Doanh nghiệp
09/04/2017 22:25

Làm sao tiết kiệm chi phí quảng cáo trực tuyến?

Thay vì sử dụng thẻ tín dụng hoặc tài khoản cá nhân của chủ doanh nghiệp để thanh toán các khoản chi phí quảng cáo trực tuyến như trước, một số doanh nghiệp dùng chính thẻ tín dụng doanh nghiệp để tiết kiệm được một phần chi phí quảng cáo..

Quảng cáo trực tuyến ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp (DN), trong xu hướng người tiêu dùng có vô vàn lựa chọn nhưng lại rất thiếu thời gian di chuyển.

Chọn kênh quảng cáo phù hợp

Các DN đã tỏ ra rất thức thời khi không chỉ tập trung vào những loại hình quảng cáo truyền thống, cổ điển như TV, radio, báo in… vốn đòi hỏi chi phí lớn như những năm trước. Thay vào đó, họ lựa chọn riêng cho mình một kênh quảng cáo phù hợp có thể là Google, Facebook, YouTube. Do đặc thù Google, Facebook đều có trụ sở tại nước ngoài, nên việc thanh toán bắt buộc phải thực hiện qua thẻ tín dụng hoặc loại hình thanh toán trực tuyến khác với những khoản phí khá cao. Nắm được điểm cốt lõi này, những DN năng động đã tìm ra một cách tiết kiệm chi phí quảng cáo rất hiệu quả.

Anh Vượng, giám đốc một công ty truyền thông tại TP HCM, cho biết công ty anh thường xuyên thực hiện những chiến dịch truyền thông cho khách hàng bao gồm các hoạt động quảng cáo online, offline, event, activation... Trước đây, đối với các hoạt động quảng cáo online qua đối tác Facebook, Google, anh thường xuyên phải dùng thẻ tín dụng cá nhân của mình để thanh toán. Việc này gây nhiều khó khăn cho công ty vì các khoản chi không được tính vào chi phí của DN. Từ khi biết và sử dụng thẻ tín dụng DN VPBiz Platinum của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), vấn đề quảng cáo online của anh Vượng đã được giải quyết. Do chi qua thẻ DN, các chi phí này sẽ được hạch toán vào chi phí DN nên công ty anh đã được khấu trừ thuế cho những khoản này.

Theo VPBank, thẻ tín dụng DN là phương tiện thanh toán được nhiều DN nhỏ sử dụng nhằm quản lý dòng tiền gọn gàng, minh bạch trong nội bộ công ty. Với hàng loạt tính năng ưu việt, sản phẩm thẻ này đã góp phần tích cực để giải quyết những vướng mắc về thanh toán quảng cáo trực tuyến. Không những giúp DN thanh toán được dễ dàng hơn, ổn định hơn, thẻ tín dụng dành cho DN VPBiz thậm chí còn có thể giúp giảm chi phí quảng cáo thông qua rất nhiều chương trình ưu đãi.

Thẻ tín dụng doanh nghiệp là phương tiện thanh toán được nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhằm quản lý dòng tiền

Thẻ tín dụng doanh nghiệp là phương tiện thanh toán được nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhằm quản lý dòng tiền

Nhiều ưu đãi cho chủ DN

Hiện tại, chủ thẻ VPBiz có thể được hoàn tiền lên đến 5% giá trị hợp đồng khi sử dụng thẻ để thanh toán các giao dịch quảng cáo của Facebook và Google, cũng như tất cả các kênh quảng cáo online khác. Chủ thẻ cũng sẽ được hoàn 1 triệu đồng ngay khi doanh số sử dụng thẻ tháng đầu tiên từ khi kích hoạt đạt 20 triệu đồng.

Một điểm khác biệt, nếu như trước đây DN sử dụng thẻ cá nhân để thanh toán cho các chi phí của DN thường không được khấu trừ thuế thu nhập DN, thì nay khi sử dụng thẻ VPBiz để thanh toán chi phí, DN sẽ được khấu trừ toàn bộ các chi phí hợp lý vào thuế thu nhập DN, trong đó có cả chi phí quảng cáo trực tuyến, đúng theo quy định của nhà nước.

“Thanh toán chi phí quảng cáo online qua thẻ tín dụng DN thực sự đã mang đến những tiện ích và lợi ích kinh doanh cho chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn được hoàn tiền 5% trên số tiền giao dịch - tôi thấy việc này rất thú vị, vì tôi hoạt động trong lĩnh vực truyền thông lâu năm nhưng chưa thấy đơn vị nào có chương trình khuyến mãi cho lĩnh vực quảng cáo online” - anh Vượng chia sẻ.

Kể từ khi sử dụng thẻ VPBiz, anh Vượng cho biết mỗi tháng DN của anh tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng nếu như giao dịch thẻ đạt từ 40 triệu đồng. Ngoài việc sử dụng thẻ DN VPBiz để thanh toán chi phí quảng cáo trực tuyến, anh Vượng cũng dùng thẻ DN khi đặt phòng khách sạn, hội trường để tổ chức sự kiện… và không cần phải dùng tới tiền mặt do chính sách chi tiêu miễn lãi 45 ngày của thẻ. Với DN vừa và nhỏ, sử dụng thẻ tín dụng DN VPBiz là một lựa chọn rất phù hợp để tối ưu hóa lợi nhuận hoặc nâng sức cạnh tranh về giá trên thị trường.

BẢO NGỌC
Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Ngân hàng 18:50

Ngày 20-2-2025, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Nam A Bank (mã NAB – HoSE) ở mức triển vọng ổn định.