Doanh nghiệp
03/07/2016 19:21

Masan Nutri-Science mua 30% cổ phần ANCO

In bài viết

Ngày 30-6, Công ty Cổ phần Masan Nutri-Science (MNS), một thành viên của Tập đoàn Masan (HoSE: MSN, “Masan”, “Tập đoàn”), công bố đã mua thêm 30% cổ phần giúp tăng sở hữu tại Công ty CP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (ANCO) lên 100%

Dịp này, MNS cũng nâng tỉ lệ sở hữu gián tiếp trong Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) từ 14% lên 24,9%. Công ty đã chi trả giá bình quân 106.000 đồng mỗi cổ phiếu để mua 24,9% cổ phần của VISSAN để nhận được cơ hội hợp tác với thương hiệu hàng tiêu dùng hàng đầu trong ngành hàng thịt tươi sống và thực phẩm chế biến.

Sản phẩm của ANCO
Sản phẩm của ANCO

Những giao dịch chiến lược này nhấn mạnh tính cam kết của MNS trong việc nâng cao năng suất của ngành đạm động vật Việt Nam với mục tiêu cao nhất là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm thịt có thương hiệu, chất lượng cao với nguồn gốc rõ ràng và giá cả phải chăng. Mục tiêu của MNS là triển khai một mô hình kinh doanh độc đáo, trực tiếp vận hành và tích hợp toàn bộ chuỗi giá trị đạm động vật từ thức ăn gia súc, chăn nuôi, giết mổ đến chế biến các sản phẩm thịt có thương hiệu. Tầm nhìn của công ty là phát triển thành một công ty hàng tiêu dùng hàng đầu trong toàn bộ chuỗi giá trị của ngành hàng thịt.

Ông Danny Lê, Tổng Giám đốc Masan Nutri-Science, phát biểu: “Các giao dịch chiến lược này thể hiện rõ niềm tin của MNS vào những nền tảng vận hành và các đối tác mạnh mẽ có khả năng giúp chúng tôi trở thành nhà vô địch trong ngành hàng thịt. Trọng tâm hiện nay của MNS là đẩy nhanh quá trình tích hợp để khai thác giá trị thực sự vượt trội cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.”

Giao dịch mua 10,9% cổ phần của VISSAN dự kiến được hoàn tất sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.

Masan Nutri-Science là một trong những công ty kinh doanh trong mảng đạm động vật lớn nhất ở Việt Nam. MNS có 2 công ty hoạt động trực tiếp là Proconco và ANCO. Với tổng doanh số khoảng 2 triệu tấn trong năm 2015, MNS là công ty lớn thứ hai trong mảng thức ăn chăn nuôi nói chung và là công ty lớn nhất trong mảng thức ăn chăn nuôi heo. MNS có mạng lưới phân phối rộng lớn với gần 4.000 đại lý trên khắp Việt Nam. MNS sở hữu 11 nhà máy trên toàn quốc với tổng công suất đạt 2,5 triệu tấn.

Thủy Nguyên
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.