Sức khỏe
19/10/2015 19:49

Chung tay hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú

Khởi nguồn tại Mỹ từ năm 1985, tháng 10 hằng năm đã được Liên Hiệp Quốc chọn làm tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú trên toàn thế giới.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm trên toàn cầu có khoảng 1,38 triệu người mắc mới và 450.000 người chết do ung thư vú. Hiện nay, ung thư vú đang ngày càng trở thành dạng ung thư phổ biến ở phụ nữ trên khắp thế giới, cả ở những nước phát triển cũng như đang phát triển. Tại Việt Nam, theo thống kê có 12.533 trường hợp mới mắc ung thư vú từ năm 2012 và con số này được dự báo có thể lên tới 22.612 trường hợp vào năm 2020. Bệnh có xu hướng trẻ hóa và tăng dần qua các năm.

Đến nay, chúng ta vẫn chưa có đủ hiểu biết về các nguyên nhân trực tiếp gây ra ung thư vú, cho nên việc phát hiện sớm vẫn là “hòn đá tảng” trong kiểm soát căn bệnh này. Một khi được phát hiện sớm, được chẩn đoán chính xác, kịp thời và được điều trị đúng thì ung thư vú có cơ hội được chữa khỏi rất cao (trên 90%).

Chính vì thế, cứ đến tháng 10 hằng năm, các quốc gia trên thế giới thường có nhiều chiến dịch nhằm hỗ trợ nâng cao nhận thức về ung thư vú cho phụ nữ đồng thời khuyến khích họ đi tầm soát sớm. Tại Việt Nam năm nay, nhiều chiến dịch ý nghĩa đã diễn ra rầm rộ, trong đó nổi bật nhất là chương trình mang tên #GrabitBeatit. Với sự kết hợp với Quỹ Ngày Mai Tươi Sáng, chương trình tạo điều kiện tối đa cho các chị em tiến hành tầm soát ung thư vú tại các bệnh viện ở Hà Nội và TP HCM.

 


Siêu mẫu Lan Khuê với chiếc áo “Vòng 1 là để yêu”

Chiến dịch #GrabitBeatit nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng cũng như nhiều người nổi tiếng. Nhiều nhân vật “đình đám” trong showbiz Việt như: siêu mẫu Lan Khuê, Trang Khiếu, Dương Mạc Anh Quân; ca sĩ Nhật Thủy, Hứa Vĩ Văn; VJ Dustin, Kaylee… đã chụp hình với chiếc áo “Vòng 1 là để yêu” như một lời nhắc nhở dễ thương đến mọi phụ nữ Việt Nam và khuyến khích họ đừng ngại ngần, hãy chủ động tầm soát sớm thường xuyên để tự bảo vệ mình và đẩy lùi căn bệnh ung thư vú.

Bài và ảnh: Đan Nguyễn

từ khóa :
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.