Ô tô - Xe máy
27/12/2016 10:54

Ai lái xe hơi ở Sài Gòn biết 4 nỗi khổ này

In bài viết

Nhiều gia đình VN mơ ước có một chiếc xe hơi vì rõ ràng ngồi xe hơi tiện dụng và thoải mái, ít nhất hơn xe máy. Hoàn toàn đúng. Nhưng với thực trạng đường phố hiện nay có khi lợi bất cập hại.

​​Sau đây ít nhất có bốn nỗi khổ thật sự mà người đã và đang làm chủ và cầm lái xe hơi đang phải trải qua (không hiếm trường hợp không vượt qua nổi đã phải... chia tay với xe hơi).

1. Nặng gánh để xe, gửi xe

Đâu phải nhà nào mua xe hơi đều có nhà mặt tiền và đủ rộng để đậu xe, vì một lý do cá nhân hay làm ăn, gia đình quyết định tậu một chiếc xế cưng. Như vậy mỗi tháng chủ xe phải mất từ 800 - 1,5 triệu đồng phí giữ xe, có chỗ lên đến 2 triệu đồng/tháng.


Đậu xe có thu phí, gửi xe cũng mất phí...

Đậu xe có thu phí, gửi xe cũng mất phí...

Chưa kể khi gửi xe bên ngoài, mức phí không niêm yết, cứ thể bị chặt chém vô tư, có chỗ gửi với thời lượng chỉ 10-15 phút tốn khoảng 50.000đ, những ngày lễ có thể lên đến 100.000 - 150.000đ.

“Lúc trước mới chạy chiếc BMW tôi có gửi xe ở phía đường Nguyễn Du, Q.1 để uống cà phê. Thời gian gửi khoảng một tiếng, người giữ xe thu tôi đến 70.000đ thay vì giá chỉ 50.000đ” - chị Thúy cho biết.

2. Tìm chỗ đậu xe "trần ai khoai củ"

Khi đi công việc ở các quận 1, 3 gần khu vực trung tâm, việc tìm chỗ đậu xe cực kỳ khó khăn, đặc biệt phải tìm chỗ đậu xe trong những ngày lễ.


Đi uống cafe không biết đậu xe ở đâu vì đa số quán xá đều không có bãi đỗ ô tô!

Đi uống cafe không biết đậu xe ở đâu vì đa số quán xá đều không có bãi đỗ ô tô!

Anh Trần Hồng Ninh, giám đốc điều hành của BVOT Group, cho biết: “Thậm chí có lúc người lái không thể tìm được chỗ đậu xe tại khu vực trung tâm trong giờ cao điểm, nếu có chỗ đậu cũng cách xa chỗ mình cần đến 1km, nhiều lúc phải đậu trước cửa nhà dân, dĩ nhiên có chỗ cho phép, chỗ thì không. Chính quyền nên lưu tâm hơn trong việc quy hoạch. Các tòa nhà nên có hầm đậu xe hơi đủ lớn, đáp ứng tương đối chỗ đậu cho lượng khách sử dụng xe hơi”.

3. Trời mưa khổ hơn xe máy nhiều

Người chạy xe gắn máy cho rằng khi trời mưa đi xe hơi sướng hơn nhiều, đây chỉ là phần nổi của vấn đề. Hình ảnh hàng chục tuyến đường Sài Gòn ngập nặng sau cơn mưa và triều cường trong thời gian qua cũng đáng để chúng ta suy nghĩ trước khi tậu cho mình chiếc xế cưng.


Tiến thoái lưỡng nan dưới mưa. Ảnh: Zing

Tiến thoái lưỡng nan dưới mưa. Ảnh: Zing

“Chỉ việc kiểm tra nước mưa vào gầm xe, cửa xe, kiểm tra hệ thống điện tốn gần hết tám giờ công với phí cũng 1,8 triệu đồng. Gói bảo hiểm phần lớn áp dụng cho trường hợp thủy kích, cho nên chủ xe phải tự bỏ tiền túi ra trả. Chưa kể trong những ngày mưa, đặt lịch hẹn kiểm tra xe ở các đại lý là điều khó khăn” - anh Tuấn chạy chiếc Forte cho biết.

Khi được hỏi vấn đề này, anh Trần Hồng Ninh góp ý: các hãng xe nên có chính sách nhắn tin cho chủ xe, thông báo đoạn đường nào ngập nặng, có triều cường cao. Trường hợp xe bị thủy kích hay đột ngột hư giữa đường, việc đợi xe cứu hộ đến cũng ảnh hưởng không ít tới người tham gia giao thông cùng. Do vậy chủ xe cần đem xe kiểm tra, bảo trì thường xuyên, tránh tình trạng hư hỏng xảy ra.

4. Đi trong thành phố tốn nhiều thời gian hơn xe máy

Vấn đề kẹt xe thì không bàn cãi thêm, hiện nay chính quyền các cấp đang nghiên cứu những giải pháp được cho là khả thi. Tuy nhiên, trước mắt người chạy xe bốn bánh phải mất khá nhiều thời gian để di chuyển. Nhiều khi đoạn đường từ nhà đến cơ quan trong giờ cao điểm có thể mất đến 1-2 tiếng đồng hồ, gấp 2-3 lần thời gian đi xe máy.

(Theo Trùng Dương / TTO)
Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Thị trường 20:30

Khi việc chuyển khoản ngân hàng diễn ra hằng ngày, hằng giờ thì việc định danh người dùng bằng số điện thoại có thể tạo ra khác biệt rõ rệt về trải nghiệm.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.