Doanh nghiệp
15/06/2017 07:55

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và FrieslandCampina Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 14-6 tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong 3 năm thực hiện dự án truyền thông "Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam"

Dự án sẽ tập trung vào các hoạt động: Khảo sát thực trạng sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ em ở các trường học tại các tỉnh, thành phố trong khuôn khổ dự án; tổ chức các chiến dịch truyền thông, tập huấn phổ biến kiến thức, hướng dẫn về chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và phát triển thể lực, chiều cao đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh; tổ chức cấp phát sữa dinh dưỡng cho học sinh trong trường học.

50.000 trẻ em được kiểm tra sức khỏe

Trong năm 2017, dự án sẽ tiến hành khảo sát đánh giá tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của 50.000 trẻ em từ 3 đến 11 tuổi ở 100 trường học thuộc các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình; tổ chức truyền thông, hướng dẫn về dinh dưỡng và lối sống năng động tích cực cho cả gia đình, đặc biệt cho trẻ em học đường gồm cung cấp tài liệu cho phụ huynh và học sinh; tổ chức sinh hoạt tại trường cho các học sinh về dinh dưỡng và phát triển thể lực, chiều cao.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi tin tưởng rằng, với trách nhiệm xã hội mà Công ty FrieslandCampina Việt Nam luôn đặt lên hàng đầu song song với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, dự án truyền thông giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam sẽ trợ giúp thiết thực và hiệu quả cho các trẻ em, góp phần thực hiện các mục tiêu quan trọng của đề án phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam và chương trình sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và tiểu học do Chính phủ đề ra. Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới mức trung bình của khu vực và thế giới và hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em lứa tuổi tiền học đường và học đường, nâng cao thể lực và trí lực cho học sinh".

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và FrieslandCampina Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác - Ảnh 1.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Công ty FrieslandCampina Việt Nam

Chương trình thỏa thuận hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là một phần của chiến dịch "Uống sữa, vận động, khỏe mạnh" do Công ty FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng dựa trên nền tảng sự phát triển và trưởng thành của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng và vận động thể lực hằng ngày.

Phần lớn trẻ còn thiếu dưỡng chất

Theo kết quả khảo sát tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) mà FrieslandCampina phối hợp với Viện Dinh dưỡng quốc gia (thuộc Bộ Y tế) thực hiện cho thấy thực trạng suy dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ em dưới 12 tuổi. Hơn 50% trẻ em thiếu canxi và vi chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, C và sắt trong chế độ ăn uống hằng ngày, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D mặc dù sống tại khu vực có nhiều ánh nắng mặt trời. Trong khi suy dinh dưỡng và thiếu hụt vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm ở nông thôn thì tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể, ít vận động ngoài trời - đặc biệt là ở đô thị. Vì vậy, chương trình tuyên truyền giáo dục về dinh dưỡng và vận động thể lực cho trẻ không chỉ tiếp cận các giáo viên ở nhà trường mà còn dành cho cả cha mẹ của học sinh bởi giai đoạn tuổi học đường là thời điểm trẻ tăng nhanh về thể lực, trí não, phát triển giới tính và hình thành nhân cách.

Kể từ năm 2012, FrieslandCampina Việt Nam đã phối hợp, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo như dự án "Ngân hàng bò", phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" thể hiện vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tại buổi lễ ký kết, ông Arnoud Van Den Berg, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi tin rằng sự hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tạo ra nguồn lực để tiếp cận trực tiếp, cung cấp kiến thức về dinh dưỡng và rèn luyện thể chất trẻ nhỏ đến cho phụ huynh cũng như các nhà giáo dục. Trẻ được cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng, 2 ly sữa mỗi ngày cùng với lối sống vận động sẽ giúp phát triển cả về thể chất lẫn trí lực. Sự phát triển tầm vóc của người Việt trong tương lai phải bắt đầu từ việc dinh dưỡng hợp lý và vận động thể lực cho trẻ nhỏ trong hôm nay".

Bài và ảnh: Thanh Bình
Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Sản phẩm 11:11

Thương hiệu Perfect Eo với những sản phẩm giúp làm đẹp vóc dáng, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh và tăng cường năng lượng, đã đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024, góp phần xây dựng một cuộc thi nhan sắc mang đậm dấu ấn của vóc dáng hoàn hảo và sự khỏe mạnh về sức khỏe.

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Hoạt động cộng đồng 09:38

Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hằng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài thành, nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.

Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Nhịp sống 17:38

Mondelez Kinh Đô tiếp tục mang Trung thu đến với hàng nghìn trẻ em và hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Hoạt động cộng đồng 17:38

Chiều 17-9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình ‘Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt’ ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 11:32

Với mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn sau bão Yagi, ngày 12-9, Manulife Việt Nam đã phát động chiến dịch quyên góp, kêu gọi cán bộ nhân viên và đội ngũ đại lý các kênh phân phối chung tay đồng hành hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng 10:54

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Hoạt động cộng đồng 17:43

Sự quan tâm đúng lúc cùng tình thương trong nỗ lực đồng hành của nhà hảo tâm không chỉ giúp ấm lòng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt mà còn tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin vào cuốc sống.