Mức độ hài lòng của khách hàng với EVN tăng dần theo thời gian

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Dương Quang Thành, cho biết thời gian qua, tập đoàn đã nỗ lực cố gắng đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tổng sản lượng EVN cung ứng lên hệ thống điện quốc gia (gồm điện sản xuất và mua) 3 năm 2013-2015 là 430,7 tỉ KWh, tăng trưởng bình quân 10,67%/năm, số lượng khách hàng sử dụng điện tính đến cuối năm 2015 là 23,68 triệu khách hàng, tăng thêm 1,27 triệu khách hàng so với cuối năm 2014. Tốc độ tăng điện thương phẩm bình quân giai đoạn 2013-2015 là 10,86% gấp 1,8 lần so với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm là 6,03%.

Ông Thành cũng cho biết để đáp ứng kịp tốc độ tăng trưởng kinh tế, tốc độ gia tăng phụ tải cao chỉ tính riêng trong 3 năm 2013-2015, EVN đã đầu tư phát triển nguồn điện và lưới điện với tổng số vốn là 338.378 tỉ đồng. Tập đoàn cũng hoàn thành đưa vào phát điện 18 tổ máy thuộc 11 dự án với tổng công suất 6.434 MW; hoàn thành 591 công trình lưới điện 110-500 KV với tổng chiều dài đường dây khoảng 8.000 km và tổng dung lượng trạm biến áp tăng thêm là khoảng 30.500 MVA.

Ngoài ra, các chỉ tiêu về cấp điện mới cho khách hàng có sự cải thiện mạnh mẽ. Cụ thể, năm 2015, có 92,79% số khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 3 ngày (năm 2013 là 70,36%), có 94,53% khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 5 ngày (năm 2013 là 70,88%) và 96,41% số khách hàng ngoài sinh hoạt được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 7 ngày (năm 2013 là 83,05%). Kết quả rà soát thay đổi các quy trình thủ tục nội bộ thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng cho thấy bình quân năm 2015, toàn tập đoàn thực hiện còn 8,77 ngày; giảm 29,23 ngày so với năm 2013.

Đáng lưu ý, trong 6 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 806 phút, giảm 18% so với cùng kỳ 2015; tần suất mất điện thoáng qua bình quân là 0,67 lần/khách hàng (giảm 23%), tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 5,75 lần/khách hàng (giảm 12,5%).

“Chúng ta đang tiệm cận với top 4 ASEAN về các chỉ số SAIDI, SAIFI. EVN đã và đang tiếp tục minh chứng cho xã hội và người dân thấy rõ quyết tâm và nỗ lực thay đổi từng ngày của EVN với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”. Kết quả thực hiện đánh giá độc lập của tư vấn trong vòng 3 năm liên tục cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đã tăng dần theo thời gian: năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm đến năm 2015 là 7,27 điểm” - Chủ tịch EVN cho hay.

Dương Thùy
từ khóa :

Viết bình luận

Con của tỉ phú công nghệ sống thế nào?
21/5/2018 548 1k
Phần lớn các tỉ phú đều muốn con cái tránh xa công nghệ từ nhỏ, có một cuộc sống bình thường và tự lập nhất có thể.
ALMA đồng hành cùng Tuần lễ thời trang Quốc tế tại Việt Nam 2018
21/5/2018 548 1k
Tiếp nối thành công của Tuần lễ thời trang quốc tế 2017 (VIFW 2017), Công ty ALMA tiếp tục đồng hành cùng Đại sứ quán (ĐSQ) Israel tại Việt Nam, mời đến Việt Nam 3 nhà thiết kế để tham dự VIFW 2018. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 25 năm hợp tác văn hóa Việt Nam - Israel.
Độc đáo mô hình du lịch - nông nghiệp 5 sao đầu tiên của Việt Nam
21/5/2018 548 1k
Toạ lạc bên bờ biển Quảng Nam thơ mộng, nông trường nông nghiệp công nghệ cao VinEco Nam Hội An (thuộc quần thể Vinpearl Nam Hội An) gây ấn tượng mạnh bởi kiến trúc độc đáo cùng những khu vườn nông sản tươi mát, đủ sắc màu…
Vietjet chốt danh sách cổ đông chia cổ tức bằng cổ phiếu thêm 20%
21/5/2018 548 1k
Ngày 17-5, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã chấp thuận phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (mã chứng khoán VJC - HOSE).
Apax Leaders: học tiếng Anh trở thành nhà lãnh đạo

Apax Leaders: học tiếng Anh trở thành nhà lãnh đạo

Ngày 19-5, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (thành viên Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động đồng loạt 5 trung tâm Anh ngữ mang thương hiệu Apax Leaders...