Ngành điện tri ân khách hàng

Trong tháng 12 - tháng “Tri ân khách hàng”, toàn ngành điện, trong đó có Tổng Công ty Điện lực miền Nam triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, chăm lo người nghèo

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) Nguyễn Văn Hợp vừa ban hành chỉ thị, yêu cầu toàn thể CNVC-LĐ tổng công ty, các công ty điện lực 21 tỉnh, thành phía Nam quán triệt thực hiện các hoạt động tháng “Tri ân khách hàng” năm 2016. Sự kiện này hướng tới chào mừng ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam 21-12.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Trong chỉ thị, EVN SPC cho biết tháng “Tri ân khách hàng” năm 2016 diễn ra từ ngày 1 đến 31-12. Đối tượng tri ân là tất cả khách hàng đang sử dụng điện do EVN SPC cung cấp, bao gồm doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ gia đình; các đối tác đang là nhà cung cấp trang thiết bị điện, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, bán điện cho EVN SPC; các đối tác đầu tư, cho vay vốn các dự án của EVN SPC.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam, thăm hỏi gia đình chính sách tại huyện Tân Trụ, tỉnh Long An
Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam, thăm hỏi gia đình chính sách tại huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

Cụ thể trong tháng tri ân này, gắn với các hoạt động kinh doanh dịch vụ, EVN SPC yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện rõ trách nhiệm cộng đồng của toàn ngành, như tổ chức chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2016 tại các công ty điện lực; phát động cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động tháng “Tri ân khách hàng”; triển khai chương trình “Khách hàng may mắn năm 2016 - EVN”...

Đặc biệt, các hoạt động an sinh xã hội sẽ được EVN SPC tập trung thực hiện trong tháng “Tri ân khách hàng”, với hàng loạt sự kiện như tham gia chương trình “Tuần lễ hồng - EVN” (từ ngày 14 đến 28-12); chương trình an sinh xã hội: “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, tặng quà cho các hộ nghèo, các hộ gia đình chính sách; các chương trình “Thắp sang đường quê”, “Thắp sáng niềm tin”, “Trao niềm tin, gửi yêu thương”...

Ngành điện tri ân khách hàng

Đối với chương trình “Thắp sáng đường quê”, EVN SPC yêu cầu các công ty điện lực phối hợp với chính quyền địa phương lựa chọn các tuyến thôn, xóm, phường, xã đang thiếu ánh sáng điện để thực hiện với chỉ tiêu mỗi đơn vị thực hiện tối thiểu 5 tuyến đường. Đối với chương trình “Thắp sáng niềm tin”, 100% đơn vị thực hiện sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho các hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách, chỉ tiêu tối thiểu 200 hộ/đơn vị. Với chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, mỗi công ty điện lực trao tặng từ 200 phần quà trở lên cho gia đình chính sách, hộ nghèo, qua đó thể hiện trách nhiệm cộng đồng của ngành điện.

Ngoài ra trong tháng tri ân khách hàng, EVN SPC còn triển khai nhiều hoạt động như tặng 4.200 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo tại 21 tỉnh, thành phía Nam. Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Hợp yêu cầu các đơn vị thành viên chủ động tổ chức và thực hiện các chương trình an sinh xã hội thiết thực, phù hợp, có sức lan tỏa, ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng, người dân.

Chia sẻ với người nghèo

Tháng “Tri ân khách hàng” được EVN SPC triển khai cũng là sự kiện chung của toàn ngành điện đang được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai sâu rộng trên cả nước.

Nổi bật trong tháng 12, EVN sẽ triển khai nhiều chương trình đến từng hộ dân, từng khu dân cư như: đổi 300.000 bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách các tỉnh phía Bắc và TP Hà Nội; tổ chức các chương trình “Thắp sáng đường quê”, chương trình “thắp sáng niềm tin” đến từng địa phương.

Đối với chương trình “Thắp sáng niềm tin”, ngoài mỗi công ty điện lực địa phương tổ chức sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho các hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách, 2 đơn vị là Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và TP HCM lắp đặt và sửa chữa miễn phí cho 2.000 hộ trên địa bàn.

Trong thời gian qua, EVN đã tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức để vận động người dân tiết kiệm điện, để khuyến khích người dân tham gia tiết kiệm điện. Cùng với việc tuyên truyền, các tổng công ty và công ty điện lực các tỉnh cũng đã tổ chức trao thưởng cho các gia đình tham gia tiết kiệm hiệu quả.

Với trọng tâm nội dung triển khai các hoạt động an sinh xã hội, toàn ngành điện hướng về cộng đồng, chia sẻ với người nghèo, thực hiện chăm lo đồng bào nghèo, gia đình chính sách. Trong đó, theo chỉ đạo của EVN, ở chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương” triển khai rộng khắp trong tháng tri ân này, mỗi một thành viên trực thuộc EVN tổ chức trao tặng ít nhất 200 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Xây 171 nhà tình nghĩa, tình thương

Trong năm 2016, các tổng công ty, công ty điện lực các tỉnh, thành thực hiện tốt chương trình đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Thời gian qua, EVN SPC cũng tập trung chăm lo cho các đối tượng này, quan tâm đến đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người. Đến nay, EVN SPC đã xây dựng 171 căn nhà tình nghĩa, tình thương với số tiền trên 8 tỉ đồng. Trong đó từ tháng 7- 2016 đến nay, EVN SPC xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách, nghèo, đồng bào người dân tộc Khmer ở các tỉnh Tây Nam Bộ. Bên cạnh đó, EVN SPC vận động CNVC-LĐ đóng góp xây dựng trạm y tế tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Hoàng Linh

Viết bình luận

Miễn lãi trọn đời với thẻ trả góp VietinBank i-Zero
26/2/2021 548 1k
Từ 02-2021, VietinBank chính thức ra mắt thẻ tín dụng nội địa i-Zero với đặc điểm vượt trội MIỄN LÃI TRỌN ĐỜI (lãi suất 0%) cho tất cả các giao dịch chi tiêu qua thẻ. Dòng thẻ mới này hứa hẹn sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm, chi tiêu của những khách hàng khó tính nhất.
Tập đoàn Đất Xanh tài trợ tiêm vắc-xin Covid-19 cho nhân viên và khách hàng
25/2/2021 548 1k
Sáng 25-2, Ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) cho biết, doanh nghiệp này sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên (CBNV) tập đoàn trên toàn hệ thống.
Nhận diện những rào cản vô hình khiến doanh nghiệp chậm tiến
24/2/2021 548 1k
Không giống như các start-up nhỏ dễ xoay chuyển và linh hoạt, các doanh nghiệp lớn, có hành trình phát triển nhiều năm cũng có thể có những lỗ hổng trong vận hành nếu như định kỳ không rà soát lại quá trình vận hành để có những cải tổ kịp thời.
Thị trường bia còn xa mới trở lại thời điểm trước Covid-19
24/2/2021 548 1k
Tuy khống chế Covid tốt nhưng số liệu của Google cho thấy xu hướng khách ghé thăm nhà hàng vẫn thấp, đồng thời việc thiếu vắng khách quốc tế cũng góp phần khiến lượng tiêu thụ bia giảm...
SABECO mang mùa xuân ấm áp đến 4.200 người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

SABECO mang mùa xuân ấm áp đến 4.200 người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Trước Tết Tân Sửu 2021, từ ngày 21-1-2021 đến 10-2-2021, chuỗi hoạt động “Tết Gắn Kết” do SABECO phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao các khoản hỗ trợ đến 4.200 người lao động...