Chia sẻ sự tăng trưởng ấn tượng này, ông Bùi Kim Kha – Giám đốc Khối kinh doanh xe Du lịch Thaco – Tổng Giám đốc Thaco PC (đơn vị phân phối xe Kia tại Việt Nam), cho biết: “Bên cạnh yếu tố khách quan là nhu cầu mua sắm trước Tết Nguyên Đán tăng cao thì sự đa dạng về sản phẩm chất lượng, giá hấp dẫn là yếu tố then chốt giúp doanh số Kia có sự bùng nổ và lập kỷ lục trong suốt 8 năm qua”.
Việc giới thiệu hàng loạt các mẫu xe Kia trong thời điểm mua sắm cuối năm như Kia Rondo, Sedona cũng như việc điều chỉnh giá bán hợp lý cho các mẫu xe Kia bán chạy như Morning, Rio, K3 và New Sorento là một trong những lý do giúp dòng xe Kia tại thị trường Việt Nam ngày càng được ưa chuộng sau gần 8 năm có mặt thị trường Việt Nam.
Các mẫu xe Kia được người dân Việt yêu thích
Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam trong tháng 1 là Kia Morning, với doanh số bán hơn 650 xe. Đứng vị trí thứ 2 là mẫu xe Kia K3 với doanh số bán kỷ lục hơn 540 xe. Đây là lần đầu tiên Kia K3 đạt doanh số trên 500 xe/tháng và là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C trên thị trường. Ở phân khúc SUV, Kia New Sorento có doanh số bán hơn 170 xe.
Ngoài những mẫu xe chủ lực như: Kia Morning, K3, New Sorento, Rio thì việc đưa về hàng loạt những mẫu xe nhập khẩu đang bán chạy trên thị trường toàn cầu như: Optima, Sedona, Soul, Sportage cho thấy Thaco cùng với tập đoàn Kia Motors (Hàn Quốc) đang thực hiện chiến lược toàn mới, giúp thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam chuyển bước lên một tầm cao mới
Kết thúc năm 2014, doanh số bán dòng xe Kia đạt hơn 11.000 chiếc, đứng vị trí thứ 3 về xe du lịch trong bảng xếp hạng VAMA. Với kết quả bán hàng tháng 1-2015, cùng dãy sản phẩm phong phú, hệ thống showroom liên tục mở rộng và giá bán cạnh tranh, Thaco cho biết kế hoạch bán 18.000 xe Kia tại thị trường Việt Nam năm 2015 là hoàn toàn khả thi.