Dịp này, MNS cũng nâng tỉ lệ sở hữu gián tiếp trong Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) từ 14% lên 24,9%. Công ty đã chi trả giá bình quân 106.000 đồng mỗi cổ phiếu để mua 24,9% cổ phần của VISSAN để nhận được cơ hội hợp tác với thương hiệu hàng tiêu dùng hàng đầu trong ngành hàng thịt tươi sống và thực phẩm chế biến.
Những giao dịch chiến lược này nhấn mạnh tính cam kết của MNS trong việc nâng cao năng suất của ngành đạm động vật Việt Nam với mục tiêu cao nhất là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm thịt có thương hiệu, chất lượng cao với nguồn gốc rõ ràng và giá cả phải chăng. Mục tiêu của MNS là triển khai một mô hình kinh doanh độc đáo, trực tiếp vận hành và tích hợp toàn bộ chuỗi giá trị đạm động vật từ thức ăn gia súc, chăn nuôi, giết mổ đến chế biến các sản phẩm thịt có thương hiệu. Tầm nhìn của công ty là phát triển thành một công ty hàng tiêu dùng hàng đầu trong toàn bộ chuỗi giá trị của ngành hàng thịt.
Ông Danny Lê, Tổng Giám đốc Masan Nutri-Science, phát biểu: “Các giao dịch chiến lược này thể hiện rõ niềm tin của MNS vào những nền tảng vận hành và các đối tác mạnh mẽ có khả năng giúp chúng tôi trở thành nhà vô địch trong ngành hàng thịt. Trọng tâm hiện nay của MNS là đẩy nhanh quá trình tích hợp để khai thác giá trị thực sự vượt trội cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.”
Giao dịch mua 10,9% cổ phần của VISSAN dự kiến được hoàn tất sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.
Masan Nutri-Science là một trong những công ty kinh doanh trong mảng đạm động vật lớn nhất ở Việt Nam. MNS có 2 công ty hoạt động trực tiếp là Proconco và ANCO. Với tổng doanh số khoảng 2 triệu tấn trong năm 2015, MNS là công ty lớn thứ hai trong mảng thức ăn chăn nuôi nói chung và là công ty lớn nhất trong mảng thức ăn chăn nuôi heo. MNS có mạng lưới phân phối rộng lớn với gần 4.000 đại lý trên khắp Việt Nam. MNS sở hữu 11 nhà máy trên toàn quốc với tổng công suất đạt 2,5 triệu tấn.