Sản phẩm
25/04/2016 21:04

Vinamilk cung cấp thức ăn nuôi bò sữa đến nông dân

Mục đích nhằm giúp cho bà con nông dân giảm chi phí chăn nuôi bò sữa và từng bước cải thiện giá thành sản xuất sữa tươi nguyên liệu bằng giá thế giới

Để nâng cao năng lực cạnh tranh khi tham gia hội nhập TPP, từ đầu năm, Vinamilk đã triển khai giải pháp cung cấp cám hỗn hợp trực tiếp đến các hộ chăn nuôi bò sữa (CNBS) với giá giảm từ 600-800 đồng/kg. Đây là chiến lược nhằm hỗ trợ bà con CNBS chuẩn bị lộ trình giảm chi phí chăn nuôi, tiến tới giảm giá thành sản xuất sữa tươi nguyên liệu. Bước đột phá này của Vinamilk được người CNBS cả nước nhiệt tình hưởng ứng.

Trước đây, hộ CNBS tự mua cám với giá cao (qua nhiều lớp trung gian), chênh lệch từ 15%-20% giá nhà máy. Ngay khi Vinamilk cung cấp cám trực tiếp, bà con CNBS không phải mua cám qua trung gian, giá cám trên thị trường ngay lập tức giảm liên tục. Hiện nay, các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi đã giảm 10%-20%, có công ty giảm giá cám hỗn hợp 17% đạm từ 193.000 đồng/bao 25 kg còn 176.000 đồng.

Chương trình cung cấp cám hỗn hợp trực tiếp triển khai, nhiều hộ CNBS ở Củ Chi (TP HCM), Long An và Tiền Giang tích cực tham gia đã gửi những thông tin về Vinamilk. Giá cám không những giảm so với trước mà còn được kiểm soát chất lượng tốt hơn, nên đàn bò không chỉ tăng về sản lượng sữa vắt hằng ngày mà chất lượng cũng được cải thiện. Sản lượng sữa của đàn bò nhiều hộ đã tăng từ 1-2 kg/con/ngày, thậm chí tăng hơn 3 kg/ngày so với trước. Đơn cử hộ ông Nguyễn Văn Hiền ở ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nuôi 14 con bò với 8 con bò vắt sữa, bán cho Vinamilk hơn 140 kg sữa/ngày, sử dụng cám Vinamilk cung cấp năng suất sữa tăng hơn 3,3 kg/con/ngày (từ 13,8 kg/con/ngày tăng lên 17,1 kg), chất lượng sữa tốt hơn.

Vinamilk duy trì các hoạt động khuyến nông, tư vấn kỹ thuật và dịch vụ kỹ thuật miễn phí cho hộ CNBS, nâng cao chất lượng sữa, hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường. Trong năm 2015, Vinamilk đã tổ chức 31 lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sữa với chuyên đề về “Dinh dưỡng trên bò và cách thức xây dựng khẩu phần ăn hợp lý cho bò sữa”. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Vinamilk cũng đã tiến hành hàng ngàn lượt tư vấn trực tiếp tại nông hộ hoặc thông qua các hình thức tư vấn bằng điện thoại, hội thảo tại chuồng nuôi, tổ chức gọt móng bò cho đàn bò của hàng trăm hộ dân.

Năm 2016 và các năm tiếp theo, Vinamilk tiếp tục xúc tiến nhiều giải pháp đột phá hỗ trợ hộ CNBS giảm giá thành, tăng hiệu quả kinh tế để phát triển bền vững, thông qua những giải pháp cải thiện chất lượng con giống, cấp con giống tốt thông qua các hình thức tín dụng, cung cấp dịch vụ gieo tinh nhân tạo, cải thiện chuồng trại, hệ thống làm mát. Cải thiện khẩu phần, chế độ nuôi dưỡng chăm sóc đàn bò theo các công nghệ mới như chuẩn hóa quy trình nuôi dưỡng chăm sóc các giai đoạn sản xuất của bò. Cải thiện sức khỏe, kiểm soát các bệnh viêm vú, chân móng, axít dạ cỏ và hỗ trợ các cơ quan chức năng địa phương tăng cường kiểm soát dịch bệnh.

Vinamilk ký kết cung cấp thức ăn chăn nuôi trực tiếp với các hộ chăn nuôi bò sữa
Vinamilk ký kết cung cấp thức ăn chăn nuôi trực tiếp với các hộ chăn nuôi bò sữa

Vinamilk tiếp tục tập trung vào việc tổ chức hệ thống cung cấp thức ăn, dịch vụ CNBS. Kết hợp với các nhà cung cấp để phân phối thức ăn là cám hỗn hợp với giá cả hợp lý, thông qua hệ thống các trạm trung chuyển sữa phân phối trực tiếp từ nhà máy đến hộ chăn nuôi để giảm chi phí trung gian, giảm chi phí tiếp thị. Nghiên cứu tổ chức kiểm soát việc sử dụng các dịch vụ hỗ trợ về thú y, gieo tinh, thông tin, giá cả... Tiến đến thành lập các tổ, đội thú y, khuyến nông viên. Cung cấp các chế phẩm sát trùng chuồng trại, vệ sinh bầu vú, vệ sinh hệ thống vắt sữa. Từng bước giảm thiểu các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ không bền vững, phát triển các trang trại quy mô trung bình và hợp tác với các công ty phát triển trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô lớn.

Bài và ảnh: CHI KHÁNH
từ khóa :
Cẩm nang “săn sale” Tết an toàn

Cẩm nang “săn sale” Tết an toàn

Tiêu dùng 11:00

Nền tảng TikTok Shop với chiến dịch “Sắm Tết bao vui" cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đang hút người dùng sắm Tết

MM Mega Market ra mắt ấn phẩm Khuyến mãi điện tử trên ứng dụng MCard

MM Mega Market ra mắt ấn phẩm Khuyến mãi điện tử trên ứng dụng MCard

Tiêu dùng 22:27

MM Mega Market tăng cường trải nghiệm mua sắm số thông minh với ấn phẩm Khuyến mãi điện tử trên website, tích hợp trên ứng dụng thành viên và tích điểm MCard.

Thêm một điểm đến “one - stop - shopping” phục vụ Tết tại TP HCM

Thêm một điểm đến “one - stop - shopping” phục vụ Tết tại TP HCM

Tiêu dùng 15:28

TTTM Satra Võ Văn Kiệt là "điểm chạm" tích hợp nhiều tiện ích hiện đại, đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí và học tập của cư dân quận 6 cùng các khu vực lân cận.

Panasonic cùng Điện máy - Nội thất Chợ Lớn ra mắt “Tuyệt tác hoàn mỹ - Đẳng sống tinh hoa”

Panasonic cùng Điện máy - Nội thất Chợ Lớn ra mắt “Tuyệt tác hoàn mỹ - Đẳng sống tinh hoa”

Tiêu dùng 16:05

Panasonic và Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn vừa tổ chức một buổi tiệc dành riêng cho khách hàng VIP “Tuyệt tác hoàn mỹ - Đẳng sống tinh hoa” tại TP HCM.

Omoda & Jaecoo VN chia sẻ niềm vui Tết 2025 tại City Tết Fest

Omoda & Jaecoo VN chia sẻ niềm vui Tết 2025 tại City Tết Fest

Sản phẩm 17:00

City Tết Fest 2025 rộn ràng, Omoda & Jaecoo VN khuấy động mùa xuân, mang đến khoảnh khắc đong đầy cảm xúc.

Doha JSC: Hành trình sáng tạo những sản phẩm Tết mang dấu ấn văn hóa Việt

Doha JSC: Hành trình sáng tạo những sản phẩm Tết mang dấu ấn văn hóa Việt

Tiêu dùng 16:43

Năm nay, DOHA JSC ra mắt sản phẩm Rồng Rắn Lên Mây với sự tinh xảo, nghệ thuật và ý nghĩa đặc sắc.

Trung tâm thương mại “one-stop-shopping” duy nhất trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Trung tâm thương mại “one-stop-shopping” duy nhất trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Tiêu dùng 18:31

Ngày 10-1-2025, SATRA sẽ khai trương TTTM SATRA Võ Văn Kiệt tại 1466 Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6, TP HCM.