Mức độ hài lòng của khách hàng với EVN tăng dần theo thời gian

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Dương Quang Thành, cho biết thời gian qua, tập đoàn đã nỗ lực cố gắng đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tổng sản lượng EVN cung ứng lên hệ thống điện quốc gia (gồm điện sản xuất và mua) 3 năm 2013-2015 là 430,7 tỉ KWh, tăng trưởng bình quân 10,67%/năm, số lượng khách hàng sử dụng điện tính đến cuối năm 2015 là 23,68 triệu khách hàng, tăng thêm 1,27 triệu khách hàng so với cuối năm 2014. Tốc độ tăng điện thương phẩm bình quân giai đoạn 2013-2015 là 10,86% gấp 1,8 lần so với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm là 6,03%.

Ông Thành cũng cho biết để đáp ứng kịp tốc độ tăng trưởng kinh tế, tốc độ gia tăng phụ tải cao chỉ tính riêng trong 3 năm 2013-2015, EVN đã đầu tư phát triển nguồn điện và lưới điện với tổng số vốn là 338.378 tỉ đồng. Tập đoàn cũng hoàn thành đưa vào phát điện 18 tổ máy thuộc 11 dự án với tổng công suất 6.434 MW; hoàn thành 591 công trình lưới điện 110-500 KV với tổng chiều dài đường dây khoảng 8.000 km và tổng dung lượng trạm biến áp tăng thêm là khoảng 30.500 MVA.

Ngoài ra, các chỉ tiêu về cấp điện mới cho khách hàng có sự cải thiện mạnh mẽ. Cụ thể, năm 2015, có 92,79% số khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 3 ngày (năm 2013 là 70,36%), có 94,53% khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 5 ngày (năm 2013 là 70,88%) và 96,41% số khách hàng ngoài sinh hoạt được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 7 ngày (năm 2013 là 83,05%). Kết quả rà soát thay đổi các quy trình thủ tục nội bộ thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng cho thấy bình quân năm 2015, toàn tập đoàn thực hiện còn 8,77 ngày; giảm 29,23 ngày so với năm 2013.

Đáng lưu ý, trong 6 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 806 phút, giảm 18% so với cùng kỳ 2015; tần suất mất điện thoáng qua bình quân là 0,67 lần/khách hàng (giảm 23%), tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 5,75 lần/khách hàng (giảm 12,5%).

“Chúng ta đang tiệm cận với top 4 ASEAN về các chỉ số SAIDI, SAIFI. EVN đã và đang tiếp tục minh chứng cho xã hội và người dân thấy rõ quyết tâm và nỗ lực thay đổi từng ngày của EVN với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”. Kết quả thực hiện đánh giá độc lập của tư vấn trong vòng 3 năm liên tục cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đã tăng dần theo thời gian: năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm đến năm 2015 là 7,27 điểm” - Chủ tịch EVN cho hay.

Dương Thùy
từ khóa :

Viết bình luận

Thận trọng khi mua cửa cuốn
1 giờ trước 548 1k
Với nhà mặt phố, cửa hàng, trụ sở doanh nghiệp, cửa cuốn là lựa chọn tối ưu về mặt thẩm mỹ và an ninh. Thế nhưng, nếu không chọn lựa đúng khi mua cửa cuốn, sẽ dẫn đến những hệ lụy khó lường.
Công nghệ đã thay đổi nghề tài xế như thế nào?
16/10/2018 548 1k
Một tài xế công nghệ có thể bắt "dính" trung bình từ 10-20 cuốc xe mỗi ngày, thu nhập lên đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Điều đáng nói là họ có thể thoát khỏi cảnh phải chạy vòng vòng để tìm khách hay phải trực "dầm dề" trước các "điểm nóng" để bắt khách như kiểu truyền thống trước đây.
Mang cơ hội khởi nghiệp đến một triệu phụ nữ Việt
16/10/2018 548 1k
Nhãn hàng nước rửa chén Sunlight, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam công bố chương trình hợp tác với Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP HCM (Saigon Co.op), Kênh mua bán trực tuyến Shopee Việt Nam (Shopee) nhằm mang đến cơ hội khởi nghiệp cho các chị em phụ nữ với tên gọi "Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt".
Hồng Gấm: Doanh nhân xuất sắc 3 miền ở tuổi 20
16/10/2018 548 1k
Từng theo học ngành y nhưng Hồng Gấm - cô gái 20 tuổi đã bén duyên và thành công trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm nguồn gốc thiên nhiên cùng Olic, trở thành doanh nhân xuất sắc 3 miền được công nhận