Sản phẩm
25/04/2016 21:04

Vinamilk cung cấp thức ăn nuôi bò sữa đến nông dân

Mục đích nhằm giúp cho bà con nông dân giảm chi phí chăn nuôi bò sữa và từng bước cải thiện giá thành sản xuất sữa tươi nguyên liệu bằng giá thế giới

Để nâng cao năng lực cạnh tranh khi tham gia hội nhập TPP, từ đầu năm, Vinamilk đã triển khai giải pháp cung cấp cám hỗn hợp trực tiếp đến các hộ chăn nuôi bò sữa (CNBS) với giá giảm từ 600-800 đồng/kg. Đây là chiến lược nhằm hỗ trợ bà con CNBS chuẩn bị lộ trình giảm chi phí chăn nuôi, tiến tới giảm giá thành sản xuất sữa tươi nguyên liệu. Bước đột phá này của Vinamilk được người CNBS cả nước nhiệt tình hưởng ứng.

Trước đây, hộ CNBS tự mua cám với giá cao (qua nhiều lớp trung gian), chênh lệch từ 15%-20% giá nhà máy. Ngay khi Vinamilk cung cấp cám trực tiếp, bà con CNBS không phải mua cám qua trung gian, giá cám trên thị trường ngay lập tức giảm liên tục. Hiện nay, các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi đã giảm 10%-20%, có công ty giảm giá cám hỗn hợp 17% đạm từ 193.000 đồng/bao 25 kg còn 176.000 đồng.

Chương trình cung cấp cám hỗn hợp trực tiếp triển khai, nhiều hộ CNBS ở Củ Chi (TP HCM), Long An và Tiền Giang tích cực tham gia đã gửi những thông tin về Vinamilk. Giá cám không những giảm so với trước mà còn được kiểm soát chất lượng tốt hơn, nên đàn bò không chỉ tăng về sản lượng sữa vắt hằng ngày mà chất lượng cũng được cải thiện. Sản lượng sữa của đàn bò nhiều hộ đã tăng từ 1-2 kg/con/ngày, thậm chí tăng hơn 3 kg/ngày so với trước. Đơn cử hộ ông Nguyễn Văn Hiền ở ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nuôi 14 con bò với 8 con bò vắt sữa, bán cho Vinamilk hơn 140 kg sữa/ngày, sử dụng cám Vinamilk cung cấp năng suất sữa tăng hơn 3,3 kg/con/ngày (từ 13,8 kg/con/ngày tăng lên 17,1 kg), chất lượng sữa tốt hơn.

Vinamilk duy trì các hoạt động khuyến nông, tư vấn kỹ thuật và dịch vụ kỹ thuật miễn phí cho hộ CNBS, nâng cao chất lượng sữa, hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường. Trong năm 2015, Vinamilk đã tổ chức 31 lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sữa với chuyên đề về “Dinh dưỡng trên bò và cách thức xây dựng khẩu phần ăn hợp lý cho bò sữa”. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Vinamilk cũng đã tiến hành hàng ngàn lượt tư vấn trực tiếp tại nông hộ hoặc thông qua các hình thức tư vấn bằng điện thoại, hội thảo tại chuồng nuôi, tổ chức gọt móng bò cho đàn bò của hàng trăm hộ dân.

Năm 2016 và các năm tiếp theo, Vinamilk tiếp tục xúc tiến nhiều giải pháp đột phá hỗ trợ hộ CNBS giảm giá thành, tăng hiệu quả kinh tế để phát triển bền vững, thông qua những giải pháp cải thiện chất lượng con giống, cấp con giống tốt thông qua các hình thức tín dụng, cung cấp dịch vụ gieo tinh nhân tạo, cải thiện chuồng trại, hệ thống làm mát. Cải thiện khẩu phần, chế độ nuôi dưỡng chăm sóc đàn bò theo các công nghệ mới như chuẩn hóa quy trình nuôi dưỡng chăm sóc các giai đoạn sản xuất của bò. Cải thiện sức khỏe, kiểm soát các bệnh viêm vú, chân móng, axít dạ cỏ và hỗ trợ các cơ quan chức năng địa phương tăng cường kiểm soát dịch bệnh.

Vinamilk ký kết cung cấp thức ăn chăn nuôi trực tiếp với các hộ chăn nuôi bò sữa
Vinamilk ký kết cung cấp thức ăn chăn nuôi trực tiếp với các hộ chăn nuôi bò sữa

Vinamilk tiếp tục tập trung vào việc tổ chức hệ thống cung cấp thức ăn, dịch vụ CNBS. Kết hợp với các nhà cung cấp để phân phối thức ăn là cám hỗn hợp với giá cả hợp lý, thông qua hệ thống các trạm trung chuyển sữa phân phối trực tiếp từ nhà máy đến hộ chăn nuôi để giảm chi phí trung gian, giảm chi phí tiếp thị. Nghiên cứu tổ chức kiểm soát việc sử dụng các dịch vụ hỗ trợ về thú y, gieo tinh, thông tin, giá cả... Tiến đến thành lập các tổ, đội thú y, khuyến nông viên. Cung cấp các chế phẩm sát trùng chuồng trại, vệ sinh bầu vú, vệ sinh hệ thống vắt sữa. Từng bước giảm thiểu các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ không bền vững, phát triển các trang trại quy mô trung bình và hợp tác với các công ty phát triển trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô lớn.

Bài và ảnh: CHI KHÁNH
từ khóa :
Solite và Disney ra mắt bánh bông lan phiên bản Mickey tại Việt Nam

Solite và Disney ra mắt bánh bông lan phiên bản Mickey tại Việt Nam

Tiêu dùng 11:13

Chào mừng sự kiện ra mắt phiên bản đặc biệt này, nhãn hàng Solite tổ chức nhiều hoạt động tương tác và trải nghiệm hấp dẫn dành riêng cho mẹ và bé

Bánh AFC chính thức hợp tác cùng hệ thống California Fitness & Yoga

Bánh AFC chính thức hợp tác cùng hệ thống California Fitness & Yoga

Tiêu dùng 12:22

Các sản phẩm bánh dinh dưỡng của AFC được trưng bày rộng rãi tại khu vực CaliFresh ở 35 trung tâm California Fitness & Yoga trên toàn quốc.

Co.opmart đồng hành người dân sau bão

Co.opmart đồng hành người dân sau bão

Nhịp sống 15:12

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi, tối vừa qua, Co.opmart đã huy động lực lượng nhân viên túc trực tại đơn vị, gia cố từng vị trí, giữ điểm bán an toàn.

Co.opmart chủ động ứng phó cơn bão số 3, bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định

Co.opmart chủ động ứng phó cơn bão số 3, bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định

Tiêu dùng 16:28

Trước tình hình cơn bão số 3 đi vào đất liền, hệ thống siêu thị Co.opmart khu vực phía Bắc đã nhanh chóng có kế hoạch ứng phó.

Sanest Moon Cake: Hương vị tinh tế, hình thức sang trọng

Sanest Moon Cake: Hương vị tinh tế, hình thức sang trọng

Tiêu dùng 11:04

Sanest Moon Cake cao cấp trong nguyên liệu, tinh tế trong hương vị, sang trọng ở hình thức xứng đáng là một món quà giao hảo, trao gửi mong ước một mùa trung thu như ý, phúc lộc vẹn toàn.

Người dùng chi tiêu thận trọng dịp cuối năm, sàn TMĐT gia tăng ưu đãi đi đôi với nâng cấp dịch vụ

Người dùng chi tiêu thận trọng dịp cuối năm, sàn TMĐT gia tăng ưu đãi đi đôi với nâng cấp dịch vụ

Tiêu dùng 10:03

Phần lớn người Việt vẫn còn lo ngại về tình hình kinh tế không ổn định và có xu hướng cắt giảm chi tiêu vào những mặt hàng không thiết yếu. Để đáp ứng các “thượng đế”, việc giảm giá là chưa đủ, cần thiết phải có thêm nhiều giá trị phụ trội đi kèm.

SASCO nâng tầm dịch vụ, khơi nguồn cảm hứng từ trái tim

SASCO nâng tầm dịch vụ, khơi nguồn cảm hứng từ trái tim

Dịch vụ 15:05

Mùa cao điểm dịp lễ Quốc khánh, giữa những bước chân hối hả, sân bay Tân Sơn Nhất trở nên chan hòa rực rỡ hơn bao giờ hết với sắc áo đỏ sao vàng tự hào. Mỗi bước chân của hành khách được chào đón nồng nhiệt bằng ánh mắt lấp lánh nụ cười tươi tắn và lời chào ấm áp từ trái tim: “SASCO xin chào quý khách”