Honda CR-V thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại khu thương mại Eastern Market nổi tiếng của thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ. Tại đây, cánh phóng viên và các khách mời đã có cơ hội mục sở thị thiết kế của Honda CR-V 2017 ngoài đời thực.
Theo hãng Honda, đây là thế hệ tốt nhất của dòng CR-V từ trước đến nay. Như đã đưa tin, Honda CR-V 2017 được áp dụng thiết kế tiến hóa với thanh crôm cỡ lớn và dày dặn trên lưới tản nhiệt trước. Đặc biệt, Honda CR-V thế hệ mới còn được trang bị cửa chớp tự động để tăng cường khả năng làm mát động cơ cũng như cải thiện tính khí động học.
Bên cạnh lưới tản nhiệt có cụm đèn pha LED toàn phần hiện đại.
Đằng sau Honda CR-V 2017 là cụm đèn hậu nằm dọc truyền thống. Tuy nhiên, đèn hậu đã được cải tiến sao cho phong cách hơn và gần giống xe Volvo.
Ở giữa cụm đèn hậu có thanh crôm sáng bóng. Bên dưới là 2 ống xả và ốp gầm màu bạc. Lần đầu tiên Honda CR-V 2017 còn được trang bị cửa cốp sau chỉnh điện rảnh tay.
Bên trong CR-V thế hệ mới là không gian nội thất rộng rãi hơn, thậm chí đứng đầu phân khúc, theo nhận định của hãng Honda.
Theo hãng Honda, khoảng duỗi chân cho hành khách ngồi trên hàng ghế sau của CR-V thế hệ mới đã được nới rộng thêm 51 mm. Nhờ đó, ngay cả người cao 1,85 mét cũng có thể ngồi thoải mái trên hàng ghế sau.
Về công nghệ, Honda đã nâng cấp nội thất của CR-V mới với nhiều tính năng lấy từ Civic thế hệ mới. Có thể thấy điều đó thông qua màn hình cảm ứng 7 inch nằm giữa dành cho hệ thống thông tin giải trí.
Theo ông Jeff Conrad, phó chủ tịch Honda tại Mỹ, màn hình cảm ứng của CR-V 2017 đi kèm núm chỉnh âm lượng dạng cơ.
Ngoài ra, xe còn có cụm đồng hồ cũng với màn hình kỹ thuật số dạng màu hiện đại hơn, điều hòa không khí tự động 2 vùng, đèn viền dạng LED, phanh đỗ xe điện tử cùng cổng USB cho hàng ghế sau.
Không chỉ tiện nghi hơn, CR-V 2017 còn an toàn với hệ thống Honda Sensing, bao gồm phanh giảm thiểu va chạm, cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ duy trì làn đường, phát hiện điểm mù, giám sát giao thông phía sau và đèn pha tự động. Bên cạnh đó, Honda CR-V 2017 còn có 6 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử tiêu chuẩn.
Đáng tiếc là Honda CR-V thế hệ mới vẫn chỉ đi kèm nội thất 5 chỗ. Không hề có phiên bản 7 chỗ như tin đồn từ trước đó. Điều này có thể khiến không ít người cảm thấy hụt hẫng và thất vọng.
Bên dưới nắp capô của Honda CR-V 2017 có động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít lấy từ Civic thế hệ mới. Động cơ DOHC, phun xăng trực tiếp này tạo ra công suất tối đa 190 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại vòng tua máy từ 2.000 - 5.000 vòng/phút. Ngoài ra, động cơ còn đi kèm hệ thống khởi động máy từ xa tương tự Honda Civic thế hệ mới.
Ngoài ra, tại thị trường Mỹ, Honda CR-V 2017 còn có một tùy chọn động cơ khác là máy xăng i-VTEC, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2,4 lít, tạo ra công suất tối đa 184 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 244 Nm tại vòng tua máy 3.900 vòng/phút. Tuy nhiên, động cơ hút khí tự nhiên này chỉ dành cho Honda CR-V 2017 bản tiêu chuẩn.
Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số CVT. Trong khi đó, hệ dẫn động 4 bánh chỉ là trang bị tùy chọn của Honda CR-V thế hệ mới. Theo hãng Honda, CR-V tăng áp thế hệ mới sẽ là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc. Có được điều đó là nhờ thân vỏ khí động học hơn và hộp số CVT.
Theo kế hoạch, Honda CR-V thế hệ mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Los Angeles 2016 diễn ra vào tháng 11 tới. Hiện giá bán của đối thủ dành cho Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Toyota RAV4 vẫn chưa được công bố.