Sản phẩm
09/09/2015 10:04

11 bí mật \"móc túi\" của siêu thị có thể bạn chưa biết

Siêu thị đang là sự lựa chọn số một của các gia đình tại các đô thị. Song không phải ai cũng biết tại sao đi siêu mình mua nhiều hơn là đi chợ.

1. Bắt đầu với xe đẩy. Phát minh từ năm 1938 này được thiết kế với mục đích ‘giúp’ khách hàng mua nhiều hàng hơn, với kích cỡ lớn hơn. Vì sao? Thử nghĩ tới lúc bạn đẩy xe đẩy trống trơn tới quầy tính tiền, bên trong chỉ có một chai dầu gội đầu? Và đúng lúc ấy, có khá đông người xung quanh cũng đang tính tiền. Đó, bạn biết rồi đấy. Tính ghen tỵ và cái tôi của con người làm họ so sánh mình với người xung quanh. Một chiêu thức khá tinh vi đúng không nào?

 

2. Và mùi hương đầu tiên bạn thường cảm thấy chính là mùi bánh mì. Theo nghiên cứu, mùi bánh mì sẽ đánh tan cảm giác xa lạ và đề phòng xung quanh của bạn. Một khi bạn cảm thấy thoải mái, bạn sẽ dễ chi tiền và nghe theo lời người khác hơn. Đó là lý do tại sao nhiều siêu thị đặt quầy bán bành mỳ ngay lối vào siêu thị.

 

3. Bạn sẽ chẳng bao giờ nhận ra rằng, tại sao siêu thị lại để những đồ nhu yếu phẩm, đồ ăn, sữa, trứng… ở góc tường và thướng nằm cuối siêu thị không? Để buộc bạn phải đi qua hết siêu thị và bạn bị bắt mắt bởi một hàng hóa nào đó khác trước khi tới nơi những hàng bạn luôn phải mua.

4. Ở Việt Nam và nhiều nước có thói quen và hành vi lái xe bên phải cũng ảnh hưởng tới bạn. Đó là lý do bạn nên để ý tại sao những sản phẩm dễ bán được nhất chính là những sản phẩm nằm bên kệ hàng hóa bên tay phải của bạn. Và siêu thị sẽ tính phí cao hơn hoặc để những sản phẩm có tính chiến lược hơn nằm bên tay phải của từng kệ hàng hóa.

5. Bạn cao bao nhiêu? Siêu thị sẽ tính chiều cao trung bình của bạn để đặt những hàng hóa vừa tầm mắt. Và đây cũng là kệ hàng hóa của những mặt hàng có giá trị đắt hơn so với kệ dưới hoặc trên của nó.

 

6. Những mặt hàng dành cho trẻ con thường nằm thấp xuống phía dưới (như đồ chơi, bánh kẹo…) nhằm thu hút chúng. Và một khi trẻ con đã thích thì bạn không thể từ chối đúng không nào?

 

7. Siêu thị lớn hay nhỏ có tác động đấy. Ở những siêu thị đông người, mọi người thường shopping ngắn hơn, mua ít hơn và dễ nổi điên. Bạn muốn đi siêu thị to hay nhỏ?

 

8. Màu ấm thu hút bạn đến cửa hàng và màu mát mẻ lại khiến bạn mua hàng nhiều hơn. Ngày mai bạn ghé thử siêu thị và chú ý xem, bạn sẽ thấy ngay đấy!

9. Âm nhạc ư? Nghiên cứu chứng minh được rằng nhạc nhẹ và chậm khiến khách hàng ở lại lâu hơn và mua nhiều hơn. Thêm nữa, nhạc cổ điển có tác dụng mạnh nhất trong trường hợp này và khiến người mua sẽ mua hàng đắt hơn. Âm nhạc quá lớn hay quá nhanh sẽ khiến khách hàng từ bỏ bạn.

10. Khi đang chờ thanh toán, bạn bị buộc phải dừng lại. Đó là lý do tại sao ngay khu vực thanh toán thường trưng bày bánh kẹo, sing gum, dao cạo râu, tạp chí… Họ có thể mua nhanh vì nó rẻ và tiện.

 

11. Và cuối cùng, thẻ khách hàng thân thiết của bạn có tác dụng theo dõi hành vi và phân tích thói quen mua sắm của bạn.

G.N Tổng hợp

từ khóa :
Solite và Disney ra mắt bánh bông lan phiên bản Mickey tại Việt Nam

Solite và Disney ra mắt bánh bông lan phiên bản Mickey tại Việt Nam

Tiêu dùng 11:13

Chào mừng sự kiện ra mắt phiên bản đặc biệt này, nhãn hàng Solite tổ chức nhiều hoạt động tương tác và trải nghiệm hấp dẫn dành riêng cho mẹ và bé

Bánh AFC chính thức hợp tác cùng hệ thống California Fitness & Yoga

Bánh AFC chính thức hợp tác cùng hệ thống California Fitness & Yoga

Tiêu dùng 12:22

Các sản phẩm bánh dinh dưỡng của AFC được trưng bày rộng rãi tại khu vực CaliFresh ở 35 trung tâm California Fitness & Yoga trên toàn quốc.

Co.opmart đồng hành người dân sau bão

Co.opmart đồng hành người dân sau bão

Nhịp sống 15:12

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi, tối vừa qua, Co.opmart đã huy động lực lượng nhân viên túc trực tại đơn vị, gia cố từng vị trí, giữ điểm bán an toàn.

Co.opmart chủ động ứng phó cơn bão số 3, bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định

Co.opmart chủ động ứng phó cơn bão số 3, bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định

Tiêu dùng 16:28

Trước tình hình cơn bão số 3 đi vào đất liền, hệ thống siêu thị Co.opmart khu vực phía Bắc đã nhanh chóng có kế hoạch ứng phó.

Sanest Moon Cake: Hương vị tinh tế, hình thức sang trọng

Sanest Moon Cake: Hương vị tinh tế, hình thức sang trọng

Tiêu dùng 11:04

Sanest Moon Cake cao cấp trong nguyên liệu, tinh tế trong hương vị, sang trọng ở hình thức xứng đáng là một món quà giao hảo, trao gửi mong ước một mùa trung thu như ý, phúc lộc vẹn toàn.

Người dùng chi tiêu thận trọng dịp cuối năm, sàn TMĐT gia tăng ưu đãi đi đôi với nâng cấp dịch vụ

Người dùng chi tiêu thận trọng dịp cuối năm, sàn TMĐT gia tăng ưu đãi đi đôi với nâng cấp dịch vụ

Tiêu dùng 10:03

Phần lớn người Việt vẫn còn lo ngại về tình hình kinh tế không ổn định và có xu hướng cắt giảm chi tiêu vào những mặt hàng không thiết yếu. Để đáp ứng các “thượng đế”, việc giảm giá là chưa đủ, cần thiết phải có thêm nhiều giá trị phụ trội đi kèm.

SASCO nâng tầm dịch vụ, khơi nguồn cảm hứng từ trái tim

SASCO nâng tầm dịch vụ, khơi nguồn cảm hứng từ trái tim

Dịch vụ 15:05

Mùa cao điểm dịp lễ Quốc khánh, giữa những bước chân hối hả, sân bay Tân Sơn Nhất trở nên chan hòa rực rỡ hơn bao giờ hết với sắc áo đỏ sao vàng tự hào. Mỗi bước chân của hành khách được chào đón nồng nhiệt bằng ánh mắt lấp lánh nụ cười tươi tắn và lời chào ấm áp từ trái tim: “SASCO xin chào quý khách”