Doanh nghiệp
01/12/2014 15:01

Thương mại điện thoại sẽ lên ngôi

Đó là nhận định của ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam. Trong 1 năm qua, Lazada đã phát triển nhanh và khẳng định vị thế trên lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam, với lượng truy cập và doanh số tăng gấp 3 lần, 1.000 doanh nghiệp bán hàng

  • Phóng viên: Được biết Lazada đang dồn toàn lực để chuẩn bị cho ngày mua sắm trực tuyến trọng điểm 12-12 với  hơn 5.000 mặt hàng giảm giá. Vậy mối quan tâm hàng đầu của Lazada là gì? Chất lượng hay chủng loại sản phẩm?

 

- Ông Alexandre Dardy: Chất lượng sản phẩm là mối quan tâm hàng đầu của tất cả khách hàng mua sắm trực tuyến. Thấu hiểu điều đó, Lazada cam kết các sản phẩm chính hãng đi kèm chất lượng tốt nhất. Để đạt được mục tiêu này, đội ngũ nhân viên của Lazada luôn làm việc với đối tác doanh nghiệp uy tín cho từng thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có chính sách và yêu cầu nghiêm ngặt về quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm tại Lazada. 

Cho đến hiện tại, số lượng sản phẩm bán trên Lazada đã lên đến con số 300.000 với 13 danh mục hàng hóa. Điều này có nghĩa là ai cũng có thể tìm được sản phẩm ưng ý chỉ với 1 cú click chuột. Chiến lược của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm mua sắm nhanh, an toàn, dễ dàng với các nền tảng trên máy tính và điện thoại. 

  • Lý do nào khiến Lazada chọn Việt Nam là thị trường tiềm năng để đầu tư? Những khó khăn mà Lazada gặp phải ở thị trường mà tiền mặt luôn là “vua’?

- Đầu tiên phải nói đến sự sẵn sàng của thị trường và cơ sở thị trường Việt Nam. Với nền kinh tế trên đà phát triển, chúng tôi có đến 40% lượng truy cập từ mạng băng thông, 25% từ điện thoại smartphone với phần lớn là từ bộ phận giới trẻ yêu thích công nghệ, internet ở Việt Nam. Những yếu tố này chính là những nguyên vật liệu lý tưởng cơ bản để kinh doanh thương mại điện tử. 

Khởi đầu kinh doanh thương mại điện tử ở một đất nước nơi mua hàng trực tuyến vẫn còn mới mẻ chính là thử thách, cả về cơ sở hạ tầng lẫn yếu tố tâm lý người sử dụng. Dù vậy, chúng tôi vẫn đang từng bước một vượt qua những thử thách ấy. Đầu tiên là việc xây dựng niềm tin cũng như hình thành thói quen mua sắm trực tuyến cho khách hàng. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi cung cấp cho khách hàng một giải pháp thanh toán an toàn đó là có thể thanh toán sau khi đã nhận được sản phẩm để họ có thể tin tưởng vào chất lượng dịch vụ mà Lazada cung cấp.

Thứ hai, đó là việc thiết lập một hệ thống vận chuyển hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi làm việc rất chặt chẽ với các đối tác vận chuyển - những người sẽ phải vận chuyển hàng nhanh nhất và nhận thanh toán bằng tiền mặt từ khách hàng sau khi giao sản phẩm. 

Và cuối cùng, thu hút nhân tài cũng là một trong những thử thách. Ngành thương mại điện tử cần nhiều nhân tài để chứng minh và phát huy được tiềm năng của nó.

  • Theo ông, xu hướng phát triển tiếp theo của thương mại điện tử ở Việt Nam là gì? 

- Thương mại điện thoại sẽ là xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp theo của Việt Nam. Dựa vào báo cáo của Flurry Analatics, Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới về việc sử dụng điện thoại smartphone, chỉ sau Colombia. Hơn nữa, Việt Nam được coi là một nước có dân số trẻ với xấp xỉ 30% dân số nằm ở độ tuổi từ 15-35 tuổi và chúng tôi tin rằng những người trẻ sẽ yêu thích thương mại di động. 

Tiềm năng này đã được chứng minh bằng số liệu. Sau gần một năm ra mắt ứng dụng trên điện thoại di động, chúng tôi đã có được hàng trăm ngàn lượt tải trên Android, iOS và Windows. Ngoài ra, chúng tôi còn có quan hệ đối tác với các công ty ứng dụng trò chuyện chatmobile đáng tin cậy nhất tại Việt Nam như Zalo, Line, Viber... Thương mại di động của Lazada đã đạt được tốc độ tăng trưởng hai con số và chúng tôi tin tiềm năng này sẽ tiếp tục phát triển... 

 

Lazada chú trọng quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm và dịch vụ giao hàng    Ảnh: T.Ngân

Anh Nguyên thực hiện

 

từ khóa :
Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 11:32

Với mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn sau bão Yagi, ngày 12-9, Manulife Việt Nam đã phát động chiến dịch quyên góp, kêu gọi cán bộ nhân viên và đội ngũ đại lý các kênh phân phối chung tay đồng hành hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng 10:54

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Hoạt động cộng đồng 17:43

Sự quan tâm đúng lúc cùng tình thương trong nỗ lực đồng hành của nhà hảo tâm không chỉ giúp ấm lòng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt mà còn tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin vào cuốc sống.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng 17:27

Ngày 16-9-2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Ngân hàng 17:26

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Chào tuổi 36, FPT đón nhân viên 80.013 trên toàn cầu

Chào tuổi 36, FPT đón nhân viên 80.013 trên toàn cầu

Sản xuất - Kinh doanh 16:15

Tập đoàn FPT chào đón 80.013 nhân viên làm việc trên toàn cầu. Đây là một sự kiện ý nghĩa với FPT nhân dịp 36 tuổi, cho thấy sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn cầu của tập đoàn.

Đất đấu giá vùng ven lên đến 100 triệu/m2, người mua săn lùng biệt thự ngoại thành

Đất đấu giá vùng ven lên đến 100 triệu/m2, người mua săn lùng biệt thự ngoại thành

Cơ hội an cư 16:15

Chung cư vùng ven, đấu giá đất ngoại thành tăng cao chóng mặt trong 8 tháng đầu năm qua đã đẩy các nhà đầu tư săn lùng biệt thự, shophouse ven đô khiến phân khúc này cũng trở nên “sốt nóng” trong vài tháng trở lại đây.