Tổng sản lượng EVN cung ứng lên hệ thống điện quốc gia (gồm điện sản xuất và mua) 3 năm 2013-2015 là 430,7 tỉ KWh, tăng trưởng bình quân 10,67%/năm, số lượng khách hàng sử dụng điện tính đến cuối năm 2015 là 23,68 triệu khách hàng, tăng thêm 1,27 triệu khách hàng so với cuối năm 2014. Tốc độ tăng điện thương phẩm bình quân giai đoạn 2013-2015 là 10,86% gấp 1,8 lần so với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm là 6,03%.
Ông Thành cũng cho biết để đáp ứng kịp tốc độ tăng trưởng kinh tế, tốc độ gia tăng phụ tải cao chỉ tính riêng trong 3 năm 2013-2015, EVN đã đầu tư phát triển nguồn điện và lưới điện với tổng số vốn là 338.378 tỉ đồng. Tập đoàn cũng hoàn thành đưa vào phát điện 18 tổ máy thuộc 11 dự án với tổng công suất 6.434 MW; hoàn thành 591 công trình lưới điện 110-500 KV với tổng chiều dài đường dây khoảng 8.000 km và tổng dung lượng trạm biến áp tăng thêm là khoảng 30.500 MVA.
Ngoài ra, các chỉ tiêu về cấp điện mới cho khách hàng có sự cải thiện mạnh mẽ. Cụ thể, năm 2015, có 92,79% số khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 3 ngày (năm 2013 là 70,36%), có 94,53% khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 5 ngày (năm 2013 là 70,88%) và 96,41% số khách hàng ngoài sinh hoạt được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian ≤ 7 ngày (năm 2013 là 83,05%). Kết quả rà soát thay đổi các quy trình thủ tục nội bộ thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng cho thấy bình quân năm 2015, toàn tập đoàn thực hiện còn 8,77 ngày; giảm 29,23 ngày so với năm 2013.
Đáng lưu ý, trong 6 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 806 phút, giảm 18% so với cùng kỳ 2015; tần suất mất điện thoáng qua bình quân là 0,67 lần/khách hàng (giảm 23%), tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 5,75 lần/khách hàng (giảm 12,5%).
“Chúng ta đang tiệm cận với top 4 ASEAN về các chỉ số SAIDI, SAIFI. EVN đã và đang tiếp tục minh chứng cho xã hội và người dân thấy rõ quyết tâm và nỗ lực thay đổi từng ngày của EVN với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”. Kết quả thực hiện đánh giá độc lập của tư vấn trong vòng 3 năm liên tục cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đã tăng dần theo thời gian: năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm đến năm 2015 là 7,27 điểm” - Chủ tịch EVN cho hay.