Ô tô - Xe máy
27/12/2016 10:54

Ai lái xe hơi ở Sài Gòn biết 4 nỗi khổ này

Nhiều gia đình VN mơ ước có một chiếc xe hơi vì rõ ràng ngồi xe hơi tiện dụng và thoải mái, ít nhất hơn xe máy. Hoàn toàn đúng. Nhưng với thực trạng đường phố hiện nay có khi lợi bất cập hại.

​​Sau đây ít nhất có bốn nỗi khổ thật sự mà người đã và đang làm chủ và cầm lái xe hơi đang phải trải qua (không hiếm trường hợp không vượt qua nổi đã phải... chia tay với xe hơi).

1. Nặng gánh để xe, gửi xe

Đâu phải nhà nào mua xe hơi đều có nhà mặt tiền và đủ rộng để đậu xe, vì một lý do cá nhân hay làm ăn, gia đình quyết định tậu một chiếc xế cưng. Như vậy mỗi tháng chủ xe phải mất từ 800 - 1,5 triệu đồng phí giữ xe, có chỗ lên đến 2 triệu đồng/tháng.


Đậu xe có thu phí, gửi xe cũng mất phí...

Đậu xe có thu phí, gửi xe cũng mất phí...

Chưa kể khi gửi xe bên ngoài, mức phí không niêm yết, cứ thể bị chặt chém vô tư, có chỗ gửi với thời lượng chỉ 10-15 phút tốn khoảng 50.000đ, những ngày lễ có thể lên đến 100.000 - 150.000đ.

“Lúc trước mới chạy chiếc BMW tôi có gửi xe ở phía đường Nguyễn Du, Q.1 để uống cà phê. Thời gian gửi khoảng một tiếng, người giữ xe thu tôi đến 70.000đ thay vì giá chỉ 50.000đ” - chị Thúy cho biết.

2. Tìm chỗ đậu xe "trần ai khoai củ"

Khi đi công việc ở các quận 1, 3 gần khu vực trung tâm, việc tìm chỗ đậu xe cực kỳ khó khăn, đặc biệt phải tìm chỗ đậu xe trong những ngày lễ.


Đi uống cafe không biết đậu xe ở đâu vì đa số quán xá đều không có bãi đỗ ô tô!

Đi uống cafe không biết đậu xe ở đâu vì đa số quán xá đều không có bãi đỗ ô tô!

Anh Trần Hồng Ninh, giám đốc điều hành của BVOT Group, cho biết: “Thậm chí có lúc người lái không thể tìm được chỗ đậu xe tại khu vực trung tâm trong giờ cao điểm, nếu có chỗ đậu cũng cách xa chỗ mình cần đến 1km, nhiều lúc phải đậu trước cửa nhà dân, dĩ nhiên có chỗ cho phép, chỗ thì không. Chính quyền nên lưu tâm hơn trong việc quy hoạch. Các tòa nhà nên có hầm đậu xe hơi đủ lớn, đáp ứng tương đối chỗ đậu cho lượng khách sử dụng xe hơi”.

3. Trời mưa khổ hơn xe máy nhiều

Người chạy xe gắn máy cho rằng khi trời mưa đi xe hơi sướng hơn nhiều, đây chỉ là phần nổi của vấn đề. Hình ảnh hàng chục tuyến đường Sài Gòn ngập nặng sau cơn mưa và triều cường trong thời gian qua cũng đáng để chúng ta suy nghĩ trước khi tậu cho mình chiếc xế cưng.


Tiến thoái lưỡng nan dưới mưa. Ảnh: Zing

Tiến thoái lưỡng nan dưới mưa. Ảnh: Zing

“Chỉ việc kiểm tra nước mưa vào gầm xe, cửa xe, kiểm tra hệ thống điện tốn gần hết tám giờ công với phí cũng 1,8 triệu đồng. Gói bảo hiểm phần lớn áp dụng cho trường hợp thủy kích, cho nên chủ xe phải tự bỏ tiền túi ra trả. Chưa kể trong những ngày mưa, đặt lịch hẹn kiểm tra xe ở các đại lý là điều khó khăn” - anh Tuấn chạy chiếc Forte cho biết.

Khi được hỏi vấn đề này, anh Trần Hồng Ninh góp ý: các hãng xe nên có chính sách nhắn tin cho chủ xe, thông báo đoạn đường nào ngập nặng, có triều cường cao. Trường hợp xe bị thủy kích hay đột ngột hư giữa đường, việc đợi xe cứu hộ đến cũng ảnh hưởng không ít tới người tham gia giao thông cùng. Do vậy chủ xe cần đem xe kiểm tra, bảo trì thường xuyên, tránh tình trạng hư hỏng xảy ra.

4. Đi trong thành phố tốn nhiều thời gian hơn xe máy

Vấn đề kẹt xe thì không bàn cãi thêm, hiện nay chính quyền các cấp đang nghiên cứu những giải pháp được cho là khả thi. Tuy nhiên, trước mắt người chạy xe bốn bánh phải mất khá nhiều thời gian để di chuyển. Nhiều khi đoạn đường từ nhà đến cơ quan trong giờ cao điểm có thể mất đến 1-2 tiếng đồng hồ, gấp 2-3 lần thời gian đi xe máy.

(Theo Trùng Dương / TTO)
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.