Sức khỏe
10/10/2016 11:06

Thực phẩm nào ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả nhất?

In bài viết

Đậu nành, bí đỏ, bông cải xanh hay mùi tây là những thực phẩm phổ biến bạn nên sử dụng để ngăn ngừa nguy cơ phát triển ung thư vú, đồng thời giảm bệnh tái phát.

Đậu nành

Theo Prevention, một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ thường xuyên bổ sung daidzein và genistein, 2 hợp chất có nhiều trong đậu nành, ít nguy cơ mắc bệnh xơ vú. Ngoài ra, đậu nành còn giảm bớt tác dụng phụ của thời kỳ mãn kinh, bao gồm bệnh loãng xương và bệnh tim. Thực phẩm này cũng giúp ngăn ngừa khối u ung thư vú tái phát.

Nghiên cứu cho thấy bí có tác dụng đáng kể đến sức khỏe của bộ ngực phụ nữ. Beta-carotene, sắc tố có trong bí và các thực phẩm màu đỏ hoặc cam, rất quan trọng trong việc giảm nguy cơ các cục u, tác dụng phụ của bệnh xơ vú.

Việt quất

Tiêu thụ khoảng 170 g việt quất hoặc chiết xuất từ việt quất giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào khối u và bệnh ung thư vú.

Bông cải xanh

Theo Eating Well, hợp chất sulforaphane trong bông cải xanh làm giảm độ lây lan, tái phát của các tế bào gây ung thư vú. Bạn có thể ăn sống hoặc hấp sơ bông cải xanh, còn luộc sẽ làm giảm lượng chất sulforaphane.

Mùi tây

Nghiên cứu của Đại học khoa học Missouri phát hiện loại thảo dược này có thể ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư. Hợp chất apigenin trong mùi tây tăng khả năng chống lại các khối u ung thư. Bạn có thể thêm vài lá rau mùi tây băm nhỏ vào món ăn hàng ngày để thưởng thức.

Theo Phương Mai (Zing)
BIDV - Ngân hàng thanh toán duy nhất cho thị trường giao dịch các-bon Việt Nam

BIDV - Ngân hàng thanh toán duy nhất cho thị trường giao dịch các-bon Việt Nam

Ngân hàng 14:31

Đây cũng là dấu mốc khẳng định cam kết của BIDV trong việc đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển tài chính bền vững

BIDV chia sẻ giải pháp chuẩn hóa thanh toán, đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số

BIDV chia sẻ giải pháp chuẩn hóa thanh toán, đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số

Ngân hàng 19:29

BIDV tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng khách hàng trong quá trình chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Khi hạ tầng thay đổi cuộc chơi, các đại đô thị của Nam Long (NLG) bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Khi hạ tầng thay đổi cuộc chơi, các đại đô thị của Nam Long (NLG) bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Thị trường 17:22

Từ TP HCM, Đồng Nai đến Hải Phòng, các dự án của Nam Long (NLG) đang hưởng lợi trực tiếp từ làn sóng hạ tầng đang tái cấu trúc thị trường.

Tạm biệt "thức ăn nhanh" sân bay: khám phá ẩm thực bản địa tươi - lành tại Tân Sơn Nhất

Tạm biệt "thức ăn nhanh" sân bay: khám phá ẩm thực bản địa tươi - lành tại Tân Sơn Nhất

Dịch vụ 17:21

SASCO mang đến thực đơn tôn vinh ẩm thực Việt, đồng thời “thổi bay” định kiến về những bữa ăn vội vã gắn liền với trải nghiệm chờ bay của phần đông hành khách.

"Mega Booming" đổ bộ vịnh ngọc, cùng Charmora City bước vào kỷ nguyên du lịch trải nghiệm

"Mega Booming" đổ bộ vịnh ngọc, cùng Charmora City bước vào kỷ nguyên du lịch trải nghiệm

Không gian sống 16:44

Đây là cột mốc khởi đầu, đồng hành cùng đại đô thị Charmora City của tập đoàn Sun Group để định hình bức tranh du lịch đêm của không gian vịnh ngọc.

Tập đoàn Amway: Kiến tạo từ gốc

Tập đoàn Amway: Kiến tạo từ gốc

Doanh nghiệp 16:16

Amway vừa hoàn thành một trong những khoản đầu tư vào trung tâm sản xuất toàn cầu, tiếp tục khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược phát triển của mình

PVcomBank đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực hành chính công tại Hà Nội

PVcomBank đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực hành chính công tại Hà Nội

Thị trường 16:15

PVcomBank đồng hành cùng HIHUB triển khai chiến dịch khảo sát dịch vụ hành chính công, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại Hà Nội.