Doanh nghiệp
28/09/2016 19:31

Mức độ hài lòng của khách hàng với EVN tăng dần theo thời gian

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Dương Quang Thành, cho biết thời gian qua, tập đoàn đã nỗ lực cố gắng đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tổng sản lượng EVN cung ứng lên hệ thống điện quốc gia (gồm điện sản xuất và mua) 3 năm 2013-2015 là 430,7 tỉ KWh, tăng trưởng bình quân 10,67%/năm, số lượng khách hàng sử dụng điện tính đến cuối năm 2015 là 23,68 triệu khách hàng, tăng thêm 1,27 triệu khách hàng so với cuối năm 2014. Tốc độ tăng điện thương phẩm bình quân giai đoạn 2013-2015 là 10,86% gấp 1,8 lần so với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm là 6,03%.

Ông Thành cũng cho biết để đáp ứng kịp tốc độ tăng trưởng kinh tế, tốc độ gia tăng phụ tải cao chỉ tính riêng trong 3 năm 2013-2015, EVN đã đầu tư phát triển nguồn điện và lưới điện với tổng số vốn là 338.378 tỉ đồng. Tập đoàn cũng hoàn thành đưa vào phát điện 18 tổ máy thuộc 11 dự án với tổng công suất 6.434 MW; hoàn thành 591 công trình lưới điện 110-500 KV với tổng chiều dài đường dây khoảng 8.000 km và tổng dung lượng trạm biến áp tăng thêm là khoảng 30.500 MVA.

Ngoài ra, các chỉ tiêu về cấp điện mới cho khách hàng có sự cải thiện mạnh mẽ. Cụ thể, năm 2015, có 92,79% số khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 3 ngày (năm 2013 là 70,36%), có 94,53% khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 5 ngày (năm 2013 là 70,88%) và 96,41% số khách hàng ngoài sinh hoạt được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 7 ngày (năm 2013 là 83,05%). Kết quả rà soát thay đổi các quy trình thủ tục nội bộ thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng cho thấy bình quân năm 2015, toàn tập đoàn thực hiện còn 8,77 ngày; giảm 29,23 ngày so với năm 2013.

Đáng lưu ý, trong 6 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 806 phút, giảm 18% so với cùng kỳ 2015; tần suất mất điện thoáng qua bình quân là 0,67 lần/khách hàng (giảm 23%), tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 5,75 lần/khách hàng (giảm 12,5%).

“Chúng ta đang tiệm cận với top 4 ASEAN về các chỉ số SAIDI, SAIFI. EVN đã và đang tiếp tục minh chứng cho xã hội và người dân thấy rõ quyết tâm và nỗ lực thay đổi từng ngày của EVN với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”. Kết quả thực hiện đánh giá độc lập của tư vấn trong vòng 3 năm liên tục cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đã tăng dần theo thời gian: năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm đến năm 2015 là 7,27 điểm” - Chủ tịch EVN cho hay.

Dương Thùy
từ khóa :
Điểm nhanh 5 lĩnh vực trọng điểm của KN Holdings, bất động sản gây bất ngờ

Điểm nhanh 5 lĩnh vực trọng điểm của KN Holdings, bất động sản gây bất ngờ

Thị trường 21:34

Tập đoàn KN Holdings với bề dày 46 năm tuổi đã khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu tại Việt Nam.

Tổ đại biểu Quốc hội khóa XV - TP HCM và Agribank tặng quà Tết cho người khó khăn

Tổ đại biểu Quốc hội khóa XV - TP HCM và Agribank tặng quà Tết cho người khó khăn

Doanh nghiệp 19:26

Chương trình “Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Tết Ất Tỵ năm 2025” có kinh phí hơn 100 tỉ đồng, triển khai trên toàn quốc

Agribank hỗ trợ đối tượng chính sách, hộ nghèo TP HCM đón Tết

Agribank hỗ trợ đối tượng chính sách, hộ nghèo TP HCM đón Tết

Doanh nghiệp 17:27

Agribank - Văn phòng Đại diện khu vực miền Nam đã trao số tiền tài trợ 6 tỉ đồng chương trình chăm lo Tết Ất Tỵ năm 2025 trên địa bàn TP TP HCM.

Coca-Cola Việt Nam đưa thương mại điện tử đến làng nghề sơn mài Hạ Thái

Coca-Cola Việt Nam đưa thương mại điện tử đến làng nghề sơn mài Hạ Thái

Nhịp sống 15:54

Coca-Cola Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành Hội Phụ nữ xã Duyên Thái nhằm hỗ trợ thiết thực cho đời sống kinh tế của phụ nữ

Prudential nhân rộng mô hình trung tâm chăm sóc khách hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ

Prudential nhân rộng mô hình trung tâm chăm sóc khách hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ

Thị trường 15:06

Ngày 16-1, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) khai trương trung tâm chăm sóc khách hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ (Hà Nội)

NAPAS tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025

NAPAS tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025

Ngân hàng 11:28

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa tổ chức thành công “Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025”.

Nữ công nhân môi trường bất ngờ được mời thưởng thức bánh tét, dưa hấu

Nữ công nhân môi trường bất ngờ được mời thưởng thức bánh tét, dưa hấu

Doanh nghiệp 11:23

Lãnh đạo TP HCM cùng các sở, ngành, doanh nghiệp đã mang dưa hấu và bánh tét đến tận nơi, mời hơn 300 nữ công nhân vệ sinh môi trường tham gia bữa tiệc thân mật