Mục đích của giải thưởng này là để tôn vinh những thành tích tiêu biểu các ngành nghề của các quốc gia khác nhau. Cuộc thi năm nay có trên 200 bài dự thi đến từ hơn 50 tổ chức của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Giải thưởng này là thành quả của việc đa dạng hóa các chương trình chăm sóc khách hàng được thực hiện liên tục, điển hình như chương trình VIP (Chương trình với các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho những khách hàng VIP) và bán hàng qua tiếp thị đa kênh, cũng như các chương trình tiếp thị đồng nhất.
Trung tâm chăm sóc khách hàng của DKSH Việt Nam ra đời vào năm 2006. Hiện tại, có hơn 120 chuyên viên CSKH tận tâm cùng chung một sứ mệnh: thông qua sự nhất quán của các bộ phận để mang lại trải nghiệm đồng nhất và xuyên suốt cho khách hàng, đồng thời tối đa hóa cơ hội bán hàng. Các dịch vụ được cung cấp bao gồm tiếp nhận và xử lý đơn hàng, giải quyết thắc mắc, cũng như cung cấp dịch vụ tiếp thị qua điện thoại. Đội ngũ này tiếp nhận 6.000 cuộc gọi mỗi ngày và phục vụ cho khoảng 70 đối tác trên toàn quốc.