Phong cách sống
06/02/2015 14:21

Dân Việt ồ ạt sắm xe Hàn chạy Tết

(NLĐO) - Tháng đầu tiên năm 2015, dân Việt mua sắm đến 1.800 xe Kia các loại. Đây là mức tiêu thụ kỷ lục theo tháng kể từ khi thương hiệu xe Kia chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2007.

Chia sẻ sự tăng trưởng ấn tượng này, ông Bùi Kim Kha – Giám đốc Khối kinh doanh xe Du lịch Thaco – Tổng Giám đốc Thaco PC (đơn vị phân phối xe Kia tại Việt Nam), cho biết: “Bên cạnh yếu tố khách quan là nhu cầu mua sắm trước Tết Nguyên Đán tăng cao thì sự đa dạng về sản phẩm chất lượng, giá hấp dẫn là yếu tố then chốt giúp doanh số Kia có sự bùng nổ và lập kỷ lục trong suốt 8 năm qua”.

Việc giới thiệu hàng loạt các mẫu xe Kia trong thời điểm mua sắm cuối năm như Kia Rondo, Sedona cũng như việc điều chỉnh giá bán hợp lý cho các mẫu xe Kia bán chạy như Morning, Rio, K3 và New Sorento là một trong những lý do giúp dòng xe Kia tại thị trường Việt Nam ngày càng được ưa chuộng sau gần 8 năm có mặt thị trường Việt Nam.

Mẫu Kia New Sorento lắp ráp tại Việt Nam

Các mẫu xe Kia được người dân Việt yêu thích

Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam trong tháng 1 là Kia Morning, với doanh số bán hơn 650 xe. Đứng vị trí thứ 2 là mẫu xe Kia K3 với doanh số bán kỷ lục hơn 540 xe. Đây là lần đầu tiên Kia K3 đạt doanh số trên 500 xe/tháng và là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C trên thị trường. Ở phân khúc SUV, Kia New Sorento có doanh số bán hơn 170 xe.

Ngoài những mẫu xe chủ lực như: Kia Morning, K3, New Sorento, Rio thì việc đưa về hàng loạt những mẫu xe nhập khẩu đang bán chạy trên thị trường toàn cầu như: Optima, Sedona, Soul, Sportage cho thấy Thaco cùng với tập đoàn Kia Motors (Hàn Quốc) đang thực hiện chiến lược toàn mới, giúp thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam chuyển bước lên một tầm cao mới

Kết thúc năm 2014, doanh số bán dòng xe Kia đạt hơn 11.000 chiếc, đứng vị trí thứ 3 về xe du lịch trong bảng xếp hạng VAMA. Với kết quả bán hàng tháng 1-2015, cùng dãy sản phẩm phong phú, hệ thống showroom liên tục mở rộng và giá bán cạnh tranh, Thaco cho biết kế hoạch bán 18.000 xe Kia tại thị trường Việt Nam năm 2015 là hoàn toàn khả thi.

S.Nhung
PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp

Tài chính - Ngân hàng 10:38

Ngày 26-11-2024, PVcomBank ra mắt nền tảng ngân hàng số PVConnect Biz, mang đến những giải pháp tài chính số toàn diện dành cho các khách hàng tổ chức.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.