Định hướng của NH là đầu tư bài bản, chiến lược hướng tới bền vững và những đột phá táo bạo trong bối cảnh thị trường NH trong nước không có nhiều điểm khác biệt.
VPBank cũng vừa được trao giải Thương hiệu Quốc gia năm 2016, cũng là năm thứ 3 liên tiếp NH được vinh danh tại chương trình này. Ngoài ra, VPBank đã được các tổ chức uy tín quốc tế trao tặng thêm 9 loại giải thưởng và chứng nhận trong năm 2016. Trong số đó, Tạp chí International Banker (UK) đã trao cho VPBank 2 giải thưởng “NH thương mại tốt nhất” và “NH dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất”. Tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) trao 3 giải thưởng “NH có dịch vụ khách hàng tốt nhất”, “Ứng dụng NH di động tốt nhất” và “Giải pháp tài chính dành cho hộ kinh doanh cá thể tốt nhất Việt Nam”.
Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) cũng trao tặng VPBank 2 giải thưởng: “NH điện tử tiêu biểu 2016” và “NH đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ 2016” trong khuôn khổ Giải thưởng NH tiêu biểu tại Việt Nam 2016.
Tạp chí Forbes và Brand Finance định giá thương hiệu VPBank nằm trong Top 7 NH và Top 26 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu ở mức 57 triệu USD (tương đương hơn 1.300 tỉ đồng).