Sức khỏe
19/10/2015 19:49

Chung tay hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú

Khởi nguồn tại Mỹ từ năm 1985, tháng 10 hằng năm đã được Liên Hiệp Quốc chọn làm tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú trên toàn thế giới.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm trên toàn cầu có khoảng 1,38 triệu người mắc mới và 450.000 người chết do ung thư vú. Hiện nay, ung thư vú đang ngày càng trở thành dạng ung thư phổ biến ở phụ nữ trên khắp thế giới, cả ở những nước phát triển cũng như đang phát triển. Tại Việt Nam, theo thống kê có 12.533 trường hợp mới mắc ung thư vú từ năm 2012 và con số này được dự báo có thể lên tới 22.612 trường hợp vào năm 2020. Bệnh có xu hướng trẻ hóa và tăng dần qua các năm.

Đến nay, chúng ta vẫn chưa có đủ hiểu biết về các nguyên nhân trực tiếp gây ra ung thư vú, cho nên việc phát hiện sớm vẫn là “hòn đá tảng” trong kiểm soát căn bệnh này. Một khi được phát hiện sớm, được chẩn đoán chính xác, kịp thời và được điều trị đúng thì ung thư vú có cơ hội được chữa khỏi rất cao (trên 90%).

Chính vì thế, cứ đến tháng 10 hằng năm, các quốc gia trên thế giới thường có nhiều chiến dịch nhằm hỗ trợ nâng cao nhận thức về ung thư vú cho phụ nữ đồng thời khuyến khích họ đi tầm soát sớm. Tại Việt Nam năm nay, nhiều chiến dịch ý nghĩa đã diễn ra rầm rộ, trong đó nổi bật nhất là chương trình mang tên #GrabitBeatit. Với sự kết hợp với Quỹ Ngày Mai Tươi Sáng, chương trình tạo điều kiện tối đa cho các chị em tiến hành tầm soát ung thư vú tại các bệnh viện ở Hà Nội và TP HCM.

 


Siêu mẫu Lan Khuê với chiếc áo “Vòng 1 là để yêu”

Chiến dịch #GrabitBeatit nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng cũng như nhiều người nổi tiếng. Nhiều nhân vật “đình đám” trong showbiz Việt như: siêu mẫu Lan Khuê, Trang Khiếu, Dương Mạc Anh Quân; ca sĩ Nhật Thủy, Hứa Vĩ Văn; VJ Dustin, Kaylee… đã chụp hình với chiếc áo “Vòng 1 là để yêu” như một lời nhắc nhở dễ thương đến mọi phụ nữ Việt Nam và khuyến khích họ đừng ngại ngần, hãy chủ động tầm soát sớm thường xuyên để tự bảo vệ mình và đẩy lùi căn bệnh ung thư vú.

Bài và ảnh: Đan Nguyễn

từ khóa :
EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

Doanh nghiệp 17:30

EVNSPC đã đóng điện thành công, đưa vào vận hành 08 công trình lưới điện trọng điểm, đáp ứng nhu cầu tăng phụ tải trên địa bàn

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Văn hóa – Giải trí 17:29

Kỷ niệm 20 năm khai trương TTTM Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật "Đến Vincom - Chào Tôi Mới"

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Không gian sống 15:12

Những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence được gọi “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có.

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Dự án mới 15:11

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:11

Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Doanh nghiệp 15:10

Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp 14:02

Thọ Phát đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024