Tổng diện tích triển lãm dự kiến lên tới 11.000 m2 với sự góp mặt của 13 thương hiệu xe đến từ 11 thành viên VAMA. Việc mở rộng không gian sự kiện lần này sẽ giúp các đơn vị tham gia có điều kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm hiệu quả hơn.
Sau 3 năm liên tiếp (2013 - 2015) tổ chức tại TP HCM, Vietnam Motor Show năm nay quay trở lại Hà Nội. VMS 2016 sẽ là bước đi chiến lược, thể hiện tầm nhìn sâu rộng của VAMA qua việc chú trọng đến sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung - nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước. VAMA cho rằng 2016 sẽ là thời điểm tốt để thị trường xe hơi miền Bắc phát triển vượt lên - mà VMS 2016 có vai trò như một cú hích mạnh mẽ. VAMA kỳ vọng mang đến người tiêu dùng phía Bắc một sân chơi đáng tin cậy - nơi xu hướng, công nghệ và nhu cầu tiêu dùng hội tụ một cách trọn vẹn.
VMS 2016 lựa chọn biểu tượng là chiếc “đồng hồ tốc độ”, qua đó làm nổi bật thông điệp “Accelerate to Celebrate: Tăng tốc - Đón đầu”. Trong năm 2016, môi trường kinh doanh chứng kiến nhiều đổi thay cả về chính sách lẫn nhu cầu tiêu dùng. Chính sách giảm thuế tiêu thụ được áp dụng từ tháng 7-2016 được nhận định là sẽ giúp giảm giá sâu trên nhiều dòng xe, tạo ra cơ hội sở hữu xe hơi cho nhiều khách hàng ở phân khúc tầm trung. Mặt khác, ngành ô tô đang chứng kiến sự ra đời của hàng loạt công nghệ điều khiển xe số hóa, mang đến trải nghiệm hiện đại và an toàn hơn cho người dùng. Các xu hướng này sẽ được thể hiện rõ nét trong những dòng sản phẩm mà các đơn vị tham gia dự kiến mang tới VMS 2016.