Trong thời gian qua, Bộ Y tế và Công ty Unilever Việt Nam đã phối hợp triển khai thực hiện “Chương trình nâng cao ý thức vệ sinh và cải thiện vệ sinh môi trường” từ năm 2012 và thực hiện “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam giai đoạn 2014-2018” với mục tiêu là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho 10 triệu người dân Việt Nam, đây là phần trọng điểm trong khuôn khổ của kế hoạch phát triển bền vững của Unilever toàn cầu với mục tiêu “góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho 20 triệu người dân Việt Nam đến năm 2020”. Kết quả đã có gần 1.200 hộ gia đình tự nguyện vay vốn xây nhà vệ sinh đạt chuẩn tại 2 tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long. Cải thiện điều kiện vệ sinh tại trường học với tổng số người thụ hưởng lên đến hơn 100.000 người từ năm 2012 đến nay. Thực hiện truyền thông nâng cao nhận thức về giữ gìn nhà vệ sinh sạch khuẩn để phòng chống dịch bệnh cho hơn 1,8 triệu người trên khắp cả nước.
T.Ngân