tiêu biểu của Thái Lan tại thị trường Việt Nam. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ về tài chính, công nghệ tiên tiến và nguồn nhân lực chất lượng cao từ tập đoàn BJC BIGC Thái Lan, MM Mega Market đang tiếp tục mở rộng đầu tư và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Vào tháng 11-2024, MM đã động thổ dự án Trung tâm Thương mại Mega Market tại Đà Nẵng - TTTM đầu tiên tại Việt Nam của MM với tổng vốn đầu tư gần 20 triệu USD. Đây là một trong những bước đi chiến lược của Tập đoàn BJC BIGC nhằm mở rộng lên 56 trung tâm phân phối vào năm 2028 tại Việt Nam, tập trung vào các đại siêu thị và dịch vụ ăn uống.
Từ đầu năm nay, các hoạt động sản xuất và kinh doanh của BJC BIGC tại Việt Nam đã có sự phối hợp chặt chẽ với mạng lưới phân phối của MM Mega Market trên toàn quốc, để cùng hướng tới mục tiêu mới, đó là cung cấp giải pháp toàn diện cho tất cả nhà cung cấp, nhà sản xuất trong nước và mang lại nhiều giá trị tốt hơn cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.
Hiện tại, xuất khẩu Việt Nam sang Thái Lan vẫn còn khá khiêm tốn, chỉ bằng một nửa so với chiều ngược lại. Đại diện Thương vụ Thái Lan - ông Umesh Pandey nói: "Chúng tôi sẵn sàng hợp tác và tìm ra những hướng đi giúp hai nước bổ trợ lẫn nhau. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là xuất khẩu sản phẩm ra thế giới, mà còn là mang những sản phẩm chất lượng từ các nước khác vào thị trường Thái Lan, trong đó có Việt Nam."