Doanh nghiệp
09/04/2017 22:25

Làm sao tiết kiệm chi phí quảng cáo trực tuyến?

Thay vì sử dụng thẻ tín dụng hoặc tài khoản cá nhân của chủ doanh nghiệp để thanh toán các khoản chi phí quảng cáo trực tuyến như trước, một số doanh nghiệp dùng chính thẻ tín dụng doanh nghiệp để tiết kiệm được một phần chi phí quảng cáo..

Quảng cáo trực tuyến ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp (DN), trong xu hướng người tiêu dùng có vô vàn lựa chọn nhưng lại rất thiếu thời gian di chuyển.

Chọn kênh quảng cáo phù hợp

Các DN đã tỏ ra rất thức thời khi không chỉ tập trung vào những loại hình quảng cáo truyền thống, cổ điển như TV, radio, báo in… vốn đòi hỏi chi phí lớn như những năm trước. Thay vào đó, họ lựa chọn riêng cho mình một kênh quảng cáo phù hợp có thể là Google, Facebook, YouTube. Do đặc thù Google, Facebook đều có trụ sở tại nước ngoài, nên việc thanh toán bắt buộc phải thực hiện qua thẻ tín dụng hoặc loại hình thanh toán trực tuyến khác với những khoản phí khá cao. Nắm được điểm cốt lõi này, những DN năng động đã tìm ra một cách tiết kiệm chi phí quảng cáo rất hiệu quả.

Anh Vượng, giám đốc một công ty truyền thông tại TP HCM, cho biết công ty anh thường xuyên thực hiện những chiến dịch truyền thông cho khách hàng bao gồm các hoạt động quảng cáo online, offline, event, activation... Trước đây, đối với các hoạt động quảng cáo online qua đối tác Facebook, Google, anh thường xuyên phải dùng thẻ tín dụng cá nhân của mình để thanh toán. Việc này gây nhiều khó khăn cho công ty vì các khoản chi không được tính vào chi phí của DN. Từ khi biết và sử dụng thẻ tín dụng DN VPBiz Platinum của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), vấn đề quảng cáo online của anh Vượng đã được giải quyết. Do chi qua thẻ DN, các chi phí này sẽ được hạch toán vào chi phí DN nên công ty anh đã được khấu trừ thuế cho những khoản này.

Theo VPBank, thẻ tín dụng DN là phương tiện thanh toán được nhiều DN nhỏ sử dụng nhằm quản lý dòng tiền gọn gàng, minh bạch trong nội bộ công ty. Với hàng loạt tính năng ưu việt, sản phẩm thẻ này đã góp phần tích cực để giải quyết những vướng mắc về thanh toán quảng cáo trực tuyến. Không những giúp DN thanh toán được dễ dàng hơn, ổn định hơn, thẻ tín dụng dành cho DN VPBiz thậm chí còn có thể giúp giảm chi phí quảng cáo thông qua rất nhiều chương trình ưu đãi.

Thẻ tín dụng doanh nghiệp là phương tiện thanh toán được nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhằm quản lý dòng tiền

Thẻ tín dụng doanh nghiệp là phương tiện thanh toán được nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhằm quản lý dòng tiền

Nhiều ưu đãi cho chủ DN

Hiện tại, chủ thẻ VPBiz có thể được hoàn tiền lên đến 5% giá trị hợp đồng khi sử dụng thẻ để thanh toán các giao dịch quảng cáo của Facebook và Google, cũng như tất cả các kênh quảng cáo online khác. Chủ thẻ cũng sẽ được hoàn 1 triệu đồng ngay khi doanh số sử dụng thẻ tháng đầu tiên từ khi kích hoạt đạt 20 triệu đồng.

Một điểm khác biệt, nếu như trước đây DN sử dụng thẻ cá nhân để thanh toán cho các chi phí của DN thường không được khấu trừ thuế thu nhập DN, thì nay khi sử dụng thẻ VPBiz để thanh toán chi phí, DN sẽ được khấu trừ toàn bộ các chi phí hợp lý vào thuế thu nhập DN, trong đó có cả chi phí quảng cáo trực tuyến, đúng theo quy định của nhà nước.

“Thanh toán chi phí quảng cáo online qua thẻ tín dụng DN thực sự đã mang đến những tiện ích và lợi ích kinh doanh cho chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn được hoàn tiền 5% trên số tiền giao dịch - tôi thấy việc này rất thú vị, vì tôi hoạt động trong lĩnh vực truyền thông lâu năm nhưng chưa thấy đơn vị nào có chương trình khuyến mãi cho lĩnh vực quảng cáo online” - anh Vượng chia sẻ.

Kể từ khi sử dụng thẻ VPBiz, anh Vượng cho biết mỗi tháng DN của anh tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng nếu như giao dịch thẻ đạt từ 40 triệu đồng. Ngoài việc sử dụng thẻ DN VPBiz để thanh toán chi phí quảng cáo trực tuyến, anh Vượng cũng dùng thẻ DN khi đặt phòng khách sạn, hội trường để tổ chức sự kiện… và không cần phải dùng tới tiền mặt do chính sách chi tiêu miễn lãi 45 ngày của thẻ. Với DN vừa và nhỏ, sử dụng thẻ tín dụng DN VPBiz là một lựa chọn rất phù hợp để tối ưu hóa lợi nhuận hoặc nâng sức cạnh tranh về giá trên thị trường.

BẢO NGỌC
Japfa Việt Nam nấu ăn cùng 1.500 trẻ em

Japfa Việt Nam nấu ăn cùng 1.500 trẻ em

Nhịp sống 20:15

“Bữa ăn dinh dưỡng” của Japfa Việt Nam mang đến niềm vui cho nhiều học sinh vùng sâu vùng xa

WorkFlow - Tối ưu thời gian, chi phí và khai thác giá trị cộng đồng

WorkFlow - Tối ưu thời gian, chi phí và khai thác giá trị cộng đồng

Doanh nghiệp 16:20

Vừa qua, WorkFlow Space Thảo Điền, đơn vị tiên phong phát triển mô hình không gian làm việc chia sẻ, tổ chức sự kiện “Đêm của Nhà sáng lập – Founders’ Night”

Điện lực miền Nam: Hướng dẫn cách tính hóa đơn tiền điện trong tháng điều chỉnh giá

Điện lực miền Nam: Hướng dẫn cách tính hóa đơn tiền điện trong tháng điều chỉnh giá

Nhịp sống 15:49

Trong tháng điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân (11-10-2024), hóa đơn tiền điện của hộ gia đình sẽ được tính như thế nào, có bảo đảm quyền lợi cho khách hàng?

Thành phố Thủ Đức đi đầu trend đi chơi Noel sớm

Thành phố Thủ Đức đi đầu trend đi chơi Noel sớm

Văn hóa – Giải trí 15:18

Ngay từ khi ra mắt và đón cư dân về sinh sống, Vinhomes Grand Park đã liên tiếp tổ chức hàng chục sự kiện giải trí đẳng cấp, lễ hội đặc sắc mỗi năm. 

MG Việt Nam và Vietnam Airlines hợp tác nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines hợp tác nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Thị trường 11:16

(NLĐO) - Hãng xe MG hợp tác cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam triển khai nhiều trải nghiệm đến khách hàng.

Sắp khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Sắp khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Ngân hàng 19:15

PVcomBank chuẩn bị khai trương phòng chờ dành cho Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên - PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng.