Doanh nghiệp
27/09/2016 19:46

Techcombank - niềm tin tạo dựng từ sự thấu hiểu

In bài viết

Tận tâm đồng hành cùng khách hàng trong mọi thời điểm, đồng thời thấu hiểu những nhu cầu hiện hữu của khách hàng để tìm ra giải pháp phù hợp - đó chính là yếu tố quan trọng tạo nên uy tín của ngân hàng Techcombank

Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016, Ngân hàng (NH) Techcombank đã thu được những kết quả tốt đẹp: Vượt kế hoạch bán niên cả về lợi nhuận và doanh thu, với tổng lợi nhuận trước thuế chưa kiểm toán ước đạt 1.587 tỉ đồng.

Khách hàng là người thân

Theo đánh giá của Tổng Giám đốc Techcombank Nguyễn Lê Quốc Anh có được thành quả này là nhờ mỗi cán bộ - nhân viên NH luôn nỗ lực thấu hiểu khách hàng cần gì và trả lời thấu đáo câu hỏi NH phải làm thế nào để đem giải pháp đến cho họ. Sự thành công 6 tháng đầu năm là thành quả của cả một quá trình xây dựng sự tin tưởng từ chính khách hàng của mình.

Đối với Techcombank, niềm tin và uy tín của NH đến từ việc luôn luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và tìm ra giải pháp phù hợp cho các nhu cầu đó.

Đây cũng là mục tiêu mà chị Trần Thị Tuyết Mai, cán bộ phòng bán hàng thuộc Chi nhánh Techcombank Nha Trang, luôn đặt ra với bản thân và những người cộng sự. Chị Mai luôn gần gũi để nắm được suy nghĩ và nhu cầu của khách hàng. “Khi khách hàng nổi giận, tôi nhận lỗi trước, rồi mới giải thích hợp tình, hợp lý về vụ việc. Khi khách hàng thật sự cần tư vấn, tôi luôn coi đó là trách nhiệm của một người thân để tận tâm hỗ trợ” - cô cho biết.

Cán bộ - nhân viên ngân hàng luôn coi khách hàng là người thân để tận tâm hỗ trợ
Cán bộ - nhân viên ngân hàng luôn coi khách hàng là người thân để tận tâm hỗ trợ

Chị Mai cho rằng bán hàng bằng cái tâm thành thật thì không bao giờ khách hàng bỏ mình. Sau 6 năm công tác tại Techcombank, chị Tuyết Mai luôn là nhân viên tiêu biểu của chi nhánh, là bài học thành công trong sự chủ động tìm kiếm khách hàng và đơn giản chính là sự chân thành.

Lắng nghe, thuyết phục, tìm giải pháp

Khách đến với NH đều có những yêu cầu về chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn khác nhau. Bởi vậy, trách nhiệm cũng như thái độ phục vụ của các cán bộ NH đều phải đạt đến sự chuẩn mực. Với phương châm: Lấy khách hàng làm trọng tâm, mỗi nhân viên cần bắt đầu bằng việc bình tĩnh lắng nghe, nghiên cứu nhu cầu hiện hữu, tập trung giải quyết, sau đó nắm bắt được yêu cầu của khách để đưa ra những giải pháp phù hợp.

Với những khách hàng có bản tính bộc trực hay nóng nảy như bác Lương Bá Tòng, một cựu chiến binh mua sản phẩm vay sở hữu bất động sản tại VinHomes, bác có thể dễ dàng nổi nóng nếu như NH có báo sai tin nhắn lãi suất và khế ước nhận nợ 1 tháng. Bằng sự tận tâm của mình, cán bộ Hồng Quyên của Chi nhánh Trần Não đã “hạ hỏa” khách hàng bằng cách tận tình tư vấn. Đôi khi, Quyên đến tận nhà riêng để tiếp tục giải thích, làm rõ những khúc mắc, những khoản chênh lệch lãi suất do thả nổi, hết thời kỳ ưu đãi. Chính sự nhiệt tình và am hiểu của Quyên đã khiến khách hàng thay đổi, từ một người nóng tính, sẵn sàng “quát nạt ầm ầm giữa chi nhánh”, ông trở thành người “hiền lành, tâm lý”.

Với Techcombank, mỗi giao dịch với khách hàng đều là một thử thách. Chinh phục khách hàng cũng giống như chinh phục một thử thách. Mà mỗi thử thách ấy, khách hàng và cán bộ tư vấn chính là những người bạn đồng hành, một người để gửi gắm niềm tin.

Niềm tin ấy là sức mạnh giúp Techcombank hoàn thành vai trò bạn đồng hành, cùng khách hàng vươn tới đỉnh cao của thành công và thịnh vượng.

Hoàng Dung
Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.