Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết khi mở thêm chuyến bay mới phục vụ hành khách đi lại giai đoạn Tết đã xảy ra lỗi đối với hệ thống bán vé GDS dành riêng cho chuyến bay liên danh cùng Vietnam Airlines khiến cho trên hệ thống này xuất hiện giá vé rẻ hơn nhiều so với các hệ thống khác. Tổng cộng có khoảng 800 vé máy bay “nhầm giá” đã được khách hàng đặt chỗ và thực hiện thanh toán trực tiếp.
Khi phát hiện sự việc, các bộ phận liên quan đã tiến hành khóa chỗ của chuyến bay trên hệ thống GDS. Trong khi đó, hệ thống đồng thời cũng đã hủy các chỗ đã đặt để xử lý sự cố.
Tuy nhiên, Jetstar Pacific thông báo vẫn bảo đảm quyền lợi cho những hành khách đã hoàn thành việc mua vé. Những khách đã đặt chỗ và hoàn tất khâu thanh toán vẫn sẽ được bay theo lịch trình vé đã mua.
Ảnh minh họa
Sau khi khắc phục sự cố, các bộ phận liên quan sẽ tiến hành khôi phục lại vé đã mua và phối hợp cùng Vietnam Airlines thông báo đến hành khách. Jetstar Pacific đồng thời gửi lời xin lỗi đến những hành khách bị ảnh hưởng.
Hiện tượng này chỉ xuất hiện trên hệ thống bán vé dành riêng cho chuyến bay liên danh. Những hành khách mua vé trên hệ thống bán khác vẫn hoạt động bình thường, không bị ảnh hưởng bởi sự cố nêu trên.
Khi mua vé bay Tết, nhiều hành khách gặp tình huống không mua được vé vì không có chỗ cho em bé dưới 2 tuổi cùng bay. Jetstar Pacific cho biết theo quy định liên quan đến an toàn của ngành hàng không (áp dụng cho tất cả các chuyến bay của các hãng hàng không ở mọi thời điểm), mỗi chuyến bay chỉ chở trẻ nhỏ (dưới 2 tuổi) với số lượng tương đương 10% số ghế máy bay nhằm bảo đảo an toàn trong các trường hợp khẩn cấp. Theo đó, Jetstar Pacific khai thác bằng máy bay Airbus A320 có 180 ghế nên chỉ chở được tối đa 18 em bé trên chuyến bay.