Sản phẩm
07/09/2015 10:16

Tiếp viên Vietjet tuyệt vời

Có rất nhiều đồ vật đắt tiền như iPad, iPhone, túi xách, đồng hồ đeo tay… bị hành khách bỏ quên trên máy bay. Ngày ít thì tổ bay nhặt được “của rơi” một lần, ngày nhiều thì 2-3 lần

Mặc dù trước khi rời khỏi máy bay, tiếp viên vẫn đọc loa phát thanh nhắc nhở khách kiểm tra lại hành lý, tránh bỏ quên trên máy bay nhưng việc khách quên tài sản đôi khi vẫn xảy ra. Đồ bỏ quên có khi chỉ đáng giá vài trăm ngàn đồng như cuốn sách, tai nghe… nhưng cũng có khi đáng giá hàng trăm triệu đồng.

Cảm kích trước sự tận tụy của tiếp viên

Ngày 6-8, chị Phạm Thị Thanh D. (ở TP HCM) đi trên chuyến bay VJ638 (TP HCM - Đà Nẵng) đã để quên ví tiền tại ghế ngồi trên máy bay. Đến khi sực nhớ, chị không khỏi lo lắng vì ngoài giấy tờ tùy thân, trong ví có khá nhiều tiền; bao gồm 2.855 USD, 6,3 triệu đồng, 1.000 yen và 200 baht. Liên lạc với bộ phận Lost & Found của Vietjet ở sân bay quốc tế Đà Nẵng để tìm lại tài sản, chị nhanh chóng được các nhân viên hướng dẫn làm thủ tục nhận lại theo đúng quy trình của hãng. Thủ tục được tiến hành rất nhanh chóng vì tiếp viên Thanh Nhàn, một phục vụ trên chuyến bay VJ638 đã phát hiện khách quên ví tiền nên lập biên bản chuyển giao cho nhân viên giám sát sân đỗ Nguyễn Minh Mẫn và nhân viên giám sát phục vụ hành khách Nguyễn Thị Kiều Oanh. Sau khi xác nhận đúng thông tin tài sản của khách, nhân viên Kiều Oanh đã bàn giao đầy đủ ví tiền cho chị D. Nhận lại ví tiền có gần 70 triệu đồng tiền mặt, chị D. rất cảm kích, thốt lên: “Vietjet thật tuyệt vời”.

Ngày 8-8, hành khách Bùi Văn N. đi trên chuyến bay từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột có 9,6 triệu đồng “giắt lưng” cũng bỏ quên trên máy bay. Nhờ sự tận tụy của tiếp viên Vietjet, ông N. đã tìm được chiếc ví còn nguyên giấy tờ, tiền bạc.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết chỉ tính riêng trong tháng 7, các tổ bay đã 21 lần trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên trên máy bay. Ví dụ, ngày 21-7, tiếp viên của chuyến bay VJ380 khi trả khách ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện khách bỏ quên chiếc cặp ở ghế ngồi 5A nhưng rất lâu không thấy quay lại. Trong cặp có 800 USD, 20.000 yen, 100.000 đồng và 10 yuan (khoảng 23 triệu đồng). Một chuyến bay khác là VJ380, tiếp viên khi kiểm tra khoang hành khách trước khi rời máy bay cũng thấy khách bỏ quên điện thoại Nokia tại ghế ngồi 28E. Tất cả tài sản này đều được bàn giao cho bộ phận chức năng để chủ động liên lạc với khách hoặc chờ khách nhớ ra đến nhận lại.

 


Tiếp viên Vietjet phục vụ trên chuyến bay Ảnh: Thanh Thủy

Hơn 90% tìm được tài sản

Theo một số liệu thống kê, hành khách quên tài sản trên máy bay có đến hơn 90% nhận lại được, chỉ một số ít là rủi ro. Nếu khách không đến trình báo, hãng vận chuyển tạm cất vào kho, chờ quá thời hạn 6 tháng sẽ chuyển giao cho bộ phận Lost & Found của sân bay. Nếu hành lý của khách ghi đầy đủ thông tin, nhân viên hàng không sẽ tra tên tuổi, địa chỉ, xác nhận thông tin rồi chuyển đến tận nơi cho  khách. Tuy nhiên, khả năng đó thường xảy ra đối với hành lý ký gửi; còn với hành lý xách tay thì ít khi có thông tin hành khách nên thường được phát hiện bởi tiếp viên hoặc lực lượng an ninh hàng không, nhân viên mặt đất. Cảng vụ Hàng không Miền Bắc cho biết tại sân bay quốc tế Nội Bài có khá nhiều hành khách đãng trí bỏ quên túi xách ở sảnh công cộng, xe đẩy hàng… nhưng may mắn nhận được do các lực lượng chức năng phát hiện kịp thời.

Ví dụ, lúc 22 giờ 40 phút ngày 28-6, tại sảnh B nhà ga T1 Nội Bài, Đội An ninh cơ động phát hiện một túi xách màu đen. Trong túi có 1 laptop Macbook pro, 1 ví nam có 855 euro, 870 USD, 26 triệu đồng. Tổ công tác đã kiểm tra an ninh, lập biên bản và bàn giao cho đồn công an cửa khẩu theo đúng quy trình. Một lúc sau, nhớ ra mình quên túi ở sân bay, hành khách Nguyễn Anh Vinh (Hà Nội) vội quay lại tìm. Nhờ sự hướng dẫn của lực lượng an ninh cùng các thủ tục xác minh cần thiết, đến 23 giờ 30 phút cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tài sản bỏ quên.

Hà Linh

từ khóa :
Cẩm nang “săn sale” Tết an toàn

Cẩm nang “săn sale” Tết an toàn

Tiêu dùng 11:00

Nền tảng TikTok Shop với chiến dịch “Sắm Tết bao vui" cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đang hút người dùng sắm Tết

MM Mega Market ra mắt ấn phẩm Khuyến mãi điện tử trên ứng dụng MCard

MM Mega Market ra mắt ấn phẩm Khuyến mãi điện tử trên ứng dụng MCard

Tiêu dùng 22:27

MM Mega Market tăng cường trải nghiệm mua sắm số thông minh với ấn phẩm Khuyến mãi điện tử trên website, tích hợp trên ứng dụng thành viên và tích điểm MCard.

Thêm một điểm đến “one - stop - shopping” phục vụ Tết tại TP HCM

Thêm một điểm đến “one - stop - shopping” phục vụ Tết tại TP HCM

Tiêu dùng 15:28

TTTM Satra Võ Văn Kiệt là "điểm chạm" tích hợp nhiều tiện ích hiện đại, đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí và học tập của cư dân quận 6 cùng các khu vực lân cận.

Panasonic cùng Điện máy - Nội thất Chợ Lớn ra mắt “Tuyệt tác hoàn mỹ - Đẳng sống tinh hoa”

Panasonic cùng Điện máy - Nội thất Chợ Lớn ra mắt “Tuyệt tác hoàn mỹ - Đẳng sống tinh hoa”

Tiêu dùng 16:05

Panasonic và Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn vừa tổ chức một buổi tiệc dành riêng cho khách hàng VIP “Tuyệt tác hoàn mỹ - Đẳng sống tinh hoa” tại TP HCM.

Omoda & Jaecoo VN chia sẻ niềm vui Tết 2025 tại City Tết Fest

Omoda & Jaecoo VN chia sẻ niềm vui Tết 2025 tại City Tết Fest

Sản phẩm 17:00

City Tết Fest 2025 rộn ràng, Omoda & Jaecoo VN khuấy động mùa xuân, mang đến khoảnh khắc đong đầy cảm xúc.

Doha JSC: Hành trình sáng tạo những sản phẩm Tết mang dấu ấn văn hóa Việt

Doha JSC: Hành trình sáng tạo những sản phẩm Tết mang dấu ấn văn hóa Việt

Tiêu dùng 16:43

Năm nay, DOHA JSC ra mắt sản phẩm Rồng Rắn Lên Mây với sự tinh xảo, nghệ thuật và ý nghĩa đặc sắc.

Trung tâm thương mại “one-stop-shopping” duy nhất trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Trung tâm thương mại “one-stop-shopping” duy nhất trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Tiêu dùng 18:31

Ngày 10-1-2025, SATRA sẽ khai trương TTTM SATRA Võ Văn Kiệt tại 1466 Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6, TP HCM.