Nắm bắt xu hướng kinh doanh trực tuyến

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo dựng một website chất lượng cao để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình

Thương mại điện tử với phương thức bán hàng đa kênh đã phát triển và trở thành hình thức phổ biến trên thế giới hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Tại Việt Nam, bán lẻ trực tuyến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi các DN bán lẻ trong và ngoài nước đều hướng đến mô hình bán lẻ đa kênh với khoản đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến. Đây là lời khẳng định của Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), ông Nguyễn Ngọc Dũng, tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017 - VOBF tổ chức tuần qua tại Hà Nội.

Cần đồng nhất thông tin giữa thị trường thực và ảo

Việt Nam, với hơn 54% dân số sử dụng internet cùng số lượng lớn người sử dụng các thiết bị thông minh được xem là thị trường tiềm năng để phát triển thương mại điện tử. Doanh số thương mại điện tử bán lẻ từ các công ty cho người tiêu dùng (B2C) của Việt Nam năm 2016 đã đạt 5 tỉ USD, chiếm trên 3% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Trong 5 năm tới, thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng 2 con số. Đây là tiềm năng to lớn của thương mại điện tử đối với ngành bán lẻ Việt Nam. Đặc biệt, nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, thương mại điện tử bán lẻ đạt 10 tỉ USD.

Tuy nhiên, để thương mại điện tử phát triển xứng với tiềm năng sẵn có và thúc đẩy sự phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam thì vẫn còn nhiều khó khăn cần giải quyết. Trong đó, điều quan trọng nhất là các DN cần đồng nhất thông tin giữa thị trường thực và ảo để xây dựng lòng tin với khách hàng.


Ngày nay việc doanh nghiệp thiết lập một website là rất dễ dàng. Ảnh: MSN

Ngày nay việc doanh nghiệp thiết lập một website là rất dễ dàng. Ảnh: MSN

website là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất

Theo báo cáo Global Trust in Advertising 2015 của Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến và banner trực tuyến. Do vậy, để nâng cao nhận thức cho DN về xu thế thương mại điện tử cũng như tầm quan trọng của việc xây dựng hiện diện trực tuyến và thực hiện tiếp thị trực tuyến, nhiều chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và DN hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh thương mại điện tử như Google, Nielsen, Facebook, Vietnam Post, Alibaba, Mắt Bão, Verisign... đã chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình.

Các ý kiến đều khẳng định mỗi DN nhỏ cần có một website. Khi mà ngày nay việc thiết lập một website là rất dễ dàng, các DN hoàn toàn có thể tạo dựng một website chất lượng cao để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh, và xây dựng thương hiệu của DN dưới hình thức mà họ có thể kiểm soát được. 77% các DN nhỏ cho rằng website là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất để hình thành nhận thức và nâng cao quan hệ khách hàng, tốt hơn bất kỳ công cụ tiếp thị trực tuyến nào khác.

Các chuyên gia cho rằng, sử dụng tên miền mở rộng uy tín sẽ đem lại cho các DN một sự tín nhiệm nhất định. Có rất nhiều DN quốc tế, bao gồm cả 500 công ty thuộc danh sách Fortune 500, khi cân nhắc các tiêu chuẩn toàn cầu để kinh doanh trực tuyến đều đã lựa chọn sử dụng tên miền mở rộng để xây dựng website của mình với khát vọng mở rộng kinh doanh vươn ra ngoài mạng lưới khách hàng hiện tại trong khu vực.

Nguyên Thảo

Viết bình luận

Sau 14 năm dẫn đầu ở thị trường miền Nam, DAT "tiến công" ra miền Bắc
1 giờ trước 548 1k
Ngày 19-9, Công ty TNHH Kỹ Thuật DAT chính thức khai trương chi nhánh mới tại Hà Nội, đồng thời công bố ra mắt hệ sinh thái DAT với nhiều giá trị lợi ích xoay quanh gia tăng sự hiệu quả giúp khách hàng và đối tác tối đa hóa lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh trong hoạt động đầu tư, sản xuất và kinh doanh.
Quỹ Lawrence S. Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng trao học bổng gần 8,5 tỉ đồng
7 giờ trước 548 1k
Sáng 21-9-2019, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã tổ chức “Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 17 - 2019 và Trao tài trợ năm 2020” tại TP HCM. Tổng số tiền trao trong đợt này gần 8,5 tỉ đồng, bao gồm học bổng trực tiếp và gián tiếp.
C.P. Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch
7 giờ trước 548 1k
Ô nhiễm môi trường và vấn nạn về rác thải nhựa là những vấn đề cấp bách đang được cả thế giới quan tâm, mọi người từ khắp các châu lục cùng lan truyền các thông điệp về ý thức và hành động để bảo vệ môi trường sống của chính mình.
Damsomi: Sang trọng, quyến rũ
11 giờ trước 548 1k
Với phụ nữ ở lứa tuổi trung niên, mặc gì vừa kín đáo nhung vẫn có được sự sang trọng, trẻ trung là băn khoăn lớn nhất. Hiểu được tâm lý ấy của chị em phụ nữ, thương hiệu Damsomi đã liên tục cho ra đời những mẫu thiết kế ấn tượng, giúp khách hàng tự tin hơn khi hiện diện ở các sự kiện
Damsomi: Tôn vinh nét đẹp phụ nữ

Damsomi: Tôn vinh nét đẹp phụ nữ

Đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của khách hàng gần xa, sáng 19-9, Công ty TNHH Cánh Buồm Vàng chính thức khai trương cửa hàng Damsomi tại số 563-565 Quang Trung, phường10, quận Gò Vấp, TP...