Doanh nghiệp
29/01/2017 08:30

Doanh nhân thường mua gì cầu may đầu năm?

In bài viết

Mỗi người có một cách lấy may riêng cho công ty mình nhưng theo kinh nghiệm chung, những món đồ dưới đây mang lại khá nhiều may mắn cho các doanh nhân Việt.

Muối: "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" là câu thành ngữ khá phổ biến cho thấy tập tục của người Việt. Đầu năm mua muối để lấy may cho cả năm, mong muốn có cuộc sống đủ đầy. Cuối năm mua vôi để tân trang, sửa sang nhà cửa. Muối thường được bán nhiều vào mùng 1 Tết nhưng nhiều doanh nhân mua ngay từ đêm Giao thừa. Giám đốc một công ty xuất khẩu thủy sản cho biết, năm nào chị cũng mua 1 kg muối để lấy may và Đêm Giao thừa, sau khi làm lễ ở nhà, chị đến công ty và đặt túi muối ở ban thờ thổ công.

Vàng: Theo quan niệm từ xưa, ngày 10 tháng Giêng Âm lịch là ngày Thần Tài bay về trời nên nhiều người mua vàng để cầu tài lộc trong năm. Tục lệ này bắt nguồn từ miền Nam nhưng trong vài năm trở lại đây, nhiều người miền Bắc cũng hào hứng với tục lệ này. Tuy nhiên, theo một vài giám đốc doanh nghiệp, họ không quá cầu kỳ chờ đến mùng 10 mới mua vàng, chưa kể ngày này vốn lại rất đông đúc khó chen lấn xếp hàng. Thay vì vậy, khi du xuân đầu năm, gặp bất cứ cửa hàng vàng nào mở cửa họ sẽ vào mua một chỉ hoặc thậm chí nửa chỉ lấy lộc. "Miếng vàng đó mình sẽ cất trong ví để dành ít nhất đến hết năm cho may mắn", giám đốc một công ty kinh doanh đồ cho trẻ sơ sinh nói.

Xổ số: Không có tỷ phú nào làm giàu từ trúng số và cũng không có doanh nhân chăm chỉ thực thụ nào tin rằng xổ số là kênh đầu tư tốt cho công ty họ. Tuy nhiên, đầu năm các doanh nhân lại rất thích mua những tờ vé số, có thể chỉ vài nghìn đồng một tờ, để lấy may mắn, thử vận đầu năm.

Lửa: Theo quan niệm truyền thống, lửa mang lại may mắn, sự ấm áp và lộc trong năm mới. Do đó, nhiều doanh nhân có thói quen mua diêm, bật lửa hoặc tặng đối tác những chiếc bật lửa để cùng lấy may mắn cho nhau. Lửa mang lại điềm lành nên thậm chí, cũng nhiều gia đình chủ động mua gas trong ngày đầu năm và thấy việc hết gas trong những ngày Tết không còn là điều phiền muộn.

Son: Đây là món đồ được các nữ doanh nhân rất yêu thích và tự mua tặng chính bản thân trong những ngày đầu năm mới. Đặc biệt những thỏi son màu đỏ hoặc ánh đỏ rất được ưa chuộng.

(Theo Thanh Thanh Lan/VNE)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.