Doanh nghiệp
27/09/2016 19:46

Techcombank - niềm tin tạo dựng từ sự thấu hiểu

In bài viết

Tận tâm đồng hành cùng khách hàng trong mọi thời điểm, đồng thời thấu hiểu những nhu cầu hiện hữu của khách hàng để tìm ra giải pháp phù hợp - đó chính là yếu tố quan trọng tạo nên uy tín của ngân hàng Techcombank

Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016, Ngân hàng (NH) Techcombank đã thu được những kết quả tốt đẹp: Vượt kế hoạch bán niên cả về lợi nhuận và doanh thu, với tổng lợi nhuận trước thuế chưa kiểm toán ước đạt 1.587 tỉ đồng.

Khách hàng là người thân

Theo đánh giá của Tổng Giám đốc Techcombank Nguyễn Lê Quốc Anh có được thành quả này là nhờ mỗi cán bộ - nhân viên NH luôn nỗ lực thấu hiểu khách hàng cần gì và trả lời thấu đáo câu hỏi NH phải làm thế nào để đem giải pháp đến cho họ. Sự thành công 6 tháng đầu năm là thành quả của cả một quá trình xây dựng sự tin tưởng từ chính khách hàng của mình.

Đối với Techcombank, niềm tin và uy tín của NH đến từ việc luôn luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và tìm ra giải pháp phù hợp cho các nhu cầu đó.

Đây cũng là mục tiêu mà chị Trần Thị Tuyết Mai, cán bộ phòng bán hàng thuộc Chi nhánh Techcombank Nha Trang, luôn đặt ra với bản thân và những người cộng sự. Chị Mai luôn gần gũi để nắm được suy nghĩ và nhu cầu của khách hàng. “Khi khách hàng nổi giận, tôi nhận lỗi trước, rồi mới giải thích hợp tình, hợp lý về vụ việc. Khi khách hàng thật sự cần tư vấn, tôi luôn coi đó là trách nhiệm của một người thân để tận tâm hỗ trợ” - cô cho biết.

Cán bộ - nhân viên ngân hàng luôn coi khách hàng là người thân để tận tâm hỗ trợ
Cán bộ - nhân viên ngân hàng luôn coi khách hàng là người thân để tận tâm hỗ trợ

Chị Mai cho rằng bán hàng bằng cái tâm thành thật thì không bao giờ khách hàng bỏ mình. Sau 6 năm công tác tại Techcombank, chị Tuyết Mai luôn là nhân viên tiêu biểu của chi nhánh, là bài học thành công trong sự chủ động tìm kiếm khách hàng và đơn giản chính là sự chân thành.

Lắng nghe, thuyết phục, tìm giải pháp

Khách đến với NH đều có những yêu cầu về chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn khác nhau. Bởi vậy, trách nhiệm cũng như thái độ phục vụ của các cán bộ NH đều phải đạt đến sự chuẩn mực. Với phương châm: Lấy khách hàng làm trọng tâm, mỗi nhân viên cần bắt đầu bằng việc bình tĩnh lắng nghe, nghiên cứu nhu cầu hiện hữu, tập trung giải quyết, sau đó nắm bắt được yêu cầu của khách để đưa ra những giải pháp phù hợp.

Với những khách hàng có bản tính bộc trực hay nóng nảy như bác Lương Bá Tòng, một cựu chiến binh mua sản phẩm vay sở hữu bất động sản tại VinHomes, bác có thể dễ dàng nổi nóng nếu như NH có báo sai tin nhắn lãi suất và khế ước nhận nợ 1 tháng. Bằng sự tận tâm của mình, cán bộ Hồng Quyên của Chi nhánh Trần Não đã “hạ hỏa” khách hàng bằng cách tận tình tư vấn. Đôi khi, Quyên đến tận nhà riêng để tiếp tục giải thích, làm rõ những khúc mắc, những khoản chênh lệch lãi suất do thả nổi, hết thời kỳ ưu đãi. Chính sự nhiệt tình và am hiểu của Quyên đã khiến khách hàng thay đổi, từ một người nóng tính, sẵn sàng “quát nạt ầm ầm giữa chi nhánh”, ông trở thành người “hiền lành, tâm lý”.

Với Techcombank, mỗi giao dịch với khách hàng đều là một thử thách. Chinh phục khách hàng cũng giống như chinh phục một thử thách. Mà mỗi thử thách ấy, khách hàng và cán bộ tư vấn chính là những người bạn đồng hành, một người để gửi gắm niềm tin.

Niềm tin ấy là sức mạnh giúp Techcombank hoàn thành vai trò bạn đồng hành, cùng khách hàng vươn tới đỉnh cao của thành công và thịnh vượng.

Hoàng Dung
Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Giáo dục - Cộng đồng 10:02

Một phòng STEM đạt chuẩn quốc tế vẫn là mong mỏi lớn của Nhà trường để nâng tầm dạy và học, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Thị trường 21:36

Tối 21-12-2025, tại Quảng trường Lâm Viên, phường Xuân Hương – Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần thứ I chính thức khai mạc

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

Sản xuất - Kinh doanh 19:09

Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung cùng thương hiệu PNJ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh “Thương hiệu & Lãnh đạo Trọn đời” tại Vạn Xuân Awards 2025.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng