Techcombank - niềm tin tạo dựng từ sự thấu hiểu

Tận tâm đồng hành cùng khách hàng trong mọi thời điểm, đồng thời thấu hiểu những nhu cầu hiện hữu của khách hàng để tìm ra giải pháp phù hợp - đó chính là yếu tố quan trọng tạo nên uy tín của ngân hàng Techcombank

Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016, Ngân hàng (NH) Techcombank đã thu được những kết quả tốt đẹp: Vượt kế hoạch bán niên cả về lợi nhuận và doanh thu, với tổng lợi nhuận trước thuế chưa kiểm toán ước đạt 1.587 tỉ đồng.

Khách hàng là người thân

Theo đánh giá của Tổng Giám đốc Techcombank Nguyễn Lê Quốc Anh có được thành quả này là nhờ mỗi cán bộ - nhân viên NH luôn nỗ lực thấu hiểu khách hàng cần gì và trả lời thấu đáo câu hỏi NH phải làm thế nào để đem giải pháp đến cho họ. Sự thành công 6 tháng đầu năm là thành quả của cả một quá trình xây dựng sự tin tưởng từ chính khách hàng của mình.

Đối với Techcombank, niềm tin và uy tín của NH đến từ việc luôn luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và tìm ra giải pháp phù hợp cho các nhu cầu đó.

Đây cũng là mục tiêu mà chị Trần Thị Tuyết Mai, cán bộ phòng bán hàng thuộc Chi nhánh Techcombank Nha Trang, luôn đặt ra với bản thân và những người cộng sự. Chị Mai luôn gần gũi để nắm được suy nghĩ và nhu cầu của khách hàng. “Khi khách hàng nổi giận, tôi nhận lỗi trước, rồi mới giải thích hợp tình, hợp lý về vụ việc. Khi khách hàng thật sự cần tư vấn, tôi luôn coi đó là trách nhiệm của một người thân để tận tâm hỗ trợ” - cô cho biết.

Cán bộ - nhân viên ngân hàng luôn coi khách hàng là người thân để tận tâm hỗ trợ
Cán bộ - nhân viên ngân hàng luôn coi khách hàng là người thân để tận tâm hỗ trợ

Chị Mai cho rằng bán hàng bằng cái tâm thành thật thì không bao giờ khách hàng bỏ mình. Sau 6 năm công tác tại Techcombank, chị Tuyết Mai luôn là nhân viên tiêu biểu của chi nhánh, là bài học thành công trong sự chủ động tìm kiếm khách hàng và đơn giản chính là sự chân thành.

Lắng nghe, thuyết phục, tìm giải pháp

Khách đến với NH đều có những yêu cầu về chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn khác nhau. Bởi vậy, trách nhiệm cũng như thái độ phục vụ của các cán bộ NH đều phải đạt đến sự chuẩn mực. Với phương châm: Lấy khách hàng làm trọng tâm, mỗi nhân viên cần bắt đầu bằng việc bình tĩnh lắng nghe, nghiên cứu nhu cầu hiện hữu, tập trung giải quyết, sau đó nắm bắt được yêu cầu của khách để đưa ra những giải pháp phù hợp.

Với những khách hàng có bản tính bộc trực hay nóng nảy như bác Lương Bá Tòng, một cựu chiến binh mua sản phẩm vay sở hữu bất động sản tại VinHomes, bác có thể dễ dàng nổi nóng nếu như NH có báo sai tin nhắn lãi suất và khế ước nhận nợ 1 tháng. Bằng sự tận tâm của mình, cán bộ Hồng Quyên của Chi nhánh Trần Não đã “hạ hỏa” khách hàng bằng cách tận tình tư vấn. Đôi khi, Quyên đến tận nhà riêng để tiếp tục giải thích, làm rõ những khúc mắc, những khoản chênh lệch lãi suất do thả nổi, hết thời kỳ ưu đãi. Chính sự nhiệt tình và am hiểu của Quyên đã khiến khách hàng thay đổi, từ một người nóng tính, sẵn sàng “quát nạt ầm ầm giữa chi nhánh”, ông trở thành người “hiền lành, tâm lý”.

Với Techcombank, mỗi giao dịch với khách hàng đều là một thử thách. Chinh phục khách hàng cũng giống như chinh phục một thử thách. Mà mỗi thử thách ấy, khách hàng và cán bộ tư vấn chính là những người bạn đồng hành, một người để gửi gắm niềm tin.

Niềm tin ấy là sức mạnh giúp Techcombank hoàn thành vai trò bạn đồng hành, cùng khách hàng vươn tới đỉnh cao của thành công và thịnh vượng.

Hoàng Dung

Viết bình luận

Carlsberg giới thiệu bao bì mới thân thiện với môi trường
17/10/2018 548 1k
Lần đầu tiên trong ngành công nghiệp bia trên toàn thế giới, bao bì Snap Pack sẽ được sử dụng để thay thế màng co nhựa, giúp giảm thiểu đến 76% lượng nhựa sử dụng trên bao bì truyền thống.
Thức ăn đường phố khiến McDonald’s, Burger King lao đao!
17/10/2018 548 1k
Điểm yếu của hai đại gia McDonald’s và Burger King là sản phẩm không phù hợp với thị hiếu tiêu dùng Việt.
Thận trọng khi mua cửa cuốn
17/10/2018 548 1k
Với nhà mặt phố, cửa hàng, trụ sở doanh nghiệp, cửa cuốn là lựa chọn tối ưu về mặt thẩm mỹ và an ninh. Thế nhưng, nếu không chọn lựa đúng khi mua cửa cuốn, sẽ dẫn đến những hệ lụy khó lường.
Công nghệ đã thay đổi nghề tài xế như thế nào?
16/10/2018 548 1k
Một tài xế công nghệ có thể bắt "dính" trung bình từ 10-20 cuốc xe mỗi ngày, thu nhập lên đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Điều đáng nói là họ có thể thoát khỏi cảnh phải chạy vòng vòng để tìm khách hay phải trực "dầm dề" trước các "điểm nóng" để bắt khách như kiểu truyền thống trước đây.
Nam A Bank thưởng 20.000 USD cho đội tuyển cờ vua Việt Nam tại Olympiad 2018

Nam A Bank thưởng 20.000 USD cho đội tuyển cờ vua Việt Nam tại Olympiad 2018

Một lần nữa, Cờ vua Việt Nam lại khẳng định đẳng cấp trên đấu trường quốc tế. Tại lễ vinh danh đội tuyển cờ Vua Việt Nam vừa qua, Nam A Bank thưởng 20.000 USD để ghi nhận thành công của đội...