Doanh nghiệp
06/10/2016 20:35

Lazada hợp tác chiến lược với các nhà bán lẻ lớn

In bài viết

Việc hợp tác chiến lược với các nhà bán lẻ lớn, Lazada đã tìm ra lời giải cho bài toán về niềm tin

Tiện lợi, giá tốt, sản phẩm đa dạng, hàng hóa phong phú... là những lý do người dùng “kết” hình thức mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người nghi ngại về chất lượng sản phẩm rao bán online khi không trực tiếp được chọn và thử hàng trước khi mua. Do đó, niềm tin khách hàng vẫn là bài toán mà các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) cần tháo gỡ.

82% khách hàng chưa tin chất lượng sản phẩm bán online

Theo một nghiên cứu mà Lazada thực hiện vào tháng 3-2016 trên 486 khách hàng về những yếu tố khiến họ ngại mua sắm online thường xuyên thì có đến 42% nghi ngờ chất lượng sản phẩm, 40% quan ngại hàng giả và 34% cho rằng việc không thể thử trước sản phẩm khiến họ không “mặn mà” khi mua sắm qua mạng. Nghiên cứu này cũng khá khớp với báo cáo TMĐT năm 2015 của Cục TMĐT và Công nghệ thông tin. Theo báo cáo, trở ngại lớn nhất khi mua sắm trực tuyến là sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo và đây là yếu tố được nhiều người quan tâm với tỉ lệ 73%.

Chị Lê Hồng Thu (nhân viên văn phòng; quận 3, TP HCM) cho biết: “Dù tôi rất hay mua hàng qua mạng nhưng không phải lần nào cũng có trải nghiệm tốt. Có khi sản phẩm được quảng cáo lung linh nhưng hàng thật thì khác một trời một vực. Nếu chính sách đổi trả của trang mua sắm không tốt nữa là tôi... cạch luôn”.

Lễ công bố đối tác bán hàng chiến lược
Lễ công bố đối tác bán hàng chiến lược

Củng cố niềm tin người tiêu dùng

Dù lo ngại chất lượng sản phẩm cũng như nhiều trải nghiệm không như ý về dịch vụ giao nhận, chính sách đổi trả... nhưng theo báo cáo của Cục TMĐT và Công nghệ thông tin thì 95% người được khảo sát vẫn cho biết sẽ tiếp tục mua hàng qua mạng. Điều này cho thấy TMĐT có sức hấp dẫn khó cưỡng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp TMĐT không nên chủ quan vì khách hàng sẽ tiếp tục mua sắm trực tuyến nhưng không có nghĩa là họ mua lại trên chính trang TMĐT mà họ đã có trải nghiệm xấu. Do đó, hạn chế tối đa nguồn hàng kém chất lượng, chọn kênh phân phối uy tín là cách duy nhất mà các doanh nghiệp TMĐT cần làm và nên làm để củng cố niềm tin người tiêu dùng cũng như có được khách hàng tiềm năng lẫn lâu dài. Nhìn vào cách mà những “ông lớn” TMĐT như Lazada đang triển khai những chiến lược để giải bài toán niềm tin cho người tiêu dùng, chúng ta sẽ thấy để khách hàng có thể thay đổi cái nhìn xấu khi mua sắm trực tuyến, doanh nghiệp TMĐT cần có những nỗ lực mang tính tiên phong.

Chính trong thời điểm này, Lazada vừa chính thức công bố mối quan hệ hợp tác với các nhà bán lẻ tên tuổi trên thị trường như Trần Anh, Điện máy Chợ Lớn, Kids Plaza, Tuticare... Mối quan hệ hợp tác này trước hết nhằm mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Từ đây, người tiêu dùng ở bất cứ đâu đều có thể thuận tiện và dễ dàng tiếp cận với một nguồn hàng vừa lớn vừa chất lượng đến từ các tên tuổi uy tín. Đồng thời, khi nguồn hàng được bảo đảm hơn về mặt chất lượng thì cũng là lúc Lazada khẳng định hơn nữa uy tín và củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào hình thức mua sắm trực tuyến.

Song song các mối quan hệ hợp tác, Lazada cũng đã và đang là trang TMĐT đầu tiên áp dụng chính sách giao hàng miễn phí và “Đổi trả tận tay, hoàn tiền tận túi”. Với chính sách đổi trả dễ dàng, Lazada cam kết đổi trả sản phẩm cho khách hàng tại Hà Nội và TP HCM trong vòng 24 giờ nhưng thực tế, thời gian đổi trả ở một số khu vực đã được rút ngắn xuống dưới 1,5 giờ.

Bảo Ngọc
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.