Doanh nghiệp
12/12/2016 20:20

Vinamilk thương hiệu Quốc gia

Thương hiệu sữa duy nhất của Việt Nam 8 năm liền được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Góp mặt trong số 88 doanh nghiệp (DN) - lựa chọn từ 500.000 DN lớn, nhỏ của Việt Nam - được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2016 có Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk). Vinamilk là thương hiệu sữa đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 8 năm liên tiếp.

Năm 2016, kỷ niệm 40 năm thành lập, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu số 1 Việt Nam nói chung và trong ngành sữa nói riêng, với hơn 200 chủng loại sản phẩm dinh dưỡng các loại, hằng năm có 7 tỉ sản phẩm được người tiêu dùng cả nước tin dùng. Thị phần các sản phẩm Vinamilk hiện đứng đầu các ngành hàng năm 2016 (trong đó sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%, sữa bột trẻ em hơn 40%...). Vinamilk cũng xếp thứ 49 toàn cầu về doanh thu các sản phẩm sữa trong năm 2015 (ước tính theo số liệu từ Euromonitor). Hiện Vinamilk cũng là DN có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với gần 9 tỉ USD.

Vinamilk đã và đang xuất khẩu đi 43 nước, mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến nhiều quốc gia trên thế giới. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỉ USD (khoảng 45.520 tỉ đồng). Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk trong 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 tỉ đồng (tương đương 208 triệu USD). Ngoài 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk còn có 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia.


Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình (thứ 3 từ phải qua) trao biểu trưng đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 cho đại diện Vinamilk

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình (thứ 3 từ phải qua) trao biểu trưng đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 cho đại diện Vinamilk

Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột trẻ em và sữa đặc sang các thị trường truyền thống, những năm gần đây, Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hàng khác như sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây, nhằm hướng tới đa dạng hóa sản phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế. Gần đây, Vinamilk đã chính thức ra mắt các sản phẩm sữa chua tại Thái Lan được nghiên cứu mới hoàn toàn về khẩu vị, bao bì, tính năng và hình ảnh để phù hợp với người tiêu dùng Thái. Hiện nay, châu Á là thị trường tập trung đầu tư mạnh của Vinamilk. Vinamilk tiếp tục củng cố sự hiện diện và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là khu vực châu Phi, bằng việc đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh, mở rộng hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết thương hiệu.

Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại bò sữa trải dài khắp Việt Nam. Gần đây, Vinamilk cũng đã hoàn tất việc chứng nhận và đưa vào hoạt động trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam theo chuẩn châu Âu tại Lâm Đồng. Dự kiến tháng 12 này, Vinamilk sẽ cho ra mắt sản phẩm sữa tươi organic cao cấp đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Đây cũng là bước đi khẳng định vai trò tiên phong của Vinamilk trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm sữa hữu cơ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng ở phân khúc sản phẩm cao cấp thực sự thiên nhiên.

Sự phát triển ấn tượng trong những năm vừa qua đã mang đến cho tập thể Vinamilk những danh hiệu và phần thưởng cao quý như danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000, Huân chương Độc lập hạng ba năm 2005, Huân chương Độc lập hạng nhì năm 2010, Huân chương Độc lập hạng ba lần 2 năm 2016. Trong năm 2016, Vinamilk cũng vừa tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 DN niêm yết uy tín tại Việt Nam, Top đầu trong Bảng xếp hạng V1000 - 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam năm 2016, Top 50 DN kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, xếp hạng 20 trong tổng số 300 DN dẫn đầu châu Á năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014 và 2015, hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền, Top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương (FAB 50) do Tạp chí Forbes châu Á công bố.

CHI KHANH
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.