Doanh nghiệp
15/06/2017 07:55

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và FrieslandCampina Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

In bài viết

Ngày 14-6 tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong 3 năm thực hiện dự án truyền thông "Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam"

Dự án sẽ tập trung vào các hoạt động: Khảo sát thực trạng sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ em ở các trường học tại các tỉnh, thành phố trong khuôn khổ dự án; tổ chức các chiến dịch truyền thông, tập huấn phổ biến kiến thức, hướng dẫn về chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và phát triển thể lực, chiều cao đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh; tổ chức cấp phát sữa dinh dưỡng cho học sinh trong trường học.

50.000 trẻ em được kiểm tra sức khỏe

Trong năm 2017, dự án sẽ tiến hành khảo sát đánh giá tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của 50.000 trẻ em từ 3 đến 11 tuổi ở 100 trường học thuộc các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình; tổ chức truyền thông, hướng dẫn về dinh dưỡng và lối sống năng động tích cực cho cả gia đình, đặc biệt cho trẻ em học đường gồm cung cấp tài liệu cho phụ huynh và học sinh; tổ chức sinh hoạt tại trường cho các học sinh về dinh dưỡng và phát triển thể lực, chiều cao.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi tin tưởng rằng, với trách nhiệm xã hội mà Công ty FrieslandCampina Việt Nam luôn đặt lên hàng đầu song song với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, dự án truyền thông giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam sẽ trợ giúp thiết thực và hiệu quả cho các trẻ em, góp phần thực hiện các mục tiêu quan trọng của đề án phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam và chương trình sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và tiểu học do Chính phủ đề ra. Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới mức trung bình của khu vực và thế giới và hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em lứa tuổi tiền học đường và học đường, nâng cao thể lực và trí lực cho học sinh".

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và FrieslandCampina Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác - Ảnh 1.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Công ty FrieslandCampina Việt Nam

Chương trình thỏa thuận hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là một phần của chiến dịch "Uống sữa, vận động, khỏe mạnh" do Công ty FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng dựa trên nền tảng sự phát triển và trưởng thành của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng và vận động thể lực hằng ngày.

Phần lớn trẻ còn thiếu dưỡng chất

Theo kết quả khảo sát tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) mà FrieslandCampina phối hợp với Viện Dinh dưỡng quốc gia (thuộc Bộ Y tế) thực hiện cho thấy thực trạng suy dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ em dưới 12 tuổi. Hơn 50% trẻ em thiếu canxi và vi chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, C và sắt trong chế độ ăn uống hằng ngày, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D mặc dù sống tại khu vực có nhiều ánh nắng mặt trời. Trong khi suy dinh dưỡng và thiếu hụt vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm ở nông thôn thì tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể, ít vận động ngoài trời - đặc biệt là ở đô thị. Vì vậy, chương trình tuyên truyền giáo dục về dinh dưỡng và vận động thể lực cho trẻ không chỉ tiếp cận các giáo viên ở nhà trường mà còn dành cho cả cha mẹ của học sinh bởi giai đoạn tuổi học đường là thời điểm trẻ tăng nhanh về thể lực, trí não, phát triển giới tính và hình thành nhân cách.

Kể từ năm 2012, FrieslandCampina Việt Nam đã phối hợp, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo như dự án "Ngân hàng bò", phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" thể hiện vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tại buổi lễ ký kết, ông Arnoud Van Den Berg, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi tin rằng sự hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tạo ra nguồn lực để tiếp cận trực tiếp, cung cấp kiến thức về dinh dưỡng và rèn luyện thể chất trẻ nhỏ đến cho phụ huynh cũng như các nhà giáo dục. Trẻ được cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng, 2 ly sữa mỗi ngày cùng với lối sống vận động sẽ giúp phát triển cả về thể chất lẫn trí lực. Sự phát triển tầm vóc của người Việt trong tương lai phải bắt đầu từ việc dinh dưỡng hợp lý và vận động thể lực cho trẻ nhỏ trong hôm nay".

Bài và ảnh: Thanh Bình
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.